• Về đầu trang
Spock
Spock

Màn tưởng nhớ ngầm của Batman dành cho kẻ thù truyền kiếp Joker mà không phải ai cũng nhận ra

Phim ảnh

Bất kể người yêu mến thế giới truyện tranh DC hay chỉ là một khán giả thông thường, hẳn bạn cũng không thể phủ nhận sự vĩ đại mà Heath Ledger đã tạo nên khi hóa thân thành nhân vật Joker trong bộ phim nổi tiếng The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan. Màn hóa thân của tài tử quá cố hoàn hảo đến mức, nó khiến cho tất cả người xem phim đều cảm thấy ám ảnh bởi sự nhập tâm xuất thần và cả các câu thoại triết lí của Joker.

pri 66035592

Vai diễn Joker đã trở thành kinh điển với tất cả những ai yêu điện ảnh

Vai diễn đã đem lại cho Heath nhiều giải thưởng quan trọng, từ giải BAFTA, Quả cầu vàng cho đến cả Oscar, đều cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đáng tiếc, diễn viên người Úc đã qua đời ngay trong quá trình sản xuất bộ phim vì sốc thuốc, chỉ trước ngày lên nhận giải vài ngày trước đó.

Để tưởng nhớ, Hội đồng Điện ảnh Hàn lâm Khoa học Mỹ đã mời gia đình của anh lên nhận giải thưởng cho màn trình diễn của Heath tại lễ trao giải Oscar năm đó, nhằm tưởng nhớ con người tài hoa nhưng bạc mệnh này. Nhưng sự tri ân dành cho anh không dừng lại ở đó. Đạo diễn Christopher Nolan cũng gửi đến anh một màn tri ân đầy cảm xúc nhưng cũng vô cùng kín đáo trong bộ phim cuối cùng của loạt phim Batman, The Dark Knight Rises sau đó.

Trong một phân cảnh của bộ phim khi màn che bức tượng Batman được kéo xuống, vốn được cho là để tôn vinh người anh hùng trong phim thì sau sự thay đổi góc máy quay, một thông điệp kín khác cũng được hé lộ. Hai nhóm người ở phía hai được cho là gần giống hình ảnh đôi mắt trên một khuôn mặt, với bức tượng đứng ở vị trí của chiếc mũi trên đó. Và điều bất ngờ nhất là gì? Hàng ghế bên dưới trông rất giống với một nụ cười, nụ cười của Joker.

e36517a55c71538fb339206a378b7e71

Màn tri ân kín đáo mà Christopher Nolan dành cho Heath Ledger trong bộ phim The Dark Knight Rises

Ngay lúc đó, đã có nhiều khán giả yêu phim cho rằng cảnh phim trên hoàn toàn được Nolan tạo ra để tưởng nhớ Heath Ledger, dù lúc đó, vị đạo diễn người Anh vẫn chưa hoàn toàn xác nhận điều đó. Nhưng sự bí ẩn này càng khiến cho người ta thêm phục tài năng của ông trong việc tạo ra những cảnh phim sâu sắc và đầy ý nghĩa.

maxresdefault

Heath Leger theo trường phái method-acting, khi diễn diễn sẽ "sống" như chính nhân vật đó để khắc họa nhân vật chân thực hơn

Mười năm ngày Heath ra đi, vẫn chưa có bất cứ khẳng định nào về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh. Không ít người cho rằng, sự nhập vai quá mức của anh vào nhân vật này đã khiến đầu óc anh trở nên điên loạn, như cái cách mà Joker điều khiển tâm trí các nhân vật khác trong phim. Trong thời gian bộ phim được ghi, Heath còn tự thuê một phòng riêng ở khách sạn cho mình và khóa mình trong đó để hiểu được toàn bộ tên tội phạm nguy hiểm này.

Nhưng bất kể là vì lí do gì, vai diễn của Heath đã trở thành một tượng đài phản diện kinh điển trong lĩnh vực phim hành động nói riêng và cả điện ảnh nói chung. Đồng thời, sự vĩ đại của anh cũng tạo ra áp lực lớn lên các diễn viên muốn đóng vai Joker sau đó.

facebook linked image joker 625x350

Vai diễn Joker gây tranh cãi của Jared Leto trong Sucide Squad (2017)

joaquin phoenix joker2 900x506

Màn trình diễn đáng trông đợi của Joaquin Pheonix trong bộ phim riêng sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Như khi Jared Leto cố gắng tạo ra một Joker theo kiểu của riêng anh trong bộ phim Sucide Squad, một số lượng lớn khán giả đã phản đối và cho rằng nó là quá lố và kệch cỡm. Và hiện tại mọi ánh mắt đều đổ về bộ phim riêng về Joker của Joaquin Phoenix ra mắt tháng Mười năm nay, thì có quá nhiều thứ để trông đợi.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.