• Về đầu trang
Grewi
Grewi

25 khoảnh khắc điện ảnh đáng nhớ của năm 2017 chỉ trong 1 video

Phim ảnh

https://vimeo.com/245670075

Hàng năm, nhà phê bình phim cấp cao của tờ Indiewire, David Ehrlich sẽ làm một video ngắn để tổng kết 12 tháng vừa qua cũng như đưa ra danh sách 25 bộ phim hay nhất năm. Những khoảnh khắc điện ảnh đáng nhớ trong năm 2017 xuất hiện, là cuộc rượt đuổi với âm nhạc trong Baby Driver, là khoảnh khắc buồn bã khi K ngắm nhìn Joi của mình trong Blade Runner 2049, là câu chuyện tình quyến rũ giữa hai chàng trai trong Call Me by Your Name; lần xuất hiện cuối cùng trên một bộ phim của huyền thoại Daniel Day Lewis hay sự hợp tác của bộ ba Steven Spielberg, Meryl Streep và Tom Hanks.

Về riêng David Ehrlich, nhà phê bình quen thuộc của chuyên trang điện ảnh Indiewire mà có lẽ hầu như những cây viết tin tức về phim ảnh đều biết. Tháng mười vừa qua, anh trở thành thành viên của New York Film Critics Circle, hiệp hội phê bình phim lâu đời và được xem là uy tín nhất Mỹ. Video của David Ehrlich vừa mới được đăng tải nhưng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như lượt chia sẻ của các tờ báo Mỹ.

Dưới đây là danh sách 25 bộ phim xuất hiện trong clip của anh, phòng trường hợp bạn muốn tìm xem.

25. All These Sleepless Nights

Bộ phim tài liệu thứ ba trong sự nghiệp của đạo diễn Michal Marczak là hành trình khám phá sự tự do và những điều mới mẻ của một nhóm bạn sinh viên trẻ tuổi đang theo học tại một ngôi trường nghệ thuật ở Warszawa, Ba Lan. Họ đi lang thang trên những đường phố tìm kiếm những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống.

24. The Lure

The Lure, phim đầu tay của nữ đạo diễn người Ba Lan Agnieszka Smoczynska, là một vở nhạc kịch đắm chìm trong tình yêu và sự diệu kì lấy bối cảnh những năm 1980 ở Warszawa. Theo chân cặp chị em nàng tiên cá Srebrna và Zlota bước vào thế giới loài người, một tìm kiếm cho mình tình yêu với chàng trai trẻ tuổi Mietek, một lại khát khao biến những người xung quanh thành bữa ăn của mình.

23. Baby Driver

Dù là một trong những đạo diễn được giới phê bình Mỹ đánh giá rất cao sau những bộ phim như Shaun of the Dead (2004), Scott Pilgrim vs. the World (2010), The World's End (2013) nhưng phải chờ tới năm nay Edgar Wright mới gây ấn tượng với khán giả Mỹ với Baby Driver khi thu về 107 triệu USD từ phòng vé nội địa. Baby Driver được nhiều tờ báo điện ảnh gọi là bộ phim độc đáo và hấp dẫn nhất năm 2017.

22. mother!

Bộ phim kinh khủng nhất năm. Bộ phim gây tranh cãi nhất năm. Bộ phim điên rồ nhất năm. Đó là những gì mà bạn có thể tìm thấy về mother!, bộ phim kinh dị mới của đạo diễn Darren Aronofsky, với sự góp mặt của những ngôi sao Jennifer Lawrence, Javier Bardem, Ed Harris và Michelle Pfeiffer.

21. Lady Macbeth

Nữ diễn viên trẻ tuổi người Anh, Florence Pugh đã khiến tất cả phải trầm trồ khen ngợi khi hóa thân vào vai một cô gái trẻ tuổi bị ép gả làm vợ cho con trai của một gia đình giàu có. Từ một người vợ bị kiềm hãm bởi những luật lệ, cô đã tự giải phóng cho bản thân mình thoát khỏi sự bó buộc và đứng lên tìm kiếm tình yêu cũng như bản ngã của chính mình.

20. A Fantastic Woman

A Fantastic Woman không chỉ thành công khi đưa cuộc đời của một người chuyển giới lên màn ảnh rộng, mà còn là một trong số ít bộ phim sử dụng một diễn viên chuyển giới thực thụ vào một vai người chuyển giới. Daniela Vega cho người xem thấy được một người chuyển giới đầy mạnh mẽ và tuyệt vời khi phải đối mặt với những định kiến trong xã hội đương thời. Chuyên trang điện ảnh hàng đầu nước Mỹ The Hollywood Reporter cũng lựa chọn vai diễn Marina Vidal của Daniela Vega là một trong năm màn hóa thân xuất sắc năm 2017.

