• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Những bộ phim 'cấm kỵ' trong mùa lễ Tết (Phần 2)

Phim ảnh

Tiếp nối phần 1, các bộ phim sau đây cũng không phải là sự lựa chọn lý tưởng để bạn thư giãn trong những ngày năm hết Tết đến.

The Purge (2013)

Thanh Trừng là bộ phim kinh dị Mỹ được viết và đạo diễn bởi James DeMonaco. Không chứa yếu tố tâm linh ma mị, không phải những cảnh máu me ghê tởm, cái khiến cho bộ phim trở nên ám ảnh chính là tính bạo lực, sự ích kỷ, tàn nhẫn của con người, là “quỷ dữ” ẩn sâu trong mỗi chúng ta.

filmaffinity.com

The Purge lấy bối cảnh nước Mỹ được tái sinh vào năm 2022 khi tỉ lệ thất nghiệp chỉ còn 1%, tỉ lệ tội phạm đạt mức thấp kỷ lục. Nói đến đây hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến một xã hội công bằng hạnh phúc, nhưng để có được các chỉ số lý tưởng đó, mỗi năm một lần, họ đã phải đánh đổi bằng lễ Thanh trừng – khi mà mọi tội ác bao gồm giết người, đốt phá, trộm cắp và hiếp dâm đều được xem là hợp pháp trong vòng 12 giờ đồng hồ.

abstracticality.files.wordpress.com

Để bảo vệ gia đình mình trong ngày lễ đáng sợ này, James Sandin (do Ethan Hawke thủ vai) đã chuẩn bị cả hệ thống an ninh chặt chẽ và (trông có vẻ) bất khả xâm phạm. Thế nhưng, vấn đề nảy sinh khi cậu con trai út Charlie (Max Burkholder) đã rủ lòng thương và tự ý cho phép một người đàn ông vô gia cư trú tạm trong nhà. Ngay sau đó, cả gia đình trở thành mục tiêu của nhóm người vũ trang và sẵn sàng bất chấp mọi thủ đoạn để “được” thực hiện quyền thanh trừng người đàn ông đáng thương kia. Giữa bản năng sinh tồn – điều có thể giúp họ được yên ổn và đạo đức – cái đặt cược mạng sống của cả gia đình, liệu vợ chồng Sandin sẽ quyết định như thế nào?

Phần đầu tiên của loạt phim

The Purge đã thu về 89 triệu đô la (hơn 2.000 tỷ đồng)  so với ngân sách 3 triệu đô la (khoảng 70 tỷ đồng), trở thành bộ phim có ngân sách thấp nhất cháy vé đầu tiên kể từ năm 1988. Tiếp nối thành công, phần 2 với tên gọi Anarchy đã được phát hành trên toàn thế giới vào ngày 18/7/2014; phần 3: Election Year ra mắt vào ngày 1/7/2016 đạt doanh thu cao nhất trong cả series; và phần tiền truyện kể về nguồn gốc của lễ Thanh trừng – The First Purge cũng đã chào rạp vào ngày 4/7/2018.

Forgotten (2017)

Nhận được đánh giá khá tốt trên IMDB với số điểm 7.4/10, Đêm Ký Ức là một tuyệt phẩm điện ảnh Hàn Quốc thuộc thể loại trinh thám – bí ẩn của đạo diễn - biên kịch Jang Hang-jun.

fims.kofic.or.kr

Nếu bạn không ngại việc xem một bộ phim đầy bi kịch đau thương nhưng cũng không kém phần kịch tính với những cú twists bất ngờ vào  đầu năm mới còn vui phơi phới thì hoàn toàn có thể loại Forgotten khỏi danh sách ‘cấm kỵ’ này.

fcine.net

Bộ phim bắt đầu vào một ngày nọ khi gia đình Jin Seok (Kang Ha-neul) chuyển tới nhà mới, anh trai của anh là Yoo Seok (Kim Mu-yeol) đột nhiên bị bắt cóc ngay trước mắt anh. Mỗi đêm sau biến cố kinh hoàng đó, Jin Seok đều phải vật lộn với chứng ảo giác và những cơn ác mộng. 19 ngày sau, Yoo Seok trở về nhưng lại không có chút ký ức nào về vụ bắt cóc vừa qua. Dần dần, Jin Seok bắt đầu nhận ra những biểu hiện khác thường của anh trai nên anh quyết định tự mình điều tra mọi việc. Trong suốt thời gian theo dõi Yoo Seok , anh đã khám phá một sự thật đáng sợ và vô tình dẫn đến chuỗi sự kiện khó hiểu làm thay đổi cuộc đời của anh mãi mãi.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ phim, đạo diễn – biên kịch Jang Hang-jun nói rằng ông đã dựa trên câu chuyện có thật của một người bạn về anh họ của anh ta. Người anh họ này sau khi bỏ nhà đi một tháng đã thay đổi nhiều đến mức khiến mọi người không thể nhận ra. Ông còn tiết lộ thêm rằng Forgotten cũng được truyền cảm hứng từ truyện dân gian Pháp Barbe bleue.

