• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Ngán ngôn tình, hóng ngay loạt phim trinh thám rùng rợn đang 'làm mưa làm gió' của IQIYI

Phim ảnh

Không còn là những bộ phim "mì ăn liền" sến súa với chuyện tình yêu cổ tích nữa, các nhà sản xuất giờ đây đã thổi một làn gió mới cho ngành sản xuất phim truyền hình khi công chiếu series Sương Mù (Light On).

Đây là series gồm 6 tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung và hình ảnh, quy tụ dàn diễn viên thực lực. Đặc biệt nội dung phim đi sâu khai thác về thực trạng xã hội Trung Quốc thông qua các vụ án mạng, từ đó phơi bày bản chất xấu xa, độc ác của con người.

Dưới đây là 6 món ăn tinh thần chất lượng cao đã và sẽ phát sóng trong năm 2020 trên nền tảng IQIYI.

Trò Chơi Mười Ngày 

Bộ phim có kịch bản chuyển thể từ tác phẩm Tên Của Trò Chơi Là Bắt Cóc của nhà văn nổi tiếng Higashino Keigo. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Chu Á Văn, Kim Thần, Cảnh Lạc, Lưu Dịch Quân... với thời lượng 12 tập, đã lên sóng ngày 02/06 vừa qua.

Cốt truyện của Trò Chơi Mười Ngày (Kidnapping Game) bắt đầu với một xác chết bí ẩn và vụ mất tích của Lộ Tiệp (Kim Thần), cô con gái của ông chủ giàu có Thẩm Huy. Lộ Tiệp là một cô nàng có thân hình gợi cảm và tính cách phóng khoáng, ưa nổi loạn, vì chán nản với cuộc sống ở nhà họ Thẩm mà bỏ nhà ra đi trong một đêm nọ.

Cũng vào đêm đó, anh chàng lập trình game Vu Hải (Chu Á Văn) xuất hiện ở nhà họ Thẩm để cầu xin Thẩm Huy đầu tư dự án của mình. Lộ Tiệp đã gặp Vu Hải, hai người cùng nhau thông đồng lập ra một kế hoạch táo bạo, đó là dựng lên vụ bắt cóc giả để tống tiền ông chủ Thẩm.

Kế hoạch của cả hai được xây dựng rất hoàn hảo. Tuy nhiên Lộ tiểu thư không ngây thơ, trong sáng như Vu Hải nghĩ, cô nàng này ẩn chứa sự nguy hiểm khôn lường, dẫn dắt nam chính lạc vào một mê cung hỗn loạn của tiền tài, tham vọng cùng chết chóc.

Góc Bí Mật

Góc Bí Mật (The Bad Kids) là tác phẩm gây sốt gần đây với cốt truyện kịch tính khiến khán giả ám ảnh khi đề cập đến vấn đề tội phạm trẻ em. Kịch bản phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Đứa Trẻ Hư của tác giả Tử Kim Trần với nội dung “rất đời”, vạch trần tội ác của con người khi bị dồn vào nghịch cảnh. 

Phim bắt đầu với cuộc sống bế tắc của nhân vật Trương Đông Thăng (Tần Hạo), một thầy giáo khốn khổ khi vợ ngoại tình, đòi ly hôn và bị gia đình nhà vợ khinh thường, xem anh như là một kẻ bất tài, vô dụng. Chính điều đó là động cơ thúc đẩy Đông Thăng giết người, anh đẩy bố mẹ vợ từ trên núi cao xuống và dàn dựng tất cả thành một vụ tai nạn.

Tuy nhiên sự việc kinh khủng đó đã được thu lại trong máy ảnh của ba đứa trẻ Chu Triều Dương, Nghiêm Lương và Phổ Phổ. Chúng nhìn thấy vụ giết người nhưng không báo cảnh sát mà dùng bằng chứng để tống tiền tên sát nhân. Trong khi đó, Đông Thăng lại tìm cách diệt trừ ba đứa trẻ nhằm tiêu hủy bằng chứng.

Sự việc càng phức tạp hơn khi Chu Triều Dương (Vinh Tử Sam) lại có liên quan đến cái chết của cô em gái cùng cha khác mẹ Chu Tinh Tinh. Điều đặc biệt là nạn nhân cũng ngã từ trên cao xuống và cả Phổ Phổ lẫn Nghiêm Lương đều là nhân chứng biết rõ về vụ án.

Sau đó liên tiếp những sự kiện kinh dị xảy ra, dần dần biến cậu học sinh Chu Triều Dương trở thành một Trương Đông Thăng thứ hai. Những đứa trẻ ngây thơ vô tình bị kéo vào vòng xoáy tội ác của người lớn.

Chân Tướng Thầm Lặng

Ngoài Đứa Trẻ Hư thì một tác phẩm nữa của nhà văn Tử Kim Trần cũng được chuyển thể, đó là tiểu thuyết Đêm Trường Tăm Tối. Bộ phim chuyển thể mang tựa đề là Chân Tướng Thầm Lặng (The Long Night) do Trần Dịch Phổ làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên: Đàm Trác, Bạch Vũ, Liêu Phàm… 

Phim dự kiến công chiếu vào tháng 7, phần kịch bản do Lưu Quốc Khánh viết với cốt truyện vạch trần bộ mặt xấu xa của giới quan chức Trung Quốc.

