• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Netflix chuyển thể 'Trăm Năm Cô Đơn' - Kiệt tác Nobel về dòng họ 7 đời bị đọa đày vì tội loạn luân

Phim ảnh

Netflix vừa thông báo một tin vui, rằng công ty này đã giành được bản quyền cuốn Trăm Năm Cô Đơn của nhà văn Gabriel García Márquez và sẽ sớm chuyển thể tác phẩm này thành phim. Nếu mọi việc suôn sẻ thì đây chính xác là phiên bản chuyển thể đầu tiên của cuốn tiểu thuyết đặc biệt này.

16lrone hundred years of solitude by gabriel garcia marquezjpg

Cụ thể, Trăm Năm Cô Đơn sẽ được chuyển thể thành loạt phim truyền hình dài tập tiếng Tây Ban Nha, và được quay phần lớn ở quê nhà Colombia của tác giả. Những người con trai của García Márquez là Rodrigo García và Gonzalo García Barcha, là nhà sản xuất của bộ phim.

Trả lời phỏng vấn với báo giới, García nói rằng:

Trong nhiều thập kỷ, cha chúng tôi luôn nói không với việc bán bản quyền cuốn Trăm Năm Cô Đơn cho các hãng phim, vì ông tin rằng nó quá khó để thực hiện nếu bị hạn chế về thời gian, và việc bộ phim phải sử dụng những ngôn ngữ khác không phải tiếng Tây Ban Nha là không công bằng.

Nhưng giờ đang thời đại hoàng kim của phim dài tập, với trình độ biên kịch và đạo diễn tài năng, kĩ thuật quay dựng ngày càng tốt, cùng với đó là việc công chúng dễ dàng chấp nhận các bộ phim nói tiếng nước ngoài.

Đúng là một thời điểm không thể nào tốt hơn.

Trăm Năm Cô Đơn là kiệt tác văn học của nhà văn Gabriel García Márquez, đồng thời cũng là tác phẩm đã giúp ông giành được Nobel văn học vào năm 1982.

Đây là một trong những tiểu thuyết Mỹ Latinh nổi tiếng nhất thế kỷ 20, được trao giải Chianchiano của Ý, được Pháp công nhận là cuốn sách hay nhất trong năm và được giới phê bình văn học Mỹ đánh giá là một trong 12 cuốn sách hay nhất trong thập niên 1960.

Cuốn sách cũng bán được khoảng 47 triệu bản trên toàn thế giới và được dịch ra 46 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

tram nam co don

Đây là một tác phẩm đồ sộ với 60 nhân vật cả thảy, tuyến câu chuyện cực kì phức tạp, kể về bi kịch xuyên suốt bảy thế hệ của dòng họ Buendia tại ngôi làng không có thực Macondo. "Người đầu tiên trong dòng bị trói vào gốc cây và người cuối cùng của dòng họ bị kiến ăn khi vừa được sinh ra” - Chỉ một câu ngắn gọn và đơn giản đã đủ tổng kết lại bi kịch kéo dài suốt bảy đời của gia tộc này.

Truyện cũng thành công xây dựng được một thế giới kì ảo, đó là ngôi làng không một người dân nào sống quá ba mươi tuổi và chưa có nghĩa địa, đã từng xảy ra những chuyện hoang đường như cơn mưa hoa trong một đám tang, những con người được hoài thai bởi bướm và bọ cạp, những người có đuôi, có người bay lên trời không trở lại...

Ở ngôi làng đó, những người con trai và con gái cùng huyết thống đã yêu nhau, lấy nhau, sinh ra những đứa con dị tật có đuôi như lợn hoặc như khỉ!

luisarivera1

Khởi nguồn của câu chuyện là chuyện tình loạn luân của José Arcadio Buendía và Úrsula Iguarán. Hai người đến từ hai dòng họ có quan hệ thân cận và dây mơ rễ má với nhau, nên gia đình họ phản đối vì lo sợ đứa trẻ sinh ra sẽ có đuôi lợn, giống một người họ hàng trước đó.

Tuy nhiên, vì quá yêu thương nhau, cả hai vẫn quyết tâm kết hôn. Úrsula Iguarán lo sợ hậu quả và luôn mặc chiếc quần trinh tiết do mẹ may cho, nó có một hệ thống dây da chằng chéo và khóa sắt to sụ. Chiếc quần đó không ngăn được bi kịch diễn ra, bởi sau đó, hai người vẫn có những đứa con.

Cả dòng họ sống lay lắt và dìm mình trong nỗi cô đơn qua mấy đời bởi lo sợ rằng mình sẽ dính phải tội loạn luân giống tổ tiên trước đó, để rồi đứa con cuối cùng của dòng họ, Aureliano Babilona lại đi yêu người dì ruột Amaranta Ursula và đẻ ra một đứa con có đuôi lợn, đứa trẻ đáng thương bị chính cha mình bỏ quên và bị đàn kiến cắn cho đến chết. Bi kịch của cả dòng họ kết thúc bằng một trận cuồng phong cuốn đi tất cả.

aureliano 1kw3cdj

Trăm Năm Cô Đơn là một tác phẩm xuất chúng đại diện cho chủ nghĩa hiện thực huyền ảo và phản chiếu một cách vô cùng độc đáo những lát cắt cuộc sống của những người Mỹ Latinh.

Có lẽ chính vì vậy mà cố nhà văn Gabriel García Márquez mới tha thiết muốn làm bộ phim chuyển thể của nó bằng tiếng Tây Ban Nha - chỉ ngôn ngữ nguyên bản mới giúp bộ phim chuyển tải những thông điệp của tiểu thuyết một cách chân thực và sâu sắc nhất.

50 years of solitude 100 anniversary gabriel garcia marquez

Gabriel José García Márquez (6/3/1928 - 17/4/2014) là một nhà văn nổi tiếng người Colombia. Ông cũng là nhà báo và là một nhà hoạt động chính trị. Tình Yêu Thời Thổ Tả, Hồi Ức Về Những Cô Gái Điếm Buồn Của Tôi, Mùa Thu Của Vị Trưởng Lão (El Otoño Del Patriarca), Tướng Quân Giữa Mê Hồn Trận (El General En Su Laberinto) và hơn cả là Trăm Năm Cô Đơn (Cien Años De Soledad), García Márquez là một đại diện tiêu biểu của nền văn học Mỹ Latinh cùng với chủ nghĩa hiện thực huyền ảo. Nhiều tác phẩm của ông đã được dịch sang tiếng Việt và được độc giả đón nhận nồng nhiệt.

movies roma

Về phần Netflix, gần đây, chúng ta đã chứng kiến hãng này ​​thành công đáng kể với nhiều tác phẩm gốc tiếng Tây Ban Nha, chẳng hạn như bộ phim giành giải Oscar, Roma và loạt phim Narcos kể về trùm ma túy Pablo Escobar.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.