• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

'Memorist': Phim Hàn gây sốt vì đề tài phá án bằng cách 'scan', xem trộm ký ức người khác

Phim ảnh

Ngày 11/03 vừa qua đài cáp tvN đã ra mắt bộ phim Memorist, có nội dung dựa trên webtoon cùng tên của tác giả Jae Ho.

Ngay từ khi khi bắt đầu phim đã dẫn dắt khán giả đến với một vụ án lớn, nạn nhân là những cô gái bị bắt cóc và sau đó bị giết chết rất dã man bằng búa. Cảnh sát vào cuộc truy tìm hung thủ nhưng rất khó khăn trong việc thu thập chứng cứ, thế rồi "vị cứu tinh" của giới điều tra đã xuất hiện, đó là chàng trai trẻ có tên Dong Baek (Yoo Seung Ho).

Yoo Seung Ho vai Dong Baek

Nam chính Dong Baek là người sở hữu năng lực đặc biệt khi anh có thể đọc được ký ức của người khác chỉ bằng một cái chạm tay. Khả năng siêu nhiên này khiến anh trở nên nổi tiếng, được mọi người biết đến, mệnh danh anh là cảnh sát quốc dân, người có thể phá án “thần tốc” và giúp xã hội thanh lọc những kẻ tội đồ.

Dù đóng góp nhiều thành tích trong cuộc cuộc phá án nhưng việc sử dụng khả năng đọc ký ức lên người phạm nhân của Dong Baek không nhận được sự đồng tình của đồng nghiệp, một số người đã ghen ghét, đố kỵ với sức mạnh mà anh sở hữu. Vì vậy mà để chạm vào phạm nhân nam chính đã đôi lần lách luật và bị đình chỉ công tác.

Tuy nhiên, hàng loạt vụ án mạng xảy ra với cách thức gây án giống nhau cùng sự mất tích bí ẩn của cô bé Ye Rim (Kim Ji In), con gái của bà lao công nơi Dong Baek làm việc đã thôi thúc chàng cảnh sát trẻ dấn thân vào hành trình tìm kiếm sự thật. Trong quá trình điều tra án mạng, đồng hành cùng anh còn có nữ thanh tra thông minh, xinh đẹp Han Sun Mi (Lee Se Young).

Lee Se Young vai Han Sun Mi

Việc sở hữu năng lực siêu nhiên, đọc được ký ức để tiêu diệt kẻ ác của phim đã được đài tvN khai thác trước đó với tác phẩm Thám Tử Đọc Tâm. Thể loại trinh thám siêu nhiên này đã không còn sự mới mẻ, khác lạ nhưng Memorist vẫn thu hút và khiến người xem quan tâm dõi theo bởi những tình tiết kịch tính được xây dựng một cách ly kỳ, hấp dẫn xoay quanh vụ án liên quan đến tín ngưỡng, tâm linh.

Ngay từ tập mở đầu; trong bối cảnh lạnh lẽo u ám, phảng phất sự tang thương xuất hiện một kẻ cầm búa, chiếc búa được thiết kế như cây thập giá có khắc biểu tượng về giáo phái thần bí. Khi đêm về, hắn rình rập nơi những con đường hoang vắng và bắt cóc những người phụ nữ, đem họ giam trong một căn phòng tối tăm, chật hẹp; trên tường có màn hình hiện những giáo lý, điều lệ để tuyên truyền cho các tín đồ.

Nạn nhân sẽ phải học thuộc và trải qua bài thi giáo lý, nếu đạt được hơn 90 điểm sẽ qua còn không sẽ bị trừng phạt. Hình phạt là bị đánh đập cho đến chết bằng cây búa. Và như một quy luật đáng sợ, thứ Ba sẽ là ngày hành quyết.

Khi điều tra về cái chết của nạn nhân Seo Kyung, Dong Baek đã tìm được manh mối rằng những người bị bắt được bọn ma cô dắt mối, chúng sẽ dẫn các cô gái đến gặp đối tác như kiểu hình thức giao dịch tình dục. Còn hung thủ là ai thì bọn ma cô không rõ và chúng đang che giấu điều gì đó, một bí mật kinh hoàng liên quan đến những nhân vật quyền lực.

Ai là kẻ đứng đầu của một tổ chức thần bí dùng phụ nữ để hiến tế cho Thần; bắt cóc, giam cầm nạn nhân và nhồi nhét vào đầu họ những kiến thức về cuộc sống hướng đến Thần? Liệu chính phủ, quan chức có liên quan đến giáo hội kỳ bí này khi mà cơ quan công tố viên phía Bắc đã tìm cách cản trở và bắt giữ Dong Baek lúc anh đang phá án? Điều gì đang ẩn giấu trong những án mạng đẫm máu?

Những điểm nghi vấn đó đã “câu dẫn” khán giả theo dõi Memorist và qua mỗi tập phim hình ảnh về giáo phái bí ẩn, tàn ác dần hiện rõ. Chúng là một tổ chức quy mô có nhiều người với các thành viên nguy hiểm, mà khi chúng lộ diện sẽ tạo nên sự bất ngờ đầy kinh hãi cho khán giả.

Nếu bạn là fan trinh thám hình sự thì không nên bỏ qua Memorist, một bộ phim hay với nhiều diễn biến gay cấn, được xây dựng logic, chân thật cùng sự góp mặt dàn diễn viên thực lực của điện ảnh Hàn Quốc.

Xem phim, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng các pha hành động mãn nhãn của mỹ nam Yoo Seung Hoo; sự sắc sảo, nữ tính toát lên vẻ sang chảnh, tri thức của Lee Se Young. Bộ đôi trai tài gái sắc này hứa hẹn sẽ tạo nên một cặp đôi phá án tâm đầu ý hợp trong Memorist. Bên cạnh đó, bí ẩn về giáo phái cùng cách thức giết người man rợ của hội tội phạm nhân danh Thần để thanh trừng thế giới sẽ đem đến những phân cảnh “rợn tóc gáy”, đầy ám ảnh cho người xem.

Hiện tại, phim đang phát sóng trên kênh tvN vào mỗi tối Thứ Tư, Thứ Năm hằng tuần.

Đọc thêm: ‘Nakitai Watashi wa Neko wo Kaburu’: Biến thành mèo để được crush cưng nựng, dỗ dành


  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.