Câu chuyện bắt đầu với việc một người đàn ông tên là Trương Siêu phi tang xác chết giữa nơi công cộng. Gã bị bắt rồi đưa ra tòa xét xử. Từ vụ án này lại dẫn đến một vụ án khác khủng khiếp hơn đã xảy ra vào 12 năm về trước.

Thanh tra Triệu Thiết Dân cùng vị giáo sư Nghiêm Lương hợp tác cùng nhau phá vụ án trong quá khứ, tìm kiếm sự thật. Vụ án xưa được lật lại với tội phạm là Hầu Quý Bình, một giáo viên tỉnh lẻ, anh ta bị kết tội cưỡng hiếp nữ sinh. Lúc đó, vị hôn thê của Hầu Quý Bình là Lý Tĩnh đã nhờ cảnh sát vào cuộc để giải oan cho chồng chưa cưới.

Kiểm sát viên Giang Dương cùng Chu Vỹ, bác sĩ pháp y Trần Minh Chương và luật sư Trương Siêu đã cùng nhau phá án, giải oan cho Quý Bình. Tuy nhiên kết quả mà họ nhận được là một tấn bi kịch khi Hầu Quý Bình bị sát hại, những người tham gia trong đội điều tra đều bị trừng phạt, hứng chịu kết cục bất hạnh khi người thì chết, kẻ mất việc, ốm đau, khuynh gia bại sản. Chứng cứ thu được cùng đồng đội của Giang Thương lần lượt bị một thế lực chính trị thao túng, tiêu hủy hết.

Giờ đây vụ án năm xưa được lật lại, liệu công lý sẽ chiến thắng cường quyền? Bộ phim hứa hẹn phơi bày góc khuất về bộ máy hành pháp, tội ác kinh hoàng của giới quan chức xứ Trung.

Phi Thường Mục Kích

Phi Thường Mục Kích (Crimson River) là bộ phim với sự tham gia diễn xuất của: Tống Dương, Viên Văn Khang… Phim dự kiến có thời lượng khoảng 12 tập, công chiếu trong năm nay. 

Nội dung kể về vụ án sát hại một thiếu nữ trẻ tại khu vực thị trấn hẻo lánh nhưng không bắt được hung thủ. 20 năm sau án mạng với tình tiết gây án tương tự lại xảy ra tại đúng địa điểm đó. Sơn Phong (Tống Dương), một người từng là nhân chứng trong vụ án năm xưa, nay là cảnh sát đã quay về quê nhà để phá án.

Trong quá trình tìm kiếm sự thật, anh đã phát hiện ra bí mật khủng khiếp về những người liên quan đến vụ án mạng 20 năm trước.

Kiếp Nạn Khó Tránh

Mỹ nam Lộc Hàm được dự đoán sẽ "lột xác" và thoát mác “lưu lượng không biết diễn xuất” khi vào vai vị bác sĩ sát nhân trong tác phẩm Kiếp Nạn Khó Tránh (Sisyphus).

Lộc Hàm vai sát nhân Triệu Bân Bân.

Nhân vật Lộc Hàm thủ vai có tên Triệu Bân Bân, một kẻ được giới thiệu là tên sát nhân máu lạnh, ban ngày thì khoác chiếc mặt nạ thiên thần của bác sĩ, đêm về lại đi “săn mồi” tìm kiếm những nạn nhân để thỏa mãn cơn khát bạo lực. Đối đầu với Triệu Bân Bân là cựu cảnh sát Trương Hải Phong (Vương Thiên Nguyên), ông từng là đội trưởng hình sự tổ trọng án nhưng đã từ chức vì cái chết bất ngờ của cô con gái Đóa Đóa.

Khi đến sinh sống ở một thành phố khác để quên đi quá khứ đau thương, Trương Hải Phong đã gặp phải hàng loạt án mạng xảy ra liên tiếp, cuốn ông vào cuộc đấu trí căng thẳng, kịch tính với tên tội phạm nguy hiểm.

Bộ phim dự kiến sẽ phát sóng vào cuối năm nay, ngoài Lộc Hàm và Vương Thiên Nguyên trong tuyến vai chính thì còn có sự tham gia của các diễn viên khác như: Ngô Việt, Tề Khê, Kiều Hân…

Nguyện Vọng Chí Mạng

Nguyện Vọng Chí Mạng (Wisher) là tác phẩm thuộc thể loại trinh thám viễn tưởng với nội dung xoay quanh một ứng dụng giúp con người thực hiện hóa ước vọng. 

Ứng dụng đó tên là Wisher, những ai đăng ký sử dụng sẽ tham gia vào một cuộc giao dịch nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nếu thắng cuộc họ sẽ có tất cả những gì mà mình khao khát. Vì vậy những người sử dụng ứng dụng này đã bước vào một cuộc đấu sinh tồn khốc liệt, lập mưu kế, sát hại lẫn nhau, từ đó gây ra những hậu quả tàn khốc.

Bộ phim Nguyện Vọng Chí Mạng dự định công chiếu vào cuối năm 2020 với sự tham gia của dàn sao đình đám xứ Trung là: Phùng Thiệu Phong, Văn Kỳ, Dương Dung, Phạm Thừa Thừa, Quách Tử Phàm...

Đọc thêm: Dàn mỹ nhân Hoa ngữ nhận toàn phim hot, đóng cùng nhiều nam thần nhưng lại dính lời nguyền 'flop'

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.