• Về đầu trang
Jung Bún
Jung Bún

Ngán ngẩm với những hạt sạn khó đỡ trong các 'bom tấn' cổ trang Hoa ngữ

Phim ảnh

Một thực trạng đáng buồn của nền phim ảnh Trung Quốc hiện nay là các bộ phim truyền hình nước này ngày càng tệ hại. Mỗi phim thường kéo dài đến 80 tập nối đuôi nhau lên sóng nhằm kéo thị trường và thu lợi nhuận, còn chất lượng ra sao thì gần như chẳng ai quan tâm.

28

Rất nhiều cảnh quay ảo và qua loa đến nỗi khiến người xem khó chịu và phải thốt lên rằng thật sự các nhà làm phim đang coi thường IQ của người xem. Thậm chí đến cả những bộ phim ăn khách nhất cũng không tránh khỏi những "hạt sạn" khó đỡ.

Diên Hi Công Lược

29

Bộ phim đang hot hiện nay là Diên Hi Công Lược nhận được vô số lời khen bởi phục trang và dàn cảnh tôn trọng lịch sử. Tình tiết phim hấp dẫn, diễn viên đẹp cũng chiếm được tình cảm của phần đông khán giả. Thậm chí độ hot của Diên Hi Công Lược còn đánh bại Phù Dao Hoàng Hậu phát sóng cùng thời điểm, vươn lên dẫn đầu trở thành tác phẩm được chú ý nhất hiện nay.

30

Nhàn Phi mặc quần bò thời trang được cộng đồng mạng truyền tay nhau suốt mấy ngày qua

32

Chiếc quần "tai họa" là một trong những hạt sạn lớn của bộ phim

Thế nhưng một bộ phim tưởng chừng như tỉ mỉ chỉn chu là vậy cũng vẫn dính phải những lỗi ngớ ngẩn như diễn viên mặc quần bò, đi giày thể thao hay một chiếc ghế nhựa "xuyên không" về quá khứ.

31

Hoàng đế Càn Long thích đeo giày thể thao mặc long bào

32

Hóa ra hoàng hậu cũng ngồi ghế nhựa như dân thường chúng ta

Phù Dao Hoàng Hậu

33

Phù Dao Hoàng Hậu đang là một bộ phim hot ở cả thị trường Trung Quốc cũng như Việt Nam. Bộ phim có sự tham gia của Dương Mịch và nam thần xứ Đài Nguyễn Kinh Thiên. Trong phim có một cảnh Dương Mịch bị trúng tên ở phía vai phải. Ấy thế mà chẳng ngờ cảnh tiếp theo khi mũi tên được rút ra rồi thì miệng vết thương lại "chạy" qua vai trái.

35

Mũi tên lúc đầu ở bên vai phải...

36

Nhưng vết thương lại là vai trái...

Điều này thể hiện sự kém chuyên nghiệp, thiếu tỉ mỉ và kĩ lưỡng trong khâu chuẩn bị của ekip sản xuất. Một đoàn làm phim đông người như vậy mà không ai phát hiện ra lỗi nhỏ này, kể cả chính diễn viên. Các đạo diễn cũng vô cùng qua loa trong các cảnh quay mới dẫn đến những lỗi sỉ nhục IQ người xem như vậy.

34

Chiếc flycam vô tình lọt vào ống kính của đạo diễn

Ngoài ra, trong một cảnh quay khác, người xem cũng phát hiện một chiếc flycam vô tình lọt vào ống kính. Có vẻ như không chỉ có con người có khả năng xuyên không mà ngay cả đồ vật cũng có thể làm được.

Trạch Thiên Ký

37

Vào năm ngoái, Trạch Thiên Ký cũng từng gây được tiếng vang trên màn ảnh nhỏ với tỉ suất người xem truyền hình ổn định ở mức trên 1%. Tỉ lệ người xem online cũng vô cùng cao, thu về 20 tỷ lượt xem trong suốt 50 tập phim phát sóng.

Bỏ qua diễn xuất non nớt của Lộc Hàm và Cổ Lực Na Trát thì bản thân bộ phim này cũng mắc rất nhiều sạn ngớ ngẩn. Mà điều khiến người xem phì cười chính là hình ảnh nhân viên công tác nằm khép nép trên giường, lọt ngay phía sau cặp đôi chính đang "diễn sâu".

38

Nhân viên công tác đang ngủ ở phía sau cặp đôi chính

Trong khi nam nữ chính đang rất ngọt ngào ôm nhau trước ống kính thì bạn có để ý phía sau họ là một nhân viên đang nằm ngủ ngon lành? Nhiều khán giả phát hiện cảnh này đều cảm thấy buồn cười hơn là bực mình vì sạn phim. Chẳng lẽ đạo diễn vô tâm đến nỗi để một nhân viên ngủ ngay trong khung hình mà không hề phát hiện?

39

Úm ba la vết thương biến mất!

Không chỉ có thế, trong Trạch Thiên Ký còn có một cảnh Thánh hậu bị một vết thương nhỏ ở khóe mắt, nhưng khi chuyển cảnh thì vết thương này lại biến mất hoàn toàn. Có thể thấy được đúng là khả năng phục hồi của "Thánh" nhanh hơn người thường rất nhiều.

Sở Kiều Truyện

40

Có thể nói Sở Kiều Truyện là một trong những bộ phim hot nhất năm 2017, với sự tham gia của một loạt những tên tuổi đình đám như Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm... Thế nhưng dù hot đến đâu mà đạo diễn không có tâm thì phim cũng vẫn cứ dính sạn như thường.

41

Bà lão "xuyên không" vào thế giới của Sở Kiều

Đây có lẽ là lỗi lớn nhất trong Sở Kiều Truyện, trong khi Sở Kiều đang trò chuyện vui vẻ cùng Yến Tuân thì điều bất ngờ xuất hiện ngay phía sau họ. Một bà lão tay xách chiếc túi đen lọt ngay vào khung hình. Những lỗi nhỏ có thể tha thứ được nhưng việc để người dân lọt vào ống kính thế này thì ekip làm phim thực sự quá kém chuyên nghiệp.

42

Trời mưa mà quần áo khô hay vậy?

Cũng là trong Sở Kiều Truyện, sau khi chị gái của nữ chính qua đời, cô đưa các em gái mình đến gặp chị lần cuối. Lúc này trời đang mưa lớn, khuôn mặt của người chị đang nằm ướt đẫm.

Nhưng khi ống kính lia đến Sở Kiều thì ta có thể thấy trừ khuôn mặt ra thì quần áo hoàn toàn khô ráo. Liệu có phải thời đó đã phát minh ra y phục chống thấm nước không vậy?

43

Có lẽ y phục của nô tì được làm từ vải chống thấm nước

Hy vọng trong tương lai phim truyền hình Trung Quốc sẽ có tâm hơn cả về nội dung và hình ảnh. Chỉ khi nhà làm phim tôn trọng khán giả, họ mới được khán giả tôn trọng lại sản phẩm chứa chất xám và tâm huyết của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.