• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Ngoài chuyện tình đam mỹ khó đoán, ‘Song Lang’ vẫn còn những 'quân bài bí mật' đủ sức phá đảo phòng vé

Phim ảnh

Sau thành công của các bộ phim như Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, Cô Ba Sài Gòn... "đả nữ" Ngô Thanh Vân tiếp tục thực hiện một dự án mới mang tên Song Lang.

teaser full size

Poster cực ấn tượng của Song Lang.

Dù thông tin về phim chưa nhiều, nhà sản xuất cũng mới chỉ tung ra hai đoạn trailer ngắn nhưng Song Lang đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Lý do nào đã giúp tác phẩm này trở nên hot như vậy?

Một thời kì vàng son của sân khấu cải lương

Điều đầu tiên khiến Song Lang trở nên hấp dẫn trong mắt công chúng chính nhờ vào nội dung mới lạ. Thử hỏi điện ảnh Việt có mấy ai từng làm phim về sân khấu cải lương?

Song Lang lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 80, thời kì mà cải lương miền Nam dần sa sút. Nhiều gánh hát nổi tiếng chẳng còn đủ sức níu chân khán giả, phải gồng mình vật lộn với "cơm áo gạo tiền".

3909 song lang 2

Không chỉ đem đến cho khán giả cái nhìn chân thật về loại hình kịch hát lâu đời của Việt Nam, Song Lang còn tập trung khai thác số phận của người nghệ sĩ gắn bó với nghề thông qua những câu chuyện diễn ra ở gánh hát Thiên Lý.

3911 song lang 5

Thời thế đổi thay, Thiên Lý từ gánh hát đắt khách nhất nhì Sài Thành nay phải đối mặt với nguy cơ lụi tàn. Bà bầu của đoàn cải lương chọn con đường vay nặng lại để duy trì hoạt động, cuối cùng bị giang hồ tìm đến tận nơi đòi đốt đồ đạc.

vo006r

Khó khăn là thế song sân khấu cải lương vẫn sáng đèn, những người nghệ sĩ giấu nỗi buồn thực tại dưới lớp hóa trang thật đậm và cống hiến hết mình cho khán giả.

xokkbm

Có thể nói, Song Lang là bộ phim mang nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng rõ nét và ám ảnh nhất vẫn là sự nuối tiếc một thời vàng son của sân khấu cải lương.

Mối quan hệ khó đoán định giữa hai nam chính

Sau khi xem trailer của Song Lang, không ít khán giả chắc mẩm đây là một bộ phim có lồng ghép yếu tố đam mỹ. Bởi lẽ chàng kép hát Linh Phụng (Isaac) và nhân vật Dũng "Thiên lôi" (Liên Bỉnh Phát) có quá nhiều khoảnh khắc hữu tình.

yrnn4w

Khi thầy giáo của Phụng khuyên cậu "Con phải yêu đi!" thì khung hình lập tức chuyển sang cảnh Dũng ngắm nhìn Phụng ngủ say.

q0zzxy

Ánh mắt tình tứ khi hai người vô tình chạm mặt nhau.

2vzzpv

Khi cả hai cùng trò chuyện...

glooo6

"Anh có tin vào du hành thời gian không" - "Đúng là suy nghĩ của nghệ sĩ!"

oqzzok

Hai con người có tính cách hoàn toàn đối lập nhau nhưng lại vô tình va vào nhau như định mệnh. Trong khi Dũng là một tên đàn ông gai góc, lạnh lùng chỉ biết đâm thuê chém mướn thì Linh Phụng lại là một chàng trai có tâm hồn nghệ thuật, nhẹ nhàng, sâu sắc.

song lang trailer 14 1533530389462825999569

Isaac trong vai Linh Phụng

song lang dung lien binh phat 1

Liên Bỉnh Phát đảm nhận vai Dũng "Thiên lôi".

Khán giả càng có quyền tin vào mối quan hệ "trên mức tình bạn" của cặp đôi Phụng - Dũng khi biết được ý nghĩa của tên phim. Trong dàn nhạc cải lương, song lang là nhạc cụ cầm canh tiết tấu quan trọng nhất và mang nhiều ý nghĩa đối với người nghệ sĩ.

1134 song lang hau truong 2

1132 song lang hau truong 1

1158 song lang hau truong 8

Không những thế, nhà sản xuất còn cài cắm một tầng ý nghĩa khác giữa hai từ "Song Lang" nghĩa là "hai người đàn ông". Liệu hai người ấy có phải Linh Phụng và Dũng "Thiên lôi"? Câu trả lời sẽ có vào ngày khởi chiếu tựa phim này.

Song Lang sẽ ra mắt khán giả vào ngày 17/8

Ê-kíp hùng hậu

Không chỉ có sự tham gia của Ngô Thanh Vân với vai trò nhà sản xuất, Song Lang còn quy tụ bộ đôi đạo diễn Leon Quang Lê và đạo diễn hình ảnh Bob Nguyễn.

ngothanhvan 15196273179521177595954

Ngô Thanh Vân là nhà sản xuất chính của Song Lang.

Leon Quang Lê là một người có tình yêu mãnh liệt với cải lương, am hiểu về nhạc kịch và từng trình diễn trên sân khấu Broadway danh giá. Anh cũng từng tham gia vào các dự án điện ảnh lớn tại Việt Nam như Những Nụ Hôn Rực Rỡ, Để Mai Tính, Cho Một Tình Yêu với vai trò diễn viên.

leon quang le elle man 1

Leon Quang Lê

Trong khi đó, Bob Nguyễn vốn là đạo diễn hình ảnh có tiếng ở nước ta. Anh từng giành giải Cánh Diều Vàng cho quay phim xuất sắc nhất.

mv5bzdyzyzmzzdqtm2rjny00zdk2lwfhztitndq4nwu1zjg4ythlxkeyxkfqcgdeqxvymjqwmdg0ng v1

Một số tác phẩm nổi bật của Bob Nguyễn như: Sút, She Has a Name, 321 Days...

Bên cạnh Isaac và Liên Bỉnh Phát, Song Lang còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên gạo cội: nghệ sĩ Kim Phương, Minh Phượng, Kiều Trinh...

Với kịch bản thú vị, dàn diễn viên đẹp cùng ê-kíp hùng hậu, Song Lang hứa hẹn trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh ăn khách của Việt Nam thời gian tới. Phim sẽ khởi chiếu vào ngày 17/08/2018.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.