• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Nguyên mẫu đời thật cho 'Alice ở Xứ sở thần tiên' của Disney lại chỉ ước mơ trở thành một giáo viên bình thường

Phim ảnh

Kathryn Beaumont, sinh ngày 27/6/1938, được biết đến như một diễn viên lồng tiếng đồng thời là một giáo viên người Anh. Vào năm 11 tuổi, bà đã được Disney mời về lồng tiếng cho Alice trong bộ phim Alice In Wonderland, sau đó là Wendy trong Peter Pan.

799329637058b241ca3cd6c3e8b88432

Vẻ ngoài đáng yêu của Kathryn đã thuyết phục được các nhà làm phim Disney.

Kathryn không chỉ tham gia lồng tiếng, mà còn là diễn viên tái hiện lại chuyển động của Alice nhằm giúp cho nhà làm phim có thể vẽ lại nhân vật một cách chuẩn xác và chân thật nhất.

alicia3

Được biết, Kathryn vốn được sinh ra tại London trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha của bà là một ca sĩ, còn mẹ bà là một vũ công chuyên nghiệp. Trong Thế chiến thứ 2, Kathryn buộc phải cùng với gia đình chuyển đến thành phố Bongar ở phía Bắc xứ Wales để phục vụ cho công việc của cha bà là ông Kenneth Beaumont. Năm 1943, Kathryn bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình khi xuất hiện trong It Happened One Sunday.

it happened one sunday 1 sm

Phân đoạn của Kathryn Beaumont trong It Happened One Sunday.

Khi quay trở lại London, Kathryn được mời đến Mỹ để ký hợp đồng với MGM. Dù chỉ có thể xuất hiện chớp nhoáng trong phim On An Island With You (1944), song bà vẫn để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc ở thời điểm này bởi vẻ ngoài đáng yêu và hồn nhiên. Bà cũng tham gia vào phim Secret GardenChallenge to Lassie ra mắt vào năm 1949.

kbstilloai

Kathryn trong On An Island With You.

Sau khi trở lại Los Angeles, bà đã thử vai cho nhân vật Alice của Disney. Tiêu chí để tìm ra nhân vật Alice của hãng phim lúc này được đưa ra như sau:

"Người vào vai Alice phải trông giống người Anh vừa đủ để có thể chiều lòng những khán giả Anh Quốc, cũng như tạo được cảm giác rằng nhân vật này bước ra từ văn học Anh cổ điển. Dù là vậy, người này lại không được quá "Anh Quốc" để có thể chiều lòng cả những khán giả người Mỹ."

kathryn beaumont steps

May mắn thay, Kathryn đã đáp ứng đủ những nhu cầu trên để trở thành Alice. Bà còn gây ấn tượng với Walt Disney bởi mái tóc dài xoăn vàng, đôi mắt lấp lánh cũng như lối diễn xuất vô cùng tự nhiên. Tất cả những đặc điểm này đã thuyết phục hãng phim phải chọn Kathryn.

4035238e5192e1ecbad37a1bef386af9

kathryn beaumont post 2

Walt Disney đã ấn tượng với ngoại hình cũng như khả năng diễn xuất của Kathryn.

Bà cũng chia sẻ về quá trình tham gia vào vai Alice khi trả lời phỏng vấn với Collinder:

"Live action thật ra rất khác so với khi đóng phim. Đúng là ê kíp cũng có tham gia ghi hình, nhưng bối cảnh được dàn dựng rất đơn sơ. Bạn chỉ có thể dùng mấy cái hộp này kia tượng trưng cho những vật thể nhất định trong phim và diễn xuất với chúng. Tôi sẽ thực hiện những chuyển động để họ ghi hình lại. Họ sẽ dựa trên đó để có thể vẽ nên nhân vật một cách chân thật nhất. Đó là Alice In Wonderland. Quá trình thực hiện mất từ hai đến ba năm, sau đó là Peter Pan nữa. Tôi cũng dành ra kha khá thời gian để tham gia vào cả hai phim."

alice wonderland classical animation kathryn beaumont 20 1

alicia3 1

Vài năm sau đó, Kathryn tiếp tục trở lại Disney với vai trò là người lồng tiếng, đồng thời là diễn viên tái hiện chuyển động cho nhân vật Wendy của Peter Pan. Mặc dù mắc phải chứng sợ độ cao, song trong quá trình diễn xuất cho phim, Kathryn vẫn phải bị treo lên để thực hiện những cảnh bay lượn.

kathryn beaumont

Kathryn trong quá trình thực hiện Peter Pan.

