• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người Nhện Tom Holland chia tay MCU, fan Trung Quốc muốn Andrew Garfield trở lại

Phim ảnh

Chuyện "cơm không lành canh không ngọt" giữa Sony và Disney làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của các fan MCU ở Bắc Mỹ, có vẻ như họ đã bị cảm xúc chi phối quá nhiều nên không nhận ra được rằng trong chuyện này Sony không hề có lỗi.

Trong khi đó, người hâm mộ ở Trung Hoa đại lục có vẻ bình tĩnh hơn, mặc dù họ cũng tiếc nuối khi "Người Nhện teen" Tom Holland "bay màu" khỏi MCU, thế nhưng không có nghĩa là dấu chấm hết cho nhân vật Người Nhện Peter Parker.

spider man homecoming slice1 600x200

Tất nhiên Sony Pictures hoàn toàn có thể tiếp tục hợp tác với Tom Holland để sản xuất những phần phim mới, chỉ có điều là nó sẽ không còn liên quan đến vũ trụ phim Marvel hiện tại nữa.

Hoặc Sony có thể nhân cơ hội này để tuyển chọn diễn viên khác cho phim solo của Spider-man. Thậm chí, các fan Trung Quốc còn nghĩ rằng Sony có thể mời một diễn viên cũ tiếp tục vào vai nhện nhọ, Andrew Garfield chẳng hạn!

tom holland spider man andrew garfield

Có thể nói, Andrew Garfield chưa bao giờ là một lựa chọn tồi cho vai Người Nhện, anh có diễn xuất tốt và giàu càm xúc. 2 phần phim Amazing Spider-man không thành công như mong đợi, nhưng cũng không phải là tệ hại, lại còn mang về cho Sony doanh thu không nhỏ.

Vấn đề của Amazing Spider-man là sự thay đổi trong phong cách, kịch bản, xây dựng nhân vật không thuyết phục như 3 phần trước của Sam Raimi, nhiều fan truyện tranh cũng không yêu thích Amazing Spider-man như nguyên bản. Ngoài ra, người xem phổ thông vẫn hài lòng khi thưởng thức phim.

andrew garfield amazing spiderman

Vì những phản hồi tiêu cực, Amazing Spider-man buộc phải dừng lại ở phần 2, tuy nhiên khán giả Trung Quốc vẫn hy vọng một ngày nào đó loạt phim này sẽ lại được hồi sinh.

Điều này hoàn toàn không viễn vông chút nào, khán giả là thượng đế và Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới từng "cứu vớt" nhiều phim bom tấn Hollywood khỏi thua lỗ.

Nếu trong tương lai Sony nghiêm túc cân nhắc yêu cầu của các fan Trung Quốc thì cũng là một điều hợp lý mà thôi.

amazing spider man

Amazing Spider-man đạt điểm cao trên Douban.

Trong khi Amazing Spider-man 1 được 72% trên Rotten Tomatoes (một số điểm không tệ cho phim siêu anh hùng), phần 2 chỉ được 52%. Chính sự suy giảm về điểm đánh giá cộng với những phản hồi tiêu cực vào thời điểm này đã buộc Sony phải đi đến một thỏa thuận có lợi cho Marvel khi để Người Nhện Tom Holland gia nhập MCU.

Tuy nhiên, tình hình ở Trung Quốc lại hoàn toàn khác, cả hai phần Amazing Spider-man đều được 7.4 điểm với hàng trăm ngàn lượt bình chọn, một thành quả không dễ dàng gì có được. Điều này chứng tỏ người Trung Quốc không hề ghét bỏ Andrew Garfield và họ sẵn sàng ra rạp nếu anh ta "tái xuất giang hồ".

Một bình luận trên Weibo được đến hơn 18.000 lượt like như sau:

capture

Người Nhện của MCU thực sự không thể hiện được cái thần thái của nhân vật này, anh ta giống như một công cụ phụ trợ hoặc là con trai của ai đó (Tony Stark). Trong khi đó Người Nhện của Tobey và Andrew đều toát lên khí chất của nhân vật, còn Người Nhện MCU thì hy sinh cái khí chất đó để phục vụ cho lợi ích của vũ trụ phim. Giờ thì Sony đã lấy lại quyền sở hữu của mình, cũng như Spider-man có thể sẽ tìm lại được hào quang xưa cũ của anh ta.

spiderman

Từ trái qua: Tobey Maguire, Tom Holland, Andrew Garfield.

Không có lý do gì để nghi ngờ rằng Sony sẽ không thể làm tốt phim Người Nhện tiếp theo, họ có kinh nghiệm gần 2 thập kỷ với nhân vật này. Chưa kể, cộng đồng fan Trung Quốc đang hết mình ủng hộ Sony. Mới đây, khi Far From Home cán mốc 1 tỷ USD doanh thu toàn cầu, hơn 200 triệu USD trong số đó là nhờ thị trường Trung Quốc.

Kinh phí sản xuất Spider-man: Far From Home khoảng 160 triệu USD, tức chỉ riêng doanh thu ở Trung Quốc đã lấy lại vốn và có lời. Trong tình huống này, bất kể sức ép từ Disney và Marvel, Sony vẫn có thể thành công khi làm một phim solo về Người Nhện mà không cần phải liên quan đến MCU.

Theo: Tổng Hợp Douban
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.