• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Nhân vật Hân của 'Gạo Nếp Gạo Tẻ': 'Bà hoàng' ích kỷ hay chỉ là cô tiểu thư yếu đuối, đáng thương?

Phim ảnh

Sau cơn sốt phim truyền hình Sống Chung Với Mẹ Chồng từng một thời "làm mưa làm gió" năm 2017, thì năm 2018, người yêu phim Việt Nam lại tiếp tục được dịp thỏa lòng với "siêu phẩm" mới mang tên Gạo Nếp Gạo Tẻ.

Giống như Sống Chung Với Mẹ Chồng, bộ phim cũng tập trung khai thác về đề tài hôn nhân và gia đình. Dù đề tài này đã quá đỗi quen thuộc, cũng như phim chỉ là bản remake của bộ phim Hàn Quốc Gia Tộc Họ Hwang, song Gạo Nếp Gạo Tẻ vẫn thu hút rất nhiều đối tượng khán giả từ các bà nội trợ cho đến những người trẻ tuổi bởi những tình tiết kịch tính và nội dung có chiều sâu.

lan khue 3

Gạo Nếp Gạo Tẻ là một bộ phim gia đình đáng xem trong năm 2018 này.

Gạo Nếp Gạo Tẻ có thời lượng 80 tập, xoay quanh một gia đình gồm 4 người con, trong đó có 2 người con gái lớn là Hương (Lê Phương) và Hân (Thúy Ngân) đã lập gia đình. 

Bà Mai (Hồng Vân) luôn thiên vị và yêu thương đứa con gái thứ là Hân và luôn hắt hủi, ghẻ lạnh con gái cả là Hương, dẫn đến rất nhiều bi kịch mà chính những đứa con gái của bà là người phải hứng chịu.

gao nep gao te xot xa khi le phuong lien tiep bi nsnd hong van doi xu nhu con ghe 2160895

Bà Mai luôn chiều chuộng và thiên vị cho Hân hơn là Hương.

Ngay từ những tập đầu của bộ phim, nhân vật Hân luôn xuất hiện như một người phụ nữ có cuộc sống đáng mơ ước. Cô may mắn lấy được một người chồng doanh nhân giàu có tên Kiệt (Trung Dũng) cũng là người chồng tốt luôn yêu thương và chiều chuộng cô, sẵn sàng chu cấp tiền bạc mỗi khi cô cần.

Cuộc sống đáng mơ ước của Hân chỉ xoay quanh bản thân cô và chữ "tiền". Ai xem phim cũng có thể nhận ra Hân chính là một người phụ nữ ích kỷ và thực dụng.

gao nep gao te xot xa khi le phuong lien tiep bi nsnd hong van doi xu nhu con ghe 2160908

Chính vì ỷ lại vào sự giàu có của chồng, nên Hân hoàn toàn chẳng động tay động chân làm gì. Cô để Kiệt một tay gánh vác kinh tế của cả gia đình, không hề phụ giúp gì cho anh, ngoài việc "đốt tiền" mà chồng làm ra vào việc mua sắm và vui chơi.

Hai đứa con của Hân vẫn còn bé, luôn cần đến sự yêu thương của mẹ nhưng cô cũng chẳng thèm đoái hoài, chỉ biết gửi con cho gia đình bên ngoại với người giúp việc chăm sóc để tận hưởng cuộc sống xa hoa của riêng mình.

Khi mẹ cô hỏi: "Vậy thằng Gấu là con của con hay là con của con Chín (người giúp việc) vậy?". Hân ngay lập tức trả lời mà không phải suy nghĩ: "Thì con trả tiền cho con Chín để nó làm mẹ thay con mà". Cô còn bảo, chồng cô làm ra tiền là để cho cô tiêu xài, nên cô phải xài tiền của anh thì anh mới "hài lòng".

Có thể thấy, Hân cũng không biết cảm thông với chồng mình cũng như những người xung quanh. Cô luôn nghĩ rằng, chỉ cần có tiền là mọi chuyện sẽ lại đâu vào đấy, song không hề để ý đến cảm nhận của người khác.