More Than Blue (2018)

Được khán giả Việt biết đến với tên gọi Chỉ Cần Em Hạnh Phúc, đây là một bộ phim Đài Loan thuộc thể loại tình cảm - lãng mạn của đạo diễn Gavin Lin.

More Than Blue được ra mắt tại Đài Loan vào ngày 30/11/2018, là phiên bản remake từ bộ phim cùng tên của Hàn Quốc phát hành năm 2009.

afamily.vn

Câu chuyện bắt đầu với hai nhân vật chính là Cream (Ivy Chen) – một cô gái vui tươi và K (Jasper Liu) – một cậu trai đầy bí ẩn. Là bạn học cấp ba nên họ nhanh chóng trở nên thân thiết, có thể dễ dàng chia sẻ cùng nhau cũng như lấp đầy sự cô đơn trong lòng. Cream chuyển về ở cùng K và họ sống dựa vào nhau như một gia đình thực sự.

Nhiều năm trôi qua, K nay đã làm việc cho một công ty thu âm và Cream trở thành nhạc sĩ nhưng họ vẫn sống chung với nhau, không phải như vợ chồng mà cũng chẳng phải là bạn bè đơn thuần. Bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu, K ngần ngại tiết lộ căn bệnh của mình vì không muốn làm tổn thương Cream. Anh đành phải để cô sống một mình và chuẩn bị mọi thứ để đảm bảo Cream vẫn sống tốt khi tương lai cô không còn hình bóng của anh. Liệu Cream có nhận ra tấm lòng của K và rồi cô sẽ làm gì nếu biết mai này K sẽ rời xa mình mãi mãi?

Tuy mô-típ không có gì mới mẻ nhưng chính sự chân thành mà hai nhân vật chính dành cho nhau vẫn đủ sức khiến khán giả rung động và tạo nên ‘một câu chuyện buồn hơn cả nỗi buồn’ như chính cái tên gốc của bộ phim (Bǐ bēi shāng gèng bēi shāng de gù shì).

pinterest.com

Ở quê nhà, bộ phim đã kiếm được 32 triệu Tân Đài tệ (tương đương 24,6 tỷ đồng) trong 3 ngày đầu tiên, phá vỡ kỷ lục phòng vé và trở thành bộ phim Đài Loan có doanh thu mở màn cao nhất năm 2018. Tại Trung Quốc, bộ phim phát hành vào ngày 14/3/2019, truất ngôi

Captain Marvel để đứng đầu phòng vé, thu về 49,2 triệu đô la Mỹ (hơn 1.140 tỷ đồng) trong tuần lễ ra mắt.

The Great Gatsby (2013)

Gatsby Vĩ Đại là tác phẩm kinh điển, bóc trần bộ mặt xấu xí của thời đại dưới vỏ bọc của một bộ phim tình cảm lãng mạn dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của F.Scott Fitzgerald xuất bản năm 1925. Bộ phim được đạo diễn bởi Baz Luhrmann với sự tham gia của các ngôi sao lớn như Leonardo DiCaprio, Người Nhện Tobey Maguire, và Joel Edgerton.

thuylinhha.wordpress.com

Bộ phim The Great Gatsby được dẫn dắt bởi nhà văn trẻ Nick Carraway (do Tobey Maguire thủ vai) khi anh rời Trung Tây và đến thành phố New York vào mùa xuân năm 1922 - kỷ nguyên mà người ta sống buông thả trong sự hào nhoáng của nền nhạc jazz và giá cổ phiếu tăng vọt. Trong thời gian theo đuổi giấc mơ Mỹ của riêng mình, Nick vô tình thành hàng xóm của một triệu phú bí ẩn lừng danh: Jay Gatsby (Leonardo DiCaprio), và trở nên thân thiết hơn với vợ chồng em họ của mình ở phía bên kia bờ vịnh: Daisy (Carey Mulligan) và Tom Buchanan (Joel Edgerton). Chẳng mấy chốc, chàng trai chân chất thuộc tầng lớp trung lưu là Nick có cơ hội tham gia vào thế giới mà anh chưa từng thuộc về – thế giới quyến rũ, đầy ảo tưởng, tình yêu và sự lừa dối của những kẻ siêu giàu.

Dưới góc nhìn của một kẻ vừa trong cuộc mà cũng vừa ngoài cuộc, anh đã kể lại câu chuyện về tình yêu bất thành, về những giấc mơ không thể vươn tới và về tấn bi kịch của thời đại. Đồng thời, bộ phim cũng là tấm gương phản chiếu cho những đấu tranh, nỗ lực trong vô vọng của những con người đầy tham vọng và bộ mặt xấu xí về xã hội hiện đại của chính chúng ta.

essentialhome.eu

The Great Gatsby đã nhận được nhiều đề cử cũng như chiến thắng hàng loạt hạng mục quan trọng như Thiết kế Sản xuất tốt nhất (British Academy Film Awards), Chỉ đạo nghệ thuật và thiết kế sản xuất tốt nhất (Satellite Awards), Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Hậu kỳ xuất sắc nhất (AACTA Awards).

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.