19. Foxtrot 

Foxtrot là câu chuyện đầy đau thương của một cặp vợ chồng khi nghe tin người con trai trẻ tuổi Jonathan Feldman hi sinh trên chiến trường. Khi ra mắt tại liên hoan phim Venice, bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và chiến thắng giải Sư Tử Bạc từ ban giám khảo (giải thưởng dành cho phim hay thứ hai của liên hoan phim).

18. The Big Sick

Michael Showalter nhắc nhở giới làm phim Mỹ rằng thể loại phim hài lãng mạn chưa bao giờ lỗi thời và kém khách. The Big Sick kể về câu chuyện tình có thật của chính nam diễn viên chính kiêm biên kịch Kumail Nanjiani và vợ của anh, Emily Gordon. Sự khác nhau về văn hóa khi Kumail là một người hồi giáo gốc Pakistan đã khiến mối quan hệ của đôi trẻ gặp nhiều khó khăn. Biến cố thật sự trong phim diễn ra khi Emily mắc một căn bệnh kỳ lạ và Kumail phải đối mặt với cha mẹ của người yêu mình.

17. Thelma

Thelma là câu chuyện tình yêu siêu nhiên đầy thú vị của đạo diễn người Nauy Joachim Trier. Bộ phim kể về cô học sinh nhút nhát Thelma, đang theo học tại một trường đại học ở Olso, khi đang ngồi học tại thư viện bỗng bị co giật và ngất đi. Sau khi tỉnh dậy, Thelma bắt đầu cảm thấy bị thu hút bởi cô bạn gái cùng trường Anja cũng như phát hiện ra những sức mạnh bí ẩn trong mình.

16. Get Out

Get Out là một trong những bộ phim được nhắc đến nhiều nhất năm qua. Bộ phim kinh dị đầu tay của đạo diễn Jordan Peele đang liên tục được các nhà phê bình quốc tế xếp vào danh sách những phim hay nhất của năm. Đặc biệt, bộ phim đứng hạng nhất trong danh sách phim hay nhất năm 2017 của tạp chí điện danh tiếng Sight & Sought do 188 nhà phê bình quốc tế bình chọn.

15. The Beguiled

The Beguiled lấy bối cảnh những năm nội chiến Mỹ tại một trường nội trú nữ sinh ở Virginia. Cuộc sống yên bình của những cô gái bị xáo trộn bởi sự xuất hiện của một chàng lính bị thương. Những dục vọng và lòng đố kị bắt đầu nảy sinh khi những cô gái vốn chưa từng một lần gần gũi với đàn ông. Bộ phim giúp cho đạo diễn Sofia Coppola giành được giải đạo diễn xuất sắc nhất ở liên hoan phim Cannes.

14. Good Time

Robert Pattinson bước thêm một bước dài trong sự nghiệp của mình với vai diễn Connie Nikas trong Good Time, nhân vật được nhiều nhà phê bình khen ngợi là một trong những nhân vật đáng nhớ nhất của năm 2017.

13. Wonderstruck

Wonderstruck là chuyến hành trình vòng quanh New York của hai đứa bé khiếm thính sống cách nhau 50 năm. Rose là một cô nhóc sinh sống tại New Jersey vào năm 1927 trốn gia đình đến New York để xem nữ diễn viên mình yêu thích biểu diễn còn Ben là một cậu nhóc sống ở Minesota cùng với gia đình năm 1977 đến New York để tìm cha.

12. Okja

Bong joon-ho một lần nữa chứng minh cho cả thế giới thấy mình là một trong những nhà làm phim hàng đầu trong việc đưa các vấn đề xã hội lên phim ảnh với Okja, bộ phim về chuyến hành trình tìm kiếm chú heo khổng lồ của cô bé Mija từ Seoul cho đến New York. Bộ phim mang một không khí vui tươi và nhiều tiếng cười nhưng đằng sau đó lại là những vấn đề nhức nhối đáng quan tâm.

11. A Quiet Passion

Như cái tên của chính mình, A Quiet Passion mang đến cho khán giả những đam mê trong cuộc đời của nhà thơ người Mỹ Emily Dickinson từ những ngày còn là một cô gái ở trường trung học cho đến khi về già sống ẩn dật.