Cô trả tiền cho Hương chăm sóc con cái của cô mà không nghĩ rằng chị mình cũng có trăm công nghìn việc ở nhà. Vào ngày giỗ ở gia đình bên ngoại, cô cho rằng vì mình đã góp phần lớn tiền để tổ chức nên không cần phải làm gì cả, mặc cho Hương cùng với em gái thứ ba là Minh (Phương Hằng) "đầu tắt mặt tối" phụ giúp mọi người.

gao nep gao te xot xa khi le phuong lien tiep bi nsnd hong van doi xu nhu con ghe 2160899

Thậm chí, đến cha chồng của mình Hân cũng chẳng hề có chút tôn trọng và lễ nghĩa. Khi bị chính cha ruột là ông Vương (Mai Huỳnh) la mắng về việc không đưa cha chồng lên ở cùng, cô chống chế rằng, hàng tháng mình đều gửi tiền cho cha chồng, như thế đã đủ tốt lắm rồi.

Chính vì lối suy nghĩ vô tư và nông cạn này của Hân đã đẩy cô đến bước đường tuyệt vọng, khi Kiệt chính thức phá sản và vỡ nợ. Đó chính là lúc Hân phải vứt bỏ danh hiệu "bà hoàng" luôn được mọi người cung phụng, trở thành một người phụ nữ bình thường cùng chồng đứng trước "đầu sóng ngọn gió".

gaonep 7

Thế nhưng, mọi thứ với Hân không hề dễ dàng. Khi bà Mai hỏi tại sao cô lại không giữ một khoản tiền để dự phòng đến lúc như thế này, cô trả lời thẳng thắn: "Làm sao con biết có lúc ảnh thế này, nếu con biết, con đã không lấy ảnh rồi".

Bởi vì không có sự chuẩn bị trước nên cú sốc này là hoàn toàn không thể chấp nhận nổi với Hân. Cô đã gần như phát điên lên với chồng cũng như trút giận lên chị cả của mình là Hương.

gaonepgaote13 ahak

Mặc cho Kiệt một mình bươn chải, lo toan mọi thứ trong lúc khó khăn, Hân chỉ biết chì chiết, làm khó anh. Hân nhất quyết buộc Kiệt phải bỏ đi xưởng thu mua đồ nội thất cũ vì cảm thấy bị "mất mặt". Cô cũng đòi hỏi Kiệt phải lắp máy lạnh trong tình cảnh thiếu thốn, cũng như không chấp nhận chỗ ở mới.

5b104c5e4f1ed htv2photos gao nep gao te 5

Dù đang trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng Hân vẫn yêu cầu chồng mình phải chọn nhà ở khu cao cấp và không chấp nhận ở nhà trong hẻm.

Sự ích kỷ và sĩ diện của Hân lên đến đỉnh điểm khi cô bàn bạc với bà Mai mượn số tiền tiết kiệm của chị cả nhằm trang trải trong khoản thời gian khó khăn. Từ trước đến nay, cuộc sống gia đình của Hương vô cùng vất vả. Số tiền lớn trong sổ tiết kiệm của Hương chính là những tiền "mồ hôi nước mắt" tích cóp sau bao nhiêu năm trời ròng rã.

Thế nhưng, Hân lại dùng những đồng tiền xương máu của chính chị gái chỉ để thỏa mãn bản thân. Ngay cả trong lúc thiếu thốn, cô lại muốn thuê một căn biệt thự với giá cắt cổ để ở, cũng như mở một nhà hàng để làm lại từ đầu, dù có phải chịu thua lỗ đi nữa.

Cô chỉ muốn mình được làm "bà chủ" trở lại. Cô còn bảo: "Kêu chị Hương đưa nhiều nhiều lên đó nha, đưa ít là con không lấy đâu". Thậm chí, cô cố tình "phá đám" Hương bằng cách dẫn con gái đi mất khiến gia đình cuống cuồng đi tìm nhằm khiến họ không tham gia tiệc tân gia tại nhà Hương vì ganh ghét.

htv2 photos gao nep gao te review 2

Làm khổ chồng chưa đã, Hân lại quay sang làm khổ chính chị gái mình.

Đó chính là những lý do mà nhân vật Hân luôn khiến người xem phải "chướng tai gai mắt" mỗi lần cô xuất hiện. Thế nhưng, xét cho cùng, Hân không phải là một nhân vật phản diện như trong những bộ phim Việt Nam điển hình. Hân chỉ đơn giản là một cô tiểu thư yếu đuối luôn mong muốn có một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc. Cô chỉ là đặt bản thân mình lên trên người khác quá nhiều.

