• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Nhiều báo lớn xứ Hàn đưa tin lùm xùm cảnh nóng trong 'Vợ Ba': 'Đây là lạm dụng trẻ em qua diễn xuất'

Phim ảnh

Chiều 21/5, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết nhà sản xuất phim Vợ Ba đã xin rút khỏi tất cả các rạp chiếu vì sức ép của dư luận. Được biết sau 4 ngày ra mắt, Vợ Ba nhận về nhiều phản hồi trái chiều, gây tranh cãi nhất là việc để nữ diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nhạy cảm.

rsz v ba official poster kc 17052019

Những lùm xùm xung quanh Vợ Ba không chỉ tiêu tốn giấy mực của báo chí Việt Nam mà còn thu hút sự quan tâm của truyền thông Hàn Quốc.

Sáng nay 22/5, hàng loạt báo lớn tại xứ Kim chi như Yonhap News, Nhật báo Kinh tế Seoul (SeDaily), Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc (Hankyung), JoongAng Ilbo... đã đăng tải tin tức Vợ Ba ngừng chiếu.

1

2

3

4

Tờ Yonhap News gọi Vợ Ba là tác phẩm tạo ra "tranh cãi lớn" trên mạng xã hội Việt Nam thời gian gần đây. Lý do khiến phim bị chỉ trích là vì "nữ diễn viên chính được chọn đóng cảnh nóng khi mới 13 tuổi."

"Cạnh bên luồng ý kiến chỉ trích, vẫn có những khán giả tôn vinh thành tích xuất sắc mà Vợ Ba đã đạt được trên trường quốc tế, đồng thời công nhận nỗ lực của nhà sản xuất khi đương đầu với những chủ đề nhạy cảm trong xã hội Việt Nam." - Yonhap News nhận xét.

5

Bài báo được đăng tải trên tờ JoongAng Ilbo cũng phản ảnh nội dung tương tự và nhận được rất nhiều phản hồi từ cộng đồng mạng xứ Hàn. Phần lớn netizen đồng tình với việc ngừng chiếu phim Vợ Ba và lo lắng cho tâm lý của nữ diễn viên nhí.

- Tôi nghĩ không nên để một đứa trẻ chưa thành niên đóng những cảnh quan hệ táo bạo như thế. Rõ ràng điều này khiến ai cũng phải lo lắng. Làm người thì phải biết ăn năn và dừng lại đúng lúc...

- Đạo diễn à, thay bằng con gái của chị có được không? Dù nói là "diễn" đi chẳng nữa thì cũng thật là...

- Cha mẹ của cô bé không nhận thức được đây là lạm dụng trẻ em thông qua diễn xuất à?

- Thật điên rồ khi chọn trẻ vị thành niên cho một vai diễn như thế.

- Đạo diễn đang lừa người ư? Xin đừng lợi dụng "nghệ thuật" để làm những điều tục tĩu.

- Muốn chỉ trích hiện thực thì trước hết phải tái hiện được hiện thực đó.

- Thật sự có những vị phụ huynh chấp nhận cho con gái đóng những phân cảnh đó hả? Trước mắt thì không có vấn đề gì nhưng ai đảm bảo sau này tâm lí cô bé có bị ảnh hưởng hay không?

- Khi nghệ thuật được thể hiện sai cách, đáng lẽ họ nên chọn diễn viên đủ tuổi nhưng có gương mặt trẻ trung.

Vợ Ba là phim nghệ thuật đầu tay của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh. Nội dung phim kể về Mây, một cô gái trẻ vùng nông thôn phía Bắc cuối thế kỷ 19, được gả làm vợ ba của một người đàn ông trung niên, giàu có. Mây học hỏi mọi thứ từ người vợ cả và người vợ hai về công việc gia đình và chuyện làm tình để thỏa mãn chồng.

72566e525812b14ce803

radar thethirdwife sgrb

Hiện tại nhà sản xuất đã đệ đơn xin ngừng chiếu phim tại các rạp trên toàn quốc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.