• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

10 năm trước, chúng ta đã từng 'mất ăn mất ngủ' vì những bộ anime này

Giải trí

Cùng Lost Bird điểm lại Top 10 bộ anime Nhật Bản đáng nhớ của thập kỉ trước. Biết đâu bạn có thể tìm lại những kí ức tuổi thơ của mình trong bài viết này!

1. Code Geass

Code Geass là một bộ anime dài tập do hãng Sunrise tạo ra, đạo diễn Taniguchi Goro với thiết kế nhân vật gốc của nhóm mangaka CLAMP.

Lấy bối cảnh trong khung thời gian thay thế, bộ phim tập trung vào cuộc nổi dậy của cựu hoàng tử Lelouch Vi Britannia và cũng là nhân vật chính của bộ phim, khi có được một sức mạnh siêu nhiên gọi là Geass.Anh đã quyết định sử dụng nó để tiêu diệt Đế quốc Britannia, tạo dựng một siêu cường quốc đồng thời thực hiện giấc mơ chinh phục và thống trị thế giới.

lelouch

2. Linh Hồn Bạc (Gintama)

Linh Hồn Bạc - Gintama là là một bộ manga do tác giả Sorachi Hideaki sáng tác và minh họa. Bối cảnh phim là phiên bản hư cấu của kinh thành Edo thế kỷ 19, khi Trái Đất bị các giống người ngoài hành tinh gọi chung là Amanto xâm lược. Gintoki được xem là võ sĩ lừng danh nhất thời đó, với biệt danh "Quỷ Dạ Xoa nơi chiến trường".

Tuy nhiên, vì quá chán nản, Gintoki đã buông bỏ mọi lý tưởng, trở thành một thanh niên lười biếng. Anh chàng có mở 1 cửa tiệm nhỏ, ai kêu gì thì làm nấy để có tiền sống qua ngày. Khi chứng kiến cảnh các sinh vật hắc ám làm những điều xấu, Gintoki không thể làm ngơ được nữa. Một lần nữa, thanh kiếm Touya được tái xuất và sát thủ tóc trắng có cơ hội thể hiện bản lĩnh của mình.

linh hon bac

3. Nỗi Buồn Của Suzumiya Haruhi

Bộ phim kể về cô học sinh năm nhất Suzumiya Haruhi không thích giao du với người bình thường mà chỉ muốn làm bạn với người ngoài hành tinh, du hành gia xuyên thời gian, siêu năng lực gia. Thế là cô cùng anh bạn mới quen của mình là Kyon thành lập Đoàn SOS. Mục đích là để tìm hiểu những hiện tượng siêu nhiên nhưng cuối cùng lại trở thành những trò quậy phá của Haruhi.

Bộ phim sử dụng các kĩ thuật dựng phim hiện đại, vượt xa các tác phẩm được sản xuất tại thời điểm đó. Có thể nói, Nỗi Buồn Của Suzumiya Haruhi là một tác phẩm anime tiêu biểu của những năm 2000.

noi buon cua suzumiya haruhi

4. Cuốn Sổ Tử Thần (Desu Nôto)

Cuộc sống của Yagami Raito bắt đầu thay đổi sau khi cậu tình cờ nhặt được một cuốn sổ kỳ bí có tên "Death Note". Lời hướng dẫn sử dụng trên cuốn sổ đã ghi rõ rằng những người bị viết tên vào đây sẽ chết. Lúc đầu Yagami nghi ngờ về tính xác thực của cuốn sổ, cứ nghĩ đây là trò đùa tinh quái của ai đó. Tuy nhiên, sau khi dùng nó để giết hai tên tội phạm, cậu đã tin vào khả năng thần kì của "Death Note".

Yagami quyết định thay luật pháp trừng trị kẻ phạm tội bằng một bản án duy nhất đó là cái chết. Cũng từ đó ngày càng nhiều cái chết bí ẩn của các tội phạm được phát hiện, buộc lực lượng cảnh sát quốc tế (Interpol) phải vào cuộc. Sự việc này cũng thu hút một thám tử tên L. L suy đoán đây  là kế hoạch của một tên giết người hàng loạt và bắt đầu cuộc truy lùng. Về phía Yagami, cậu ta cũng nhận thấy L chính là kẻ thù nguy hiểm của mình.

