• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Marriage Story: Câu chuyện hôn nhân đổ vỡ đang là ứng viên sáng giá cho mùa giải thưởng năm nay

Phim ảnh

Nội dung Marriage Story xoay quanh vụ ly hôn kiểu Mỹ của đôi vợ chồng nghệ sĩ Charlie (Adam Driver) và Nicole (Scarlett Johansson). Đan cài nhiều chi tiết liên quan đến thủ tục ly hôn, những mánh khóe giành lợi thế cho mình và số tiền chi trả để thoát khỏi nấm mồ hôn nhân, khán giả Mỹ - những người từng trải qua một đời chồng, một đời vợ - rất dễ tìm thấy sự đồng cảm trong Marriage Story.

Nhưng Marriage Story cũng không bó buộc và cứng nhắc như một quyển sách hướng dẫn ly hôn. Bộ phim khéo léo khơi dậy sự đồng cảm từ những người đã từng ly hôn và vất vả trong cuộc chiến giành quyền nuôi con nói chung. Mở rộng hơn nữa, sự đồng cảm đó còn chạm đến những trái tim từng tổn thương sau khi đổ vỡ trong một mối quan hệ tưởng chừng sẽ gắn kết nốt phần đời còn lại.

Kể từ buổi công chiếu đầu tiên tại Liên hoan phim Venice vào ngày 29/8, Marriage Story do Noah Baumbach chấp bút và đạo diễn đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Diễn xuất của Adam Driver và Scarlett Johansson hứa hẹn sẽ đưa hai diễn viên vào top những ứng viên xuất sắc cho các cuộc đua giải thưởng.

Trong Marriage Story, Adam Driver vào vai anh đạo diễn sân khấu kịch tài ba Charlie, còn Scarlett Johansson thủ vai Nicole, người vợ và cũng là diễn viên kịch yêu thích nhất của Charlie. Hơn 5 phút mở đầu bộ phim là cảnh mỗi người nói về nửa kia của mình. Qua đó người xem có thể hình dung đây là một gia đình cơ bản, vợ chồng yêu thương nhau và họ rất hiểu bạn đời của mình. Họ hiểu từ sở thích, thói quen đến tính cách, ưu nhược điểm, ước mơ của nhau. Vì hiểu nhau nên Charlie và Nicole giống như hai mảnh ghép hoàn hảo trong công việc lẫn cuộc sống.

Marriage Story được Netflix phát hành (Ảnh: Marriagestorymovie)

Nhưng đó chỉ là phần dạo đầu ngọt ngào của Noah Baumbach trước khi anh đẩy khán giả đến bờ vực của sự tan vỡ. Những gì mà Charlie và Nicole nói về nhau thực ra chỉ là một phần trong quá trình hàn gắn hôn nhân rạn nứt nhưng cuối cùng vẫn không thể tránh khỏi cái kết đường ai nấy đi. Thời lượng về sau của Marriage Story chỉ còn lại những bóc mẽ xấu xí của Nicole và Charlie. Câu chuyện hôn nhân từng rất hạnh phúc và hiểu nhau giờ chẳng khác nào câu nói kể khổ của những nạn nhân vô tội: “Anh ấy/Cô ấy rất tốt nhưng…”.

Marriage Story có sự tham gia tích cực của những vị luật sư chuyên nghiệp chuyên giải quyết các vụ ly hôn. Họ có nhiệm vụ chứng minh thân chủ của mình là nạn nhân đáng thương, tội nghiệp trong mối quan hệ độc hại và họ cần được đền bù xứng đáng cho những năm tháng hy sinh, nhẫn nhịn chịu đựng. Charlie và Nicole từng bênh vực nhau trước những nhận xét của người ngoài và giờ đây cả hai vợ chồng chỉ biết ngồi bần thần nghe các thầy cãi vạch áo cho người xem lưng. Vậy là Charlie và Nicole quyết định họ cần nói chuyện với nhau và đây là màn cao trào rất đáng xem trong Marriage Story.

Laur Dern (trái) cũng có màn trình diễn xuất sắc trong vai luật sư Nora (Ảnh: IMDB)

Buổi nói chuyện của Charlie và Nicole đã biến thành trận tranh cãi gay gắt. Hai người không ngừng đổ lỗi, chỉ trích và nhấn mạnh đối phương không hiểu mình, một điều hoàn toàn trái ngược với hơn 5 phút mở đầu phim. Không còn hiểu nhau nên mới xa nhau, nhưng cũng có thể khi người ta đã chán nhau thì họ chỉ thấy người kia là cái gai trong mắt, là kẻ không còn hiểu mình. Charlie và Nicole đã quên đi mất cái vế “Anh ấy/Cô ấy rất tốt” và chỉ còn nhớ những điều xấu xí sau từ “nhưng”. Họ đến với hôn nhân bằng sự ngây thơ, tự nguyện và cuối cùng họ rời xa nhau với suy nghĩ mình là nạn nhân trong mối quan hệ này.

Những cậu thoại cùng lối diễn bùng nổ cảm xúc của Adam Driver và Scarlett Johansson ở cảnh cao trào này có thể dễ dàng lấy đi nước mắt của người xem bởi nó quá chân thật, quá nhiều sự đồng cảm.

Mariage Story được lấy cảm hứng từ hôn nhân đổ vỡ của Noah Baumbach (Ảnh: filminquiry)

Thuộc thể loại rom-com, Marriage Story đã kể lại câu chuyện hôn nhân tan vỡ một cách nhẹ nhàng, hài hước, châm biếm và cũng không hề thiếu vắng những phân đoạn khiến khán giả lặng người. Adam Driver và Scarlett Johansson, không còn nghi ngờ gì nữa, rất xuất sắc ở những cảnh độc diễn cũng như sự ăn ý dành cho nhau. Nhận được nhiều lời khen tích cực từ khán giả và giới phê bình, Marriage Story là phim tình cảm rất đáng xem vào cuối năm nay.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.