• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

'Metamorphosis' - Phim kinh dị Hàn ghê rợn tới mức bị cấm chiếu

Phim ảnh

Những năm gần đây, dòng phim kinh dị trừ tà của Hàn Quốc bỗng xuất hiện với tần suất dày đặc và ngày càng chất lượng như The Wailing (2016), Priest (2017) hay The Divine Fury (2019),...

Trong số đó, nhiều tác phẩm đã không thể qua ải kiểm duyệt bởi nhiều hình ảnh rùng rợn, "mê tín dị đoạn" hoặc cái kết gây sốc. Tuy nội dung còn một vài hạn chế nhưng Metamorphosis (Tạm dịch: Biến Thân) lại hội đủ mọi yếu tố không-nên-xem-vào-ban-đêm trên.

Trailer "Metamorphosis"

Nhân vật chính của tác phẩm là mục sư Joong-soo (Bae Sung-woo). Trong một lần trừ tà thất bại, con ác quỷ không chỉ giết chết nạn nhân mà còn thề sẽ tàn sát gia đình anh.

Ít lâu sau, người anh trai của Joong-soo là Gang-goo (Sung Dong-il) cùng vợ Myung-joo (Jang Young-nam) và ba người con Sun-woo (Kim Hye-jun), Hyun-joo (Cho Yi-hyun) và Woo-jong (Kim Kang-hoon) dọn đến một căn nhà mới.

Poster "Metamorphosis"

Từ đây, những sự kiện kinh hoàng bắt đầu xảy ra khi ác quỷ hóa thân thành một thành viên trong gia đình. Cô con gái lớn Sun-woo đành phải nhờ tới sự trợ giúp của Joong-soo. Tuy nhiên, đây cũng là một phần nằm trong kế hoạch của con quỷ gian xảo.

Hình ảnh ghê rợn, u ám

"Metamorphosis" chứa nhiều hình ảnh máu me ghê rợn.

Được cầm trịch bởi Kim Hong-su - người nổi tiếng với những bộ phim kinh dị, hình sự như Traffickers (2012), The Chase (2017) hay The Guest (2018), không khí u ám và rùng rợn bao trùm toàn bộ thời lượng Metamorphosis. Phim không khai thác quá nhiều cảnh hù dọa theo phong cách jump-scare mà đánh mạnh vào tâm lí của các thành viên trong gia đình khi người thân bỗng hóa thành kẻ sát nhân máu lạnh.

Bối cảnh căn nhà cổ luôn trong tình trạng thiếu sáng cùng nhiều gian phòng khiến việc giả dạng của con quỷ nọ thêm phần hiệu quả. Metamorphosis chính là ví dụ điển hình cho việc nghe thấy tiếng gọi của một người thân nhưng ở hai tầng khác nhau sẽ đáng sợ ra sao. Từ một người cha hiền lành, Gang-soo cũng có lúc mang gương mặt lạnh lẽo cầm búa truy sát hai cô con gái hay bà mẹ vui tính Myung-joo dành ánh mặt sắc lẹm và những câu chửi tàn tệ cho cậu con út.

Phim mang bầu không khí nặng nề, u ám.

Càng về cuối phim, con ác quỷ ngày càng gian xảo hơn khi biết học theo tính cách, kí ức của nạn nhân để đánh lạc hướng rồi trở mặt chỉ trong phút chốc. Phần diễn khá tốt của những cái tên gạo cội như Bae Sung-woo, Jang Young-nam, Sung Dong-il cùng dàn diễn viên nhí đã khiến người xem phải ớn lạnh trước cảm giác bị đuổi giết bởi chính những gương mặt thân thuộc, cười đùa mỗi ngày.

Tuy nhiên, phần hình ảnh mới chính là điểm sáng nhất của tác phẩm. Như nhiều bộ phim trừ tà khác, tạo hình người bị quỷ ám trong Metamorphosis có làn da xám xịt, phồng rộp, miệng đầy máu và đôi mắt hung ác như thú săn mồi.

Chưa dừng lại ở đó, phim còn chứa đựng nhiều hình ảnh giết chóc, phanh thây động vật hay xác người phân hủy bị chuột ăn đến mức ghê rợn,... Những cảnh này không chỉ nhiều mà còn đóng vai trò quan trọng đến mức khó mà cắt mà vẫn giữ trọn vẹn nội dung. Đây có lẽ cũng là lí do mà phim không qua được kiểm duyệt.

Hình ảnh máu me là thứ khiến "Metamorphosis" bị cấm chiếu.

Nội dung vẫn chưa xuất sắc

Có ý tưởng khá tốt nhưng tiếc thay, Metamorphosis chưa thể trở thành một siêu phẩm bởi phần kịch bản non tay. Đạo diễn Kim Hong-su hơi tham lam trong việc thêm thắt các tình huống bất ngờ khiến nội dung phim thiếu sự liền mạch. Tác phẩm chứa quá nhiều chi tiết thừa thải chiếm kha khá thời lượng làm cho câu chuyện chính không truyền tải đủ sức nặng cần thiết.

Kịch bản "Metamorphosis" lại chưa xứng tầm với phần hình ảnh.

Thay vì khiến khán giả phải căng não đoán xem ai là con quỷ thì phim lại đẩy mạnh vào phần tâm lí nhân vật cũng như hình ảnh rùng rợn. Thực tế thì ngay cả khi đã biết "diễn kịch" thì danh tính của kẻ thủ ác cũng quá dễ đoán và đôi khi còn được chính phim hé lộ luôn trước khi bước vào phần cao trào.

Con ác quỷ trong Metamorphosis cũng gây ít nhiều thất vọng khi có khả năng "bá đạo" như có thể giết người trực tiếp bằng cách nhập xác hay các gián tiếp nhờ tạo ảo giác hay chỉ đơn giản là bởi "siêu năng lực". Tuy nhiên, hắn dường như chỉ giết chóc theo... cảm hứng vì đôi lúc quá tàn bạo khi thì lại hơi nương tay với gia đình của Goong-soo. Do đó mà nhiều cảnh phim vốn đã có thể kinh hoàng hơn lại trở nên thiếu thuyết phục vì còn nặng tính sắp đặt.

Phim có nhiều tình tiết thừa khiến nội dung không liền mạch.

Yếu tố trừ tà, thất vọng thay, chỉ được thể hiện ở phần bề nổi chứ không cụ thể như loạt The Conjuring hay The Exorcist nổi tiếng. Do đó mà những phân cảnh then chốt của Metamorphosis khó tạo được sự kịch tính và hấp dẫn cần thiết. Phim rốt cuộc cũng chỉ đọng lại ở những chi tiết máu me mà thôi.

Nhìn chung, Metamorphosis không quá xuất sắc để các khán giả Việt phải tiếc nuối. Những hình ảnh trong phim có thể khiến nhiều người khó chịu nên việc cấm chiếu hoàn toàn có thể hiểu được.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.