Bộ phim là màn rượt đuổi giữa hai nhân vật L và Yagami. Hình ảnh hoàn hảo và kĩ xảo đẹp mắt là điều mà đến nay các fan của bộ phim vẫn không thể nào quên.

cuon so tu than

5. Zero No Tsukaima

Hiraga Saito là một học sinh trung học bình thường. Một ngày nọ, cậu đột nhiên bị triệu hồi vào thế giới phép thuật kì bí. Ở đây, cậu trở thành Linh thú của Louise, hằng ngày ăn bánh mì, ngủ ổ rơm, chỉ mong mỏi có thể trở về thế giới thực. Zero No Tsukaima là một tác phẩm nổi bật của Noboru Yamaguchi. Rất tiếc tác giả manga đã không thể viết tiếp những các phẩm xuất sắc như Zero No Tsukaima nữa. Ông đã từ trần năm 2013.

zero no tsukaima

6. Tiếng Khóc Của Ve Sầu (Higurashi No Naku Koro Ni)

Hinamizawa là một ngôi làng hẻo lánh và yên tĩnh, bốn bề vây quanh bởi những ngọn núi. Nơi đây vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ và các truyền thống qua bao thế hệ.

Một ngày hè oi bức năm 1988, cậu học sinh chuyển trường Maebara Keiichi đến ngôi làng Hinamizawa hẻo lánh, tận hưởng những ngày tháng yên bình và tham gia vào câu lạc bộ chơi game cùng bốn cô bạn của mình. Cuộc sống vui nhộn của Keiichi lẽ ra cứ tiếp diễn cho đến một ngày cậu phát hiện ra trong ngôi làng này từng có những vụ thảm sát man rợ. Càng đáng sợ hơn khi cậu nghi ngờ những người bạn của mình dường như có liên quan đến vụ việc.

Tiếng ve sầu kêu inh ỏi như cố cảnh báo cậu những chuyện sắp xảy ra….

nuoc mat cua ve sau

7. Chén Thánh: Đêm Định Mệnh (Fate/Stay Night)

Fuyuki City là một thành phố được bao quanh bởi các đại dương và là nơi được chọn để thực hiện các nghi lễ cổ xưa. Đây là nơi cất giữ chén thánh, thứ có thể biến ước mơ của tất cả mọi người thành hiện thực. Bảy cao nhân Saber, Lancer, Archer, Rider, Caster, Assassin, Berserker đã các Grail lựa chọn để lên đường đi tìm vật quý này. Mỗi người sẽ nhận một nhiệm vụ và chiến đấu với các đối thủ khác để có được chén thánh.

chen thanh dem dinh menh

8. Hắc Giáo Đoàn (D.Gray-man)

D.Gray-man là bộ manga Nhật sáng tác và minh họa bởi Katsura Hoshino. Lấy bối cảnh ở thế kỷ 19, truyện kể về Allen Walker, một thiếu niên tham gia tổ chức của các pháp sư trừ tà tên Black Order. Họ sử dụng một loại thánh vật cổ, Innocence, làm vũ khí để chống lại Millennium Earlcùng đội quân quỷ Akuma của hắn để hủy diệt loài người.

Loạt truyện nổi tiếng với phần nội dung khá u ám; Hoshino thậm chí từng phải làm lại một đoạn truyện mà cô nghĩ là quá bạo lực với các độc giả trẻ.

hac giao doan

9. Gia Sư Hitman Reborn!

Bộ phim xoay quanh các câu chuyện về sự trưởng thành của Tsunayoshi Sawada - hậu duệ thế hệ thứ mười nhà lãnh đạo Peng Geliei. Tuy nhiên Tsunayoshi Sawada là một đứa trẻ không làm được việc gì ra hồn, vì vậy cậu còn có biệt danh là Tsuna vô dụng. Để có thể khiến Tsuna trở thành người thủ lĩnh giỏi của gia đình, mẹ cậu đã mời một gia sư đến từ Italia để dạy kèm cậu. Thực chất vị gia sư này chính là một tay sát thủ chuyên nghiệp. Từ đó cuộc sống của Tsuna rẽ sang một hướng hoàn toàn khác...

gia su hit man

10. Thiếu Niên Âm Dương Sư (Shounen Onmyouji)

Abeno Masahiro là cháu nội của Âm dương sư Abeno Seimei. Nhưng do gặp phải sự cố, Abeno Masahiro đã mất đi khả năng nhìn thấy linh hồn. Giữa lúc Abeno Masahiro có ý định từ bỏ con đường làm Âm dương sư, trong kinh thành xuất hiện một con yêu quái tinh ranh, xảo quyệt, chuyên tấn công dân lành. Được sự cổ vũ của ông nội, Masahiro lấy lại tự tin và quyết tâm tìm đánh con yêu quái. Cuối cùng cậu đã lấy lại được năng lực nhìn thấy linh hồn của mình và trở thành âm dương sư xuất sắc hơn cả Abeno Seimei.

thieu nien am duong su

Theo: sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.