Khi được hỏi về khoảng thời gian ghi hình và lồng tiếng cho hai nhân vật huyền thoại của Disney, Kathryn cho biết:

"Tôi đã có những trải nghiệm rất tuyệt vời khi làm việc tại đây. Mọi người chào đón tôi rất nồng nhiệt và vui vẻ với tôi. Tôi vừa đến studio để làm việc và vừa phải đi học nữa. Để thuận tiện cho công việc thì họ cũng đã thuê giáo viên để kèm cặp cho tôi thay vì để tôi đi học tại trường công lập, tránh tình trạng tôi không theo kịp bài vở như bạn bè. Tôi học 3 tiếng và làm việc khoảng 4 tiếng mỗi ngày. Tôi đã có khoảng thời gian làm việc vô cùng tuyệt vời, cũng như có thể theo đuổi việc học cùng một lúc mà không phải gián đoạn."

alice wonderland classical animation kathryn beaumont 15

Kathryn đã cố gắng cân bằng công việc và học hành.

Được biết, Kathryn gần như là một trong số ít những người tham gia lồng tiếng cho hai nhân vật huyền thoại của Disney. Có rất nhiều diễn viên lồng tiếng chỉ hợp tác với hãng phim đúng duy nhất một lần và sau đó không trở lại nữa. Kathryn cho biết rằng, bà cảm thấy rất vinh dự khi có thể được ký hợp đồng với Disney đến hai lần.

22a94f17d7b250b1cdbeb2d39dc68459

Kathryn rất may mắn khi được Disney ưu ái ký hợp đồng đến hai lần.

Sau khi Peter Pan được ra mắt vào năm 1953, Kathryn Beaumont trở lại học trường công lập.

"Bởi vì tính chất công việc, thế nên tôi không thể đi học tại trường công lập. Sau khi hoàn thành xong cả hai phim là Alice In Wonderland và Peter Pan, tôi đã nhận ra rằng: "Hm, mình đã sắp phải lên trung học rồi và mình vẫn chưa được học tại trường công bao giờ. Có lẽ đây chính là lúc mình nên trải nghiệm nó." Tôi đã thực sự nghĩ rằng: "Mình nên thực sự học ở trường công khi mình còn có thể." Sau đó, tôi đã theo học tại trường trung học cũng như hoàn thành chương trình đại học công lập."

kathryn beaumont reads newspaper

Kathryn cho biết, bà muốn trải nghiệm học tại trường công lập như bạn bè đồng trang lứa.

Kathryn đã theo học tại Đại học Nam California. Bà xuất sắc nhận được bằng khen cũng như được ủy nhiệm giảng dạy tại đây. Vào mỗi kỳ nghỉ hè, Kathryn vẫn đến Disney để làm việc. Bà tham gia lồng tiếng cho nhân vật Wendy và Alice để phục vụ cho công viên giải trí của Disney, cũng như trò chơi điện tử và các chương trình truyền hình.

Khoảng 30 năm sau đó, bà quyết định dành toàn bộ thời gian cũng như công sức của mình cho việc giảng dạy.

"Có một khoảng thời gian, tôi bắt đầu suy nghĩ rằng, liệu tôi đang làm gì với cuộc đời mình? Liệu hướng đi nào là đúng dành cho tôi? Tôi thực sự thích công việc liên quan đến giáo dục, do đó tôi chọn trở thành giáo viên."

kathauto

Kathryn đã quyết định lựa chọn giảng dạy làm công việc chính.

Năm 1998, Kathryn được vinh danh trong Disney Legends như một cá nhân có nhiều đóng góp cho hãng phim. Bà còn góp giọng trong trò chơi điện tử mang tên Kingdom Hearts: Birth by Sleep và sau đó chính thức gác lại sự nghiệp lồng tiếng và diễn xuất của mình vào năm 2005.

mg 0419

Kathryn Beaumont đã kết thúc chặng đường làm diễn viên lồng tiếng của mình vào năm 2005.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.