• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

'Nguyệt Thượng Trọng Hỏa': Tranh cãi Thượng Quan Thấu của La Vân Hi là 'tra nam', 'playboy' chính hiệu

Phim ảnh

Gây ấn tượng đầu tiên với vai diễn Hà Dĩ Thâm thời trẻ trong Bên Nhau Trọn Đời, đến Hương Mật Tựa Khói Sương sự nghiệp La Vân Hi mới thật sự đột phá và được đông đảo người xem yêu mến. Dù vai Nhuận Ngọc chỉ là nam phụ nhưng diễn xuất tốt và giá trị nhan sắc cao đã giúp anh được công chúng ưu ái đặt cho biệt danh "nam thần phim cổ trang".

Hương Mật Tựa Khói Sương.
Hương Mật Tựa Khói Sương.
Hương Mật Tựa Khói Sương.

Từ một Nhuận Ngọc có số phận nghiệt ngã nhưng luôn dịu dàng và si tình, có thể làm bất cứ điều gì để có được tình cảm của Cẩm Mịch (Dương Tử đóng) trong Hương Mật Tựa Khói Sương đến một Thượng Quan Thấu kiêu ngạo lạnh lùng lại nổi tiếng đào hoa trong Nguyệt Thượng Trọng Hỏa, La Vân Hy được kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới về kỹ năng diễn xuất đa dạng của mình.

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Quân Tử Dĩ Trạch, nội dung xoay quanh câu chuyện tình cảm trắc trở của thiếu cung chủ Trọng Hỏa Cung - Trọng Tuyết Chi (Trần Ngọc Kỳ đóng) và cốc chủ Nguyệt Thượng Cốc - Thượng Quan Thấu (La Vân Hi đóng).

Điểm đáng nói là trong Nguyệt Thượng Trọng Hỏa, nhân vật Thượng Quan Thấu trước khi gặp gỡ và có tình cảm với Trọng Tuyết Chi thì vốn là "trai hư" chính hiệu, khác hẳn một trời một vực với Nhuận Ngọc si tình và chung thủy của Hương Mật Tựa Khói Sương.

Theo nguyên tác, nhân vật của La Vân Hi là một người có vẻ ngoài thư sinh nho nhã, thu hút sự chú ý của vô số nữ nhân, thế nhưng lại quá đa tình. Thượng Quan Thấu là kiểu đàn ông đào hoa, có sở thích trêu ong ghẹo bướm, chẳng hề màng đến cảm xúc của những người từng bị hắn "chơi đùa".

Với khí chất thần tiên, võ công cao cường, sở thích nghiên cứu binh khí và du sơn ngoạn thủy... hình tượng Thượng Quan Thấu hoàn mỹ đến mức người ta quên mất bản chất "tra nam" thực sự của hắn.

Trước thềm phát sóng, khán giả và fan nguyên tác ngoài mong đợi thì cũng rất tò mò không biết nhân vật Thượng Quan Thấu sẽ được La Vân Hi thể hiện như nào. Bên cạnh đó, tranh cãi về việc liệu Thượng Quan Thấu có phải là "tra nam" hay không cũng được nhiều người sôi nổi bàn luận.

Không ít ý kiến cho rằng cách xây dựng nhân vật Thượng Quan Thấu rất khó chấp nhận bởi quá phong lưu. Trước khi gặp Trọng Tuyết Chi, Thượng Quan Thấu là một đối tượng khiến vô số anh hùng lẫn mỹ nhân trong giang hồ phải đay nghiến.

Nhân vật này thường xuyên tán tỉnh và dụ dỗ phụ nữ, quá đáng hơn là chẳng bao giờ chịu trách nhiệm, thậm chí còn bình thản "dan díu" với người khác và để bị nữ chính bắt gặp. Thượng Quan Thấu được miêu tả là một công tử khá dẻo miệng, lại theo đuổi phụ nữ như câu cá, câu được thì "bỏ vào nồi nấu chín, ăn sạch sẽ", xong việc thì phủi tay chẳng hề tiếc thương.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng dù bản chất Thượng Quan Thấu là một công tử lăng nhăng thích chơi bời nhưng kể từ khi gặp Trọng Tuyết Chi và bắt đầu có tình cảm thì hắn chỉ một lòng một dạ yêu thương, ở bên cạnh chở che bảo vệ cho nàng. Việc hắn lừa dối Trọng Tuyết Chi là để không liên lụy đến nàng. Tóm lại, Thượng Quan Thấu là kiểu người nhìn thì có vẻ phong lưu nhưng thực chất lại rất nặng tình.

Phản ứng của netizen Trung:

"Trước giờ luôn thấy Thượng Quan Thấu là một tra nam."

"Nghe tin Nguyệt Thượng Trọng Hỏa sắp sóng, nhớ hồi trước có đọc bộ tiểu thuyết này, bây giờ nghĩ lại tôi vẫn cảm thấy Thượng Quan Thấu là một trai hư chính hiệu."

"Nguyệt Thượng Trọng Hỏa cũng lâu quá rồi, nhớ mang máng rằng Thượng Quan Thấu là một tên đào hoa + tra nam, 'ngược' nữ chính đến chết đi sống lại..."

"Thượng Quan Thấu thực sự là một tên đàn ông cặn bã, lúc đọc Nguyệt Thượng Trọng Hỏa tuổi vẫn còn nhỏ, đọc xong chỉ cảm thấy tình tiết ngược và cẩu huyết đến khó hiểu. Ngoài ra tôi chỉ nhớ Thượng Quan Thấu ngủ với rất nhiều phụ nữ... gặp ai cũng muốn lên giường với họ, tuy ban đầu không có ý định đó với nữ chính (vì lúc đó nữ chính còn nhỏ) nhưng trước mặt cô gái nhỏ chưa trải sự đời vẫn hành xử như vậy..."

"Tôi còn nhớ hồi đó nhân lúc mẹ không có nhà đã lén xem đống tiểu thuyết ngôn tình mà bà mượn từ thư viện về. Trong đó có cuốn Nguyệt Thượng Trọng Hỏa, cuốn sách này đã phá nát sự hồn nhiên trong tôi, để lại cho tôi ấn tượng rất sâu sắc, không ngờ nam chính lại có thể... với người phụ nữ khác... nếu như lúc đó mà tôi biết hai từ 'tra nam' thì tôi nhất định sẽ mắng Thượng Quan Thấu. Nào ngờ La Vân Hi lại vào vai Thượng Quan Thấu ác mộng tuổi thơ của tôi!"

"Thượng Quan Thấu mà tôi yêu thích là một tra nam, vô cùng xấu xa hư hỏng, nhưng tôi vẫn thích hắn nhất! Nếu như bạn gặp hắn, bạn cũng sẽ yêu hắn đến không thể quay đầu. Dù biết hắn chỉ chung tình với một người duy nhất thì vẫn sẽ vì hắn mà lao đầu vào lửa giống như thiêu thân..."

Sau khoảng thời gian bị xếp kho kể từ lúc đóng máy từ năm ngoái đến nay, Nguyệt Thượng Trọng Hỏa vừa được Youku xác nhận sẽ ra mắt khán giả vào ngày 28/05 sắp tới đây.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.