• Về đầu trang
Đông Nhã
Đông Nhã

Những bộ phim Hàn khiến bạn nhận ra 10 năm nhanh như cái chớp mắt

Phim ảnh

Kẻ Săn Nô Lệ (01/2010)

Tuy là thể loại phim hành động cổ trang với nhiều pha ẩu đả kịch liệt, nhưng chính mối tình tay ba éo le của nàng Un Nyun mới là thứ lấy đi không ít nước mắt của người xem, khi cô phải lựa chọn giữa tên nô lệ Lee Dae Gil và tình cũ cũng là kẻ săn nô lệ Oh Ji Ho. Bộ phim giành được tổng cộng 18 giải thưởng điện ảnh, riêng nam diễn viên chính Jang Hyuk còn nhận được một đề cử tại giải Emmy Quốc tế 2011. 

Chị Gái Của Lọ Lem (03/2010)

Đây là tác phẩm chính kịch được đông đảo khán giả yêu thích ngay từ khi mới ra mắt. Với cốt truyện gần giống như mẩu chuyện cổ tích Lọ lem nhưng tại đây, người chị kế phản diện Eun Jo lại là nhân vật chính. Qua từng tập phim, lý do khiến Eun Jo lạnh lùng và ích kỉ với đứa em gái Hyo Seon dần được hé lộ khi từng mảnh ký ức tuổi thơ bất hạnh trong gia đình đầy sóng gió. Ngoài kịch bản mới lạ, bộ phim còn gây được tiếng vang nhờ ca khúc OST dạt dào cảm xúc - “It Has To Be You” do Yesung (Super Junior) thể hiện.

Nàng Ngốc Và Quân Sư (03/2010)

Trong phim, Lee Min Ho vào vai một chàng “trai thẳng” giả làm… gay để được sống chung và tán tỉnh cô nàng thiết kế vụng về nhưng xinh đẹp do Son Ye Jin thủ vai. Ngoài gương mặt ăn khách của hai diễn viên chính, những tình tiết hài hước của phim cũng để lại cho khán giả nhiều tràng cười sảng khoái, thích hợp cho ai đang cần tưới mát tâm hồn bằng một chút “cute”.

Hoàng Cung Dậy Sóng (03/2010)

Đây là dự án phim kỉ niệm 49 năm thành lập đài MBC với rating đạt 26.6% tại Hàn Quốc. Bộ phim kể về hành trình đầy máu và nước mắt của Choi Suk-bin hay được gọi là Dong Yi (do Han Hyo Joo thủ vai),  từ một nữ quan thấp kém từng bước trở thành sủng phi của vua Suk Jong thuộc triều đại Túc Tông.

“Hoàng cung dậy sóng” (Dong Yi) đã rất thành công khi khai thác theo hướng phim cung đấu kết hợp lịch sử và chính trị. Sự đối lập giữa vị hoàng hậu thiện lành In Hyun và quý phi mưu mô độc ác Jang Hee Bin cũng góp phần tạo nên những phân cảnh kịch tính, khiến khán giả “sôi máu”. 

Vua Bánh Mì (06/2010)

Đạt mức rating “vàng rồng” gần 50%, “Vua bánh mì” được xem là bộ phim ăn khách nhất của đài KBS từ 2008 đến nay. “Vua bánh mì” nói về chàng trai Kim Tak Goo vốn được thừa kế thương hiệu bánh mì của cha, nhưng lại bị vợ chính của cha mình tước đoạt. Sau đó, anh đã hạ quyết tâm chinh phục vị trí đệ nhất nướng bánh tại Hàn Quốc. Thiếu vắng những gương mặt tiếng tăm nhưng kịch bản lôi cuốn, giàu cảm xúc đã giúp bộ phim giành được đến 7 giải thưởng tại Lễ trao giải truyền hình KBS cùng năm. 

Chuyện Tình Sungkyungkwan (08/2010)

Nội dung phim được lấy từ tiểu thuyết nổi tiếng “Cuộc đời của các nho sinh ở Sungkyungkwan”, đặt giữa bối cảnh triều đại Joengjo khi phụ nữ vẫn còn bị cấm đi học và làm quan. Tiểu thư Kim Yoon Hee (Park Min Young) đã cải trang thành em trai mình để tham gia khoa cử và mọi câu chuyện thú vị bắt đầu khi cô gia nhập nhóm nam sinh nổi tiếng Jal Geun Sa In Bang. Ngoài nhan sắc đỉnh cao của Park Min Young, bộ phim còn gây chú ý khi có sự góp mặt của dàn mỹ nam như Park Yoo Chun, Song Joong Ki, Yoo Ah In.

Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly (08/2010)

Công chiếu từ giữa năm 2010 trên kênh SBS, “Bạn gái tôi là hồ ly” (My girlfriend is a Gumiho) kể về câu chuyện tình lạ lùng giữa chàng thiếu gia Cha Dae Woong và cô hồ ly chín đuôi 500 tuổi Mi Ho. “Phản ứng hóa học” giữa đôi diễn viên Lee Seung Gi với Shin Min Ah trong phim không chỉ dừng lại ở chuyện tình dễ thương, mà còn khiến người hâm mộ yêu mến khi cùng vượt qua nhiều thử thách, trái ngang trước sự khác biệt giữa con người và hồ ly.

Kẻ Đào Tẩu: Kế Hoạch B (09/2010)

Bộ phim kể về cuộc truy tìm số tiền khổng lồ sau thời chiến tranh ở Hàn Quốc của những băng nhóm khác nhau trên khắp thế giới. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự kết hợp giữa “nam thần” Bi Rain và nữ diễn viên Lee Na Young với nhiều pha hành động ấn tượng. Tuy nhiên sau scandal bị tố quỵt tiền cát-xê, “Kẻ đào tẩu: Kế hoạch B” đã bị đánh giá là một trong những bộ phim đáng thất vọng nhất năm 2010.

Nụ Hôn Tinh Nghịch (09/2010)

“Playful Kiss” là một bộ phim truyền hình của đài MBC được phát sóng từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 21 tháng 10 năm 2010. Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng tại Nhật Bản: “Itazura Na Kiss”, kể về chuyện tình giữa chàng thiên tài có IQ 200 Baek Seung Jo và cô nữ sinh hậu đậu Seung Jo. Trước đó, phiên bản Đài Loan có tên “Thơ Ngây” (It Started with a Kiss) cũng từng làm nên cơn sốt trong khu vực châu Á.

Khu Vườn Bí mật (11/2010)

Với tỷ suất người xem lên đến 30% trên đài SBS, “Khu Vườn Bí Mật” đã góp phần làm nên tên tuổi của hai diễn viên chính là Hyun Bin và Ha Ji Won. Đây cũng là một trong những bộ phim tình cảm hài hước nổi tiếng nhất của Hàn Quốc trong thập niên vừa qua. Bên cạnh cốt truyện hoán đổi linh hồn đầy kịch tính, bản OST “You are my everything” cũng góp công không ít trong việc đẩy doanh thu của bộ phim chạm mốc 20 tỷ won.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.