• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Mulan' của Lưu Diệc Phi có nguy cơ không thể ra rạp vì đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Phim ảnh

Theo Deadline và nhiều chuyên trang phim ảnh khác, các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng có hơn một lý do để Disney "tốt nhất là chiếu trực tuyến Mulan và bán đĩa DVD" hơn là công chiếu tại rạp.

Ngoài việc các rạp phim trên khắp thế giới phục hồi một cách chậm chạp, người dân ngại ra rạp vì Covid-19 thì phong trào bài Hoa, tẩy chay Lưu Diệc Phi ở một số thị trường cũng sẽ gây ra tổn thất nghiêm trọng cho Mulan khi phim công chiếu.

Với chi phí sản xuất lên đến 200 triệu USD, Mulan là một trong những phim tiêu tốn tiền của nhiều nhất năm 2020. Chắc chắn Disney đã mong muốn những buổi công chiếu hoành tráng trên toàn cầu, với đầu tàu là thị trường Trung Quốc.

Nhà Chuột đã mơ đến doanh thu bạc tỷ cùng Mulan, tuy nhiên đại dịch Covid-19 ập đến khiến mọi kế hoạch đổ bể, Trung Quốc trở thành tâm điểm của dịch bệnh, trong khi thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu càng u ám hơn khi số người bệnh vẫn đang tăng theo từng ngày.

Trong bối cảnh này, việc phát hành trực tuyến trên Disney+ (đồng thời bán bản quyền cho các nền tảng stream video khác nếu có thể) là lựa chọn sáng suốt của Disney, hoàn toàn bỏ qua khâu phân phối truyền thống đến các rạp. Theo nhà phân tích, ít nhất Disney sẽ không lỗ vốn khi làm theo phương án này.

Grace Randolph - nhà phân tích thuộc Hiệp hội phê bình phim Hoa Kỳ và Canada (BFCA) cho biết:

Không giống như Black Widow, Mulan có rất ít cơ hội được công chiếu. Trừ khi tựa phim này thực sự gây được ấn tượng với người hâm mộ khi các cụm rạp mở cửa trở lại.

Khả năng để điều đó xảy ra là rất thấp, ngay cả trước khi quyết định trì hoãn công chiếu được Disney đưa ra, Mulan đã vấp phải rất nhiều sự phản đối từ phía các khán giả ở thị trường Châu Á, ví dụ như Đài Loan, Hong Kong và cả Việt Nam, chủ yếu do ảnh hưởng của các cuộc biểu tình, phong trào bài Hoa, bất đồng chính kiến và xung đột tranh chấp biển đảo với Trung Quốc diễn ra tại các thị trường này.

Bản thân Lưu Diệc Phi cũng bị chỉ trích, tẩy chay vì nữ diễn viên này luôn công khai thái độ ủng hộ chính quyền Bắc Kinh.

Ở Mỹ, một số cụp rạp sẽ sớm được mở cửa trở lại, bao gồm Cinemark và AMC, tuy nhiên, kể cả Mulan có được công chiếu ở tất cả các cụm rạp tại Mỹ thì vẫn chắc chắn là không đủ để bù được chi phí sản xuất và phân phối cho Disney.

Một tiền lệ cho thấy việc phát hành đĩa dvd hoặc chiếu trực tuyến phim bom tấn cũng có thể mang về doanh thu cao là Trolls World Tour của Universal, tựa phim hoạt hình này đã hồi vốn trong 10 ngày, mang về hơn 80 triệu USD và bắt đầu có lời.

Hiện tại, chắc chắn Disney đang khá đau đầu trong việc lựa chọn các phương án phát hành Mulan, liệu họ sẽ ưu tiên hồi vốn, hay chấp nhận rủi ro để công chiếu một tựa phim mang tính biểu tượng?

Đọc thêm: Người biểu tình ở Hong Kong kêu gọi tẩy chay 'Hoa Mộc Lan' vì động thái của Lưu Diệc Phi

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.