• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế': Hiệu ứng Thân Công Báo mọc lông và số mệnh 'chạy trời không thoát' của nhân viên kỹ xảo

Phim ảnh

Để đạt được vị trí á quân trong lịch sử doanh thu phóng vé Trung Quốc như hiện tại, phim điện ảnh Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế phải mất quãng thời gian dài 5 năm nhờ hơn 20 công ty dàn dựng. Tác phẩm tập hợp 1400 cảnh quay kỹ xảo, huy động 1600 nhân lực tham gia sản xuất, đã tạo ra những thước phim vô cùng mãn nhãn cho người xem.

Một trong những phân cảnh gây chú ý và được bàn luận hàng đầu chính là cảnh Thân Công Báo biến hình, từ trạng thái con người, mọc lông dài chuyển thành đầu của loài báo. Sở dĩ thu hút sự quan tâm của mọi người là vì đằng sau hiệu ứng mượt mà chỉ có vài giây này là cả một câu chuyện "khổ ải" của anh chàng nhân viên kỹ xảo.

than cong bao na tra lostbird vn

Đạo diễn Sủi Cảo (tên thật Dương Vũ) cho hay:

"Nhân viên hiệu ứng của công ty đó, cậu ấy lằng nhằng tốn thời gian hai tháng trời, chết sống gì cũng không cho ra được phân cảnh đúng vài giây đó. Sau đó bị cảm giác thất bại ngấm sâu vào người nên dứt khoát từ chức, đổi nơi làm khác.

Đến khi tôi đi tìm một công ty mới thực hiện hiệu ứng cho Thân Công Báo vừa hay lại là công ty mà anh chàng nhân viên kia nhảy việc.

Ông chủ của công ty bảo, 'nghe nói trước đây cậu làm cảnh phim này, từng rất tâm đắc hả, hay là chúng ta giao Thân Công Báo cho cậu'.

Rốt cuộc anh chàng nhân viên cũng làm được hiệu ứng đó. Cho nên nếu có ai hỏi tôi, con người có thể thay đổi vận mệnh của mình không, tôi không biết, nhưng tôi chắc rằng để Thân Công Báo mọc lông chính là mệnh của anh nhân viên đó".

005gglofly1g5p0vqtw11j30mg0almy6

Đạo diễn Sủi Cảo chắc rằng số mệnh của anh nhân viên kỹ xảo chính là để nhân vật Thân Công Báo mọc lông.

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế muốn truyền tải thông điệp phá vỡ thành kiến để trở thành anh hùng. Nhân vật chính Na Tra có một câu nói kinh điển là "Mệnh của ta là do ta không phải do trời".

Tuy nhiên, với anh nhân viên kỹ xảo mà nói có những thứ là do trời định, để có thể khống chế vận mệnh của mình, trước tiên anh phải phá vỡ thất bại quá khứ, không trốn tránh, trực tiếp đối mặt và vượt qua thử thách bản thân. Nhờ vậy mà hiệu ứng biến hoá của Thân Công Báo tạo ra ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

fu kooo 19 7 29

Sau đây là một số bình luận từ cộng đồng mạng:

"Nhân viên kỹ xảo quá thảm rồi, không muốn làm lông nên nhảy việc, kết quả cái gì đến cũng phải đến".

"Nhân viên kỹ xảo: khó quá, tôi làm không được, tôi có thể không làm không; Thân Công Báo cà lăm: Đi..... đi....; Nhân viên: ok; Thân Công Báo: đi.... đi khỏi hoà thượng cũng không đi khỏi toà miếu".

"Vận mệnh đã bắt anh làm lông vậy thì cho nó mọc ra đi".

"Hiệu ứng đó thật sự quá lợi hại, không hổ là nhân viên kỹ xảo".

"Xem xong tác phẩm này phải nói là trở thành fan của anh đạo diễn luôn".

"Hahahaha, bây giờ mà thấy Thân Công Báo tôi lại nghĩ đến anh nhân viên kỹ xảo".

"Cái này khá thần kỳ đó nha nhưng chịu thôi ai bảo đây là nghề của anh".

"Cảm giác bị anh đạo diễn cuốn hút thành fan mất rồi, phim hay quá".

"Gửi anh nhân viên, nỗ lực của anh sẽ nhận được hồi đáp, cố lên anh nhé".

"Thấy rất rõ một điều rằng đạo diễn cực kì có tâm nhào nặn nên bộ phim".

"Đã nói mệnh là của ta không phải của trời, cơ mà có những lúc vận mệnh trùng hợp như vậy đấy, có tránh cũng tránh không khỏi".

"Hahahahaha, cười chết tôi, chắc mỗi lần anh nhân viên nhìn thấy con báo, lòng lại nhói đau".

"Thiệt sự cười điên luôn! Đây chính là duyên phận! Bắt buộc phải là anh rồi anh nhân viên ơi".

v2 f147c4750fb86208728d705fe0d3174a hd

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.