• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Ma Trận 4' công chiếu cùng ngày với 'John Wick 4' có thể sẽ đặt tài tử Keanu Reeves và các fan vào tình thế khó xử

Phim ảnh

Warner Bros Pictures đã công bố ngày phát hành chính thức cho Matrix 4 - bộ phim đánh dấu sự tái hợp của các ngôi sao như Keanu Reeves, Carrie-Anne Moss cùng với đạo diễn Lana Wachowski. Hiện tại Matrix 4 chưa có tiêu đề chính thức nhưng đã được đặt ngày phát hành vào 21 tháng 5 năm 2021.

Image result for keanu reeves laurence fishburne carrie anne moss"
Keanu Reeves lần lượt tái ngộ 2 người bạn cũ Carrie-Anne Moss và Laurence Fishburne thông qua 2 dự án lớn là The Matrix và John Wick.

Trong khi đó, dự án John Wick 4 cũng đã đang trong quá trình sản xuất và chàng sát thủ yêu chó do Keanu Reeves thủ vai tiếp tục khuynh đảo thế giới ngầm với sự hỗ trợ của "Vua ăn mày" Laurence Fishburne, cũng là một gương mặt quen thuộc trong dàn cast The Matrix với vai thuyền trưởng Morpheus. Phim cũng dự kiến ra mắt cùng ngày 21 tháng 5.

Image result for john wick 4 matrix 4"
Siêu nhân Neo sắp cạnh tranh doanh thu phòng vé với sát thủ John Wick?

Thông thường khi các hãng phim chọn lựa ngày phát hành, nhất là đối với các phim bom tấn, họ sẽ chọn ngày sao cho không bị trùng với đối thủ khác dẫn đến cạnh tranh gây thiệt hại nặng nề về doanh thu cho cả hai, điều mà không nhà phát hành nào mong muốn.

Trong trường hợp với The Matrix 4, nếu tựa phim này thực sự được Warner Bros. cho ra mắt cùng ngày với John Wick 4 của Summit Entertainment và Liongate thì sẽ là một sự cố hy hữu. Bởi vì cả hai phim đều là phần 4 của một nhượng quyền thương hiệu lớn và có vai chính được thể hiện bởi nam diễn viên Keanu Reeves.

Image result for matrix 4"

Hơn ai hết thì Keanu Reeves sẽ không muốn điều này xảy ra bởi vì sự cạnh tranh giữa hai thương hiệu sẽ làm phân tán doanh thu của hai phim, thậm chí khiến những hoạch định của nhà sản xuất thất bại và thua lỗ. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của Keanu và khiến anh khó xử với bạn bè đôi bên, dù sao đi nữa thì nam tài tử 55 đều nặng nợ với cả đội ngũ Matrix lẫn John Wick.

Image result for john wick 4"

Trong lịch sử điện ảnh hiếm khi xảy ra việc 1 diễn viên xuất hiện trong 2 phim vào cùng một ngày công chiếu, lần gần đây nhất là vào năm 2017 khi Ewan McGregor có vai trong Beauty and the Beast và T2 Trainspotting ra mắt cùng 1 ngày, tuy nhiên lúc đó Ewan không phải vai chính của Beauty and the BeastT2 Trainsspotting không phải một tựa phim lớn.

Tất nhiên, các fan của cả 2 nhượng quyền thương hiệu nói chung và fan của Keanu Reeves nói riêng sẽ không muốn sự cạnh tranh tai hại này trở thành sự thực, họ đều mong bộ phim mà họ yêu thích sẽ có được điều kiện tốt nhất khi công chiếu và mang về doanh thu như mong đợi.

Theo: The Comicbook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.