• Về đầu trang
Ngocisnotbad
Ngocisnotbad

Nhân vật chính đồng tính đầu tiên trong lịch sử Pixar: Phim chỉ 9 phút nhưng đủ khiến khán giả muốn khóc

Phim ảnh

Hãng phim hoạt hình Pixar vừa rồi đã có một bước tiến quan trọng trong việc bình thường hoá LGBTQ+ trên màn ảnh nhỏ thông qua bộ phim hoạt hình ngắn mới nhất có tên OUT.

Nhân vật chính của OUT là nhân vật đồng tính đầu tiên trong lịch sử Pixar sau hơn ba thập kỷ qua. Bộ phim dành cho gia đình, được phát trực tuyến trên Disney+, kể về một anh chàng tốt bụng tên Greg, người chuẩn bị chuyển đến sống cùng bạn trai mình, Manuel, tại một căn hộ ở thành phố lớn.

Tuy nhiên, Greg lại chưa sẵn sàng công khai với cha mẹ về giới tính của mình, nên nhân vật này đã phải làm đủ mọi cách đối phó khi phụ huynh đến giúp đóng gói đồ chuyển nhà. Rồi đột nhiên một phép màu, được tạo ra bởi chú mèo tím cưỡi cầu vồng và chú chó màu hồng, đã khiến cho nhân vật chính của chúng ta thay hình đổi dạng với con chó cưng của mình.

Mọi việc trở nên rối loạn cho tới khi cái kim trong bọc thì lâu ngày lòi ra. Từ đó Greg đã có được một bài học về việc sống đúng với chính con người thật của mình. Bộ phim đồng thời cũng tập trung vào nỗi đau của Greg và mẹ phải trải qua trong quá trình công khai giới tính của nhân vật.

Nguồn: Pixar

OUT được lên kịch bản và đạo diễn bởi Steven Clay Hunter, biên kịch tài ba của Pixar, người từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Đi Tìm NemoCâu Chuyện Đồ Chơi 4.

Sau khi ra mắt trên Disney+, bộ phim đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng mạng thông qua hashtag #PixarOut trên Twitter vì cốt truyện cảm động và đầy tính nhân văn.

"Tôi thực sự đã khóc" Nguồn: Twitter
"Hãy xem Out, chỉ 9 phút thôi nhưng nó sẽ khiến bạn phats khóc vì hạnh phúc" Nguồn: Twitter

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác cũng xuất hiện những ý kiến trái chiều từ phía khán giả về việc thông điệp của phim ngắn chưa thực sự phù hợp với trẻ khi bình thường hoá vấn đề giới tính.

Đồng thời, trong đầu năm nay, bộ phim Onward của Pixar cũng đã giới thiệu đến khán giả nhân vật thuộc cộng đồng LGBTQ+ đầu tiên của hãng phim, sĩ quan Spectre, một nữ cảnh sát do Lena Waithe lồng tiếng. Có thể nói, nhưng bước tiến này của Pixar đang góp phần vào việc xây dựng một xã hội bình đẳng và đa sắc tộc hơn thông qua màn ảnh nhỏ.

Theo: Vulture

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.