• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Như Ý Truyện' cắt bỏ cảnh 'miêu hình' - hình thức dùng mèo tra tấn người đến rách da nát thịt - vì quá man rợ

Phim ảnh

Trong nguyên tác của Như Ý Truyện, sau khi Như Ý từ Lãnh Cung trở về, nàng liền dạy cho A Nhược - nô tỳ thân cận suốt 8 năm một bài học vì dám bất trung, bán chủ cầu vinh.

Theo đó, Như Ý ra lệnh cho thái giám đem một bao tải chứa vài con mèo vừa hôi hám vừa hoang dã đến trước mặt A Nhược, lột xiêm y bên ngoài rồi kéo ả ta vào trong bao, rồi dùng roi đánh mạnh. Lúc mèo chịu đau kêu thảm thiết cũng là lúc chúng giơ móng vuốt, nhe hàm răng bén nhọn tấn công vào người A Nhược.

3536000

Nguyên tác của "Như Ý Truyện" kể về đòn tra tấn bằng mèo.

Bị đòn roi, đám mèo hoang sẽ trút hết tức giận và căm hờn lên nô tỳ này. Điều đáng nói A Nhược trước đó bị Hoàng thượng ban thuốc độc, chịu cảnh bị câm vĩnh viễn nên lúc này dù đau đớn tận xương tủy nhưng cũng không thể kêu lên.

Chỉ đến khi bao tải màu trắng nhuốm màu đỏ tươi, A Nhược cũng đã tan da nát thịt, nằm hôn mê bất tỉnh, lúc này Như Ý mới dừng cực hình lại. A Nhược sau đó còn bị rút móng tay, cuối cùng vì chịu không nổi nên treo cổ tự tử tại Lãnh cung.

94cc5f3044bffd3c8e7c9da04db27acf51400958 size85 w600 h524

Ảnh minh họa một kiểu dùng mèo tra tấn người.

Đòn tra tấn khốc liệt kể trên được gọi là "miêu hình", là chi tiết quan trọng trong tiểu thuyết của tác giả Lưu Liễm Tử. So với "nhất trượng hồng" trong Chân Hoàn Truyện trước đó, mức khủng bố có thể nói là hơn hẳn một bậc.

* Nhất trượng hồng: Dùng 2 gậy dài đánh từ phần bàn tọa trở xuống của cung nữ cho đến khi da thịt đẫm máu.

A Nhược của bản truyền hình chỉ bị uống thuốc câm mà không bị giáo huấn bằng "miêu hình".

Tuy nhiên, khi cải biên thành bản truyền hình, hình thức dùng mèo tra tấn người đã bị cắt bỏ. Chuyện phim chỉ khắc họa cảnh Càn Long (Hoắc Kiến Hoa) ban thuốc độc cho A Nhược (Tăng Nhất Huyên) biến ả ta thành người câm rồi giao cho Như Ý (Châu Tấn) xử lí. Lúc phim chuyển cảnh, khán giả thấy mặt A Nhược in hằn vết tích bị roi đánh, ả ta ngồi bên mép tường ở Lãnh Cung.

d3535992

Hoàng thượng ban thuốc độc cho A Nhược sau khi mọi chân tướng được làm rõ.

d3535996

Nô tỳ thân cận ngày nào giờ chịu cảnh thê thảm trước mặt chủ tử Như Ý.

d3536001

A Nhược ngồi trong Lãnh Cung, trên mặt đầy vết roi đánh.

Nhiều người theo dõi tác phẩm nhận định, tình tiết phim giản lược có thể do quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt của Cục phát thanh và truyền hình Trung Quốc. Dẫu vậy cũng có khán giả lý giải, "miêu hình" chỉ là biện pháp thấp hèn dùng để trừng phạt kỹ nữ chốn lầu xanh, không phù hợp với xuất thân danh môn của Như Ý.

Một số cư dân mạng Trung Quốc để lại bình luận hài hước sau khi xem phim:

Mèo có tội gì chứ, sao lại nhét chúng vào chung với thứ nô tỳ thế này?

Để A Nhược chết đi, liên lụy mấy con mèo làm gì?

Mèo không làm gì sai, hãy để cho nó yên đi.

Theo: Ettoday/Ifeng

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.