10. Phantom Thread 

Bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của nam diễn viên huyền thoại Daniel Day-Lewis là sự kết hợp với nhà làm phim tài ba Paul Thomas Anderson. Dù chưa chính thức công chiếu ngoài rạp nhưng chỉ với vài suất chiếu trước cho các nhà phê bình, Phantom Thread đã nhận được nhiều lời khen cũng như hai giải kịch bản xuất sắc nhất tại National Boards of Review và New York Film Critics Circle, những hiệp hội phê bình hàng đầu nước Mỹ.

9. The Post

The Post là sự kết hợp giữa bộ ba đang nắm trong tay tám tượng vàng Oscar, đạo diễn Steven Spielberg, nam diễn viên Tom Hanks và nữ diễn viên Meryl Streep. Bộ phim kể về cuộc đấu tranh của những nhà báo tờ Washington Post trước chính phủ Mỹ buộc phải công khai những tài liệu liên quan đến chiến tranh Việt Nam.

8. Faces Places

Faces Places là chuyến hành trình du ngoạn của nhà làm phim huyền thoại người Pháp Agnès Varda với anh chàng nhiếp ảnh gia và cũng là một nhà hoạt động xã hội J.R. Cả hai cùng nhau phiêu du khắp nước Pháp và ghi lại những gì mình trải qua.

7. Lady Bird

Lady Bird, tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên nữ diễn viên Greta Gerwig đóng vai trò đạo diễn kiêm biên kịch, kể về một cô nữ sinh cuối cấp ở Sacramento, California đấu tranh với gia đình để đến học đại học tại New York. Cùng với đó là mối tình của cô với hai chàng trai trẻ tuổi. Bộ phim hiện đang là phim hay nhất mọi thời đại trên trang tổng hợp bình luận Rotten Tomatoes khi có được 185 bài review đánh giá "tươi".

6. Columbus

Là bộ phim đầu tay của đạo diễn Kogonada nhưng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi kể từ khi ra mắt liên hoan phim Sundance hồi tháng một năm nay. Bộ phim kể về một anh chàng Hàn Quốc bị mắc kẹt tại Columbus, Indiana với người cha đang bị hôn mê. Tại đây anh gặp một cô gái trẻ tuổi đang sống với mẹ để cai nghiện. Họ bắt đầu tìm hiểu nhau qua những lần trò chuyện.

5. The Florida Project

The Florida Project một lần nữa chứng minh Sean Baker là một trong những đạo diễn phim độc lập hàng đầu nước Mỹ sau thành công với Tangerine (2015). Bộ phim kể về mùa hè vui chơi với bạn bè của cô bé Moonee ở vùng ngoại ô Orlando, Florida. Cô bé sống với mẹ trong một khu nhà nghỉ rẻ tiền phục vụ cho công viên giải trí Disney World gần đó.

4. Personal Shopper

Kristen Stewart và Olivier Assayas đã chứng minh cho thế giới thấy họ đang là một trong những cặp đôi hoàn hảo của điện ảnh thế giới sau lần hợp tác thành công với bộ phim Clouds of Sils Maria (2014). Personal Shopper kể về cô gái trẻ làm nghề trợ lý thời trang cho một người mẫu nổi tiếng. Cô có khả năng tâm linh và sau cái chết của người anh trai song sinh, nhiều điều kì lạ bắt đầu xảy ra với cô.

3. A Ghost Story

A Ghost Story kể về cuộc sống của một người phụ nữ sau khi chồng chết bởi tai nạn giao thông. Một bộ phim chậm rãi và nhiều hình ảnh, trong đó không thể không nhắc đến cảnh phim dài 20 phút về việc người vợ (Rooney Mara thủ vai) ăn một chiếc bánh.

2. Dunkirk

Christopher Nolan lại một lần nữa chứng minh cho thế giới thấy nghệ thuật và thương mại hoàn toàn có thể đi cùng với nhau. Dunkirk là một cuộc dạo chơi với điện ảnh mới của nhà làm phim tài ba người Anh, được quay hầu hết với máy quay khổ lớn IMAX. Bộ phim nhắc nhở khán giả việc xem phim là trên màn hình lớn chứ không phải thông qua những chiếc điện thoại di động với các dịch phụ trực tuyến đang phát triển ngày nay như Netflix hay Amazon.

1. Call Me by Your Name

Câu chuyện tình yêu đầy dục vọng và khám phá tuổi trẻ giữa nắng hè nước Ý Call Me by Your Name đang là cái tên được quan tâm hàng đầu. Bộ phim do đạo diễn Luca Guadagnino thực hiện, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn André Aciman kể về mối tình đẹp đẽ nhưng cũng đau thương của chàng trai 17 tuổi Elio và anh chàng sinh viên 24 tuổi người Mỹ Oliver.

Theo: Nguồn ảnh Indiewire.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.