Sự yếu đuối của Hân thể hiện qua phân đoạn cô suy sụp và gần như phát điên khi nghe tin chồng mình vỡ nợ. Chỉ vừa mới hôm qua, Hân vẫn còn chìm đắm vào những cuộc mua sắm và vui chơi. Ấy thế mà, mọi thứ ngay lập tức vỡ tan như bong bóng xà phòng. Tất cả những vật chất lẫn tiền bạc đã nuôi sống cô, lẫn niềm tự hào của cô bao lâu nay bỗng chốc chẳng còn lại gì. Việc môi trường sống đột ngột bị thay đổi và đảo lộn, đối với một cô gái đã quen "ăn sung mặc sướng" như Hân không phải là chuyện dễ dàng gì.

Cũng có những lúc, Hân suy sụp đến nỗi, cô chỉ có thể vừa khóc bày tỏ với Kiệt: "Em vốn chỉ là một cô gái tầm thường, xuất thân tầm thường. Cho đến khi em tham gia vào cuộc thi Hoa hậu, cuối cùng em cũng tìm ra thứ khiến bản thân mình tự hào. Khi em lấy được anh, em giống như cô bé Lọ Lem gặp được hoàng tử. Em có tất cả mọi thứ, có nhà đẹp, có xe sang. Thế nhưng, khi đồng hồ điểm 12 giờ đêm, tất cả mọi thứ liền biến mất. Em mất tất cả rồi". Đó chính là lúc, bản ngã yếu đuối của Hân được thể hiện rõ ràng nhất.

Nhưng nếu Hân đáng trách một, thì bà Mai đáng trách đến mười. Như đã biết, mẹ của Hân luôn yêu thương và chiều chuộng cô nhất trong nhà. Bà Mai yêu thương Hân đến nỗi, bà luôn nghe theo Hân răm rắp, cho rằng mọi thứ con gái mình làm là đúng. Bà sẵn sàng chống lại cả thế giới chỉ để bênh vực cô. Chính bởi tình yêu thương mù quáng này của bà Mai và tư tưởng thực dụng của bà đã biến Hân trở thành một cô tiểu thư vô tư và ích kỷ.

htv2 photos gao nep gao te 1 15254250138311948253240

Người mẹ sẵn sàng chống lại cả thế giới vì con mình, mặc kệ đó là đúng hay sai.

Người thứ hai đã vô tình "chiều hư" Hân chính là Kiệt, chồng của cô. Nếu như ngay từ đầu, Kiệt chịu khuyên giải cũng như động viên Hân cùng mình xây dựng gia đình thay vì chiều chuộng cô quá mức, cũng như "lựa lời mà nói" với cô sớm hơn khi mọi thứ đang bế tắc, thì mối quan hệ của hai vợ chồng sẽ không vì tiền bạc và vật chất làm cho rạn nứt.

thuyngan2 zacn 1

Nếu như Hân và Kiệt tìm được tiếng nói chung, mọi chuyện sẽ không ra nông nỗi như vậy.

Suy cho cùng, Hân cũng chỉ là người phụ nữ yếu đuối đơn thuần, luôn khao khát có được một tấm chồng lo cho mình đầy đủ, giống như người xưa luôn có câu "Phụ nữ hơn nhau là ở tấm chồng".

Với một cô gái luôn nghĩ mình không có gì đặc biệt ngoài nhan sắc như Hân, việc tìm được một người chồng giàu có như Kiệt như một chiếc phao cứu sinh trong đời cô, bởi ít ra, đó chính là điều khiến Hân có thể tự hào với những người xung quanh. Sự tức giận và những cơn nóng nảy của Hân cũng chỉ là di chứng bởi cú sốc sau khi mất hết tất cả, khi Hân buộc phải thoát khỏi vòng an toàn của mình bấy lâu để đối diện với thử thách.

Dù ích kỉ vậy, nhưng Hân vẫn luôn là một đứa con, đứa cháu hiếu thảo và nghĩ đến gia đình khi biết sắm sửa đồ đạc, gửi tiền về cho đám giỗ, cũng như tổ chức sinh nhật thật hoành tráng cho mẹ. Chỉ là lối suy nghĩ thực dụng, và lòng đố kỵ đã vô tình lấn át đi điểm sáng đó của cô.

1 62375

Dù mang tiếng là ích kỷ, nhưng Hân vẫn biết nghĩ cho gia đình một phần nào đó.

Liệu rằng về sau này, nhân vật Hân có thể thay đổi và trở thành một người tốt hơn hiện giờ? Người đời có câu "Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", nhưng khó không có nghĩa là không thể. Chỉ mong tình thương của gia đình và những thử thách phía trước sẽ giúp Hân tỉnh ngộ, nhận ra đâu mới là điều quan trọng nhất với cô.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.