• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Những bộ phim tệ đến mức chỉ đạt 0% trên trang Rotten Tomatoes

Phim ảnh

Nếu bạn là người rành về phim, thì các trang chia sẻ dữ liệu phim ảnh như IMDb hay trang bình chọn như Rotten Tomatoes hẳn không còn xa lạ gì. Và tất nhiên, các bộ phim có lượt bình chọn cao thấp khác nhau trên Rotten Tomatoes là điều rất bình thường. Nhưng một nhóm người cùng đồng quan điểm về vấn đề nào đó là điều gần như không thể. Hơn nữa, khán giả thường có cảm nhận khác nhau về các bộ phim. Vậy nên trường hợp một bộ phim nào đó nhận được con số 0% hoàn hảo là điều khá hiếm thấy.

Mặc dù việc xem một bộ phim không hay là tốn thời gian vô cùng nhưng người ta vẫn muốn xem để biết được vì sao bộ phim này lại bị đánh giá tệ đến thế. Dưới đây là vài tựa phim "không được khán giả ưa thích cho lắm", đã bị đánh giá thấp tới mức kỉ lục: 0%.

1. A Thousand Words (2012)

Làm thế nào để nhận biết một bộ phim tệ hay cực kì tệ? Đó chính là khi nó được quay tận 4 năm trước thời điểm được chính thức phát hành. Bộ phim A Thousand Words của Eddie Murphy thủ vai chính nằm trong trường hợp đó. Giới phê bình không chỉ nhận xét bằng những lời lẽ có phần nặng nề, Owen Glieberman - từng làm cho tờ Entertainment Weekly còn nhận xét rằng bộ phim quá dở, ông mong rằng Murphy sẽ không bao giờ góp mặt vào một bộ phim như thế này nữa.

2. Bucky Larson: Born To Be A Star (2011)

Đôi khi chúng ta bắt gặp những bộ phim tệ đến mức không hiểu vì sao chúng được ra đời. Bucky Larson: Born To Be A Star là một bộ phim như vậy. Nick Swardson thủ vai một người đàn ông có ngoại hình như trẻ con ở tại một thị trấn nhỏ. Một ngày nọ, anh ta phát hiện ra bố mẹ mình từng là những ngôi sao khiêu dâm nổi tiếng và quyết định từ bỏ tất cả để tới Hollywood với ước mơ tiếp bước cha mẹ, trở thành một ngôi sao khiêu dâm thực thụ. Công chiếu vào năm 2011, bộ phim đã nhận lại những lời chỉ trích nặng nề nhất trong vài thập kỷ đổ lại. Rất nhiều nhà phê bình đã gay gắt chỉ ra rằng tác phẩm thực sự lố bịch, vô nghĩa với những trò đùa chẳng khác gì trẻ con. Không chỉ vậy, vào khoảng thời gian bộ phim được chiếu, các phản hồi đã tệ đến mức sự nghiệp của Swardson đành kết thúc tại đó.

3. Nutcracker 3D (2010)

Một trong những nạn nhân sau cơn lốc của bộ phim Avatar 3D chính là Nutcracker 3D. Bộ phim đã lấy điệu ballet của Tchaikovsky và biến nó thành một vở nhạc kịch khoa trương, gồm có Elle Fanning, Nathan Lane, và sự xuất hiện của cuộc diệt chủng người Do Thái. Hơn hết có lẽ là từng phân đoạn và công nghệ CGI đã gây ít nhiều sự khó chịu, ngăn bộ phim phát triển hơn. Lou Lumenick của tờ New York Post kết luận rằng bộ phim mang những suy nghĩ sai lệch, được tâng bốc quá đà và cuối cùng là vô cùng xấu xí.

4. Superbabies: Baby Geniuses 2 (2004)

Phần một của bộ phim Baby Geniuses nhận được khá nhiều phản hồi tích cực, nhưng không vì thế mà phần hai cũng vậy. Rất nhanh sau khi được khởi chiếu, giới phê bình đã nhận xét đây là một ý tưởng tồi tệ. Ngược lại thì các nhà sản xuất vẫn rất hào hứng tung ra các phần tiếp theo của bộ phim này trong một vòng một thập kỷ sau đó. Nhưng hiển nhiên là giới phê bình từ chối theo dõi các phần còn lại. Các phần tiếp theo của Baby Geniuses có quá ít người quan tâm đến nỗi chúng không thể nhận được Tomatometer - công cụ đánh giá của Rotten Tomatoes.

5. One Missed Call (2008)

Sự phát triển tột độ của thể loại phim kinh dị đã dẫn đến một số quyết định sai lầm của các nhà làm phim. Một trong số đó là phiên bản remake của bộ phim kinh dị Nhật Bản vào năm 2004 - One Missed Call, nhận về rất nhiều phản hồi tiêu cực vào năm 2008. Giới phê bình không hề có ấn tượng ngay từ buổi công chiếu phim, bởi nó chỉ xoay quanh một chiếc điện thoại có thể giết người. Họ nhận xét đây là một bộ phim phi lý, vớ vẩn và hoàn toàn phí thời gian.

6. Pinocchio (2002)

Roberto Benigni trở nên được ưa thích sau sự thành công của Life Is Beautiful. Bộ phim đã vô cùng thành công với ba giải Oscars và vài trăm triệu USD doanh thu vào năm 1998. Chính bởi vai diễn ngờ nghệch đó, ông liền nhận lời phiên bản live-action của Pinocchio. Tuy vậy, bộ phim lại trở thành một sự thất bại ê chề. Phản hồi của khán giả không tốt, doanh thu nhận về còn tệ hơn, và dường như sự nghiệp của Benigni tại Hollywood tới đây như chấm hết. Sau Pinocchio, Benigni chỉ đóng thêm một bộ phim nữa - The Tiger and the Snow.

7. Jaws: The Revenge (1987)

Ai cũng biết rằng Jaws 4 là phần phim phí phạm thời gian của khán giả nhất. Kể cả những người chưa được xem nó, bất cứ ai dùng Internet đều đã từng thấy, hoặc nghe Michael Caine lặp đi lặp lại về sự đen đủi của mình khi tham gia vào phim như: "Tôi chưa bao giờ xem nó, nhưng đánh giá tổng thể thì nó quá tệ. Tuy nhiên, tôi đã thấy một số điều đặc biệt khác, và nó rất tuyệt."

Được ra mắt với câu dẫn "Lần này là chuyện riêng tư" (This time, it's personal), Jaws: The Revenge một tay chấm dứt chuỗi phim về cá mập sát thủ bằng sự yếu kém về mọi mặt. Từ lúc lên ý tưởng đến lúc hoàn thành chỉ chưa đến 1 năm, bộ phim được sản xuất một cách gấp gáp và cẩu thả, đạo diễn Joseph Sargent đã nói: "Chắc chắn đây là bộ phim được thực hiện nhanh nhất trong lịch sử ngành phim ảnh." Giới phê bình tưởng rằng Jaws 3 3D là phim tệ nhất họ từng xem khi nó được trình chiếu năm 1983, nhưng Jaws 4 đã giành lấy vị trí đó với việc tình tiết quá vô lí và không hề mang lại cảm giác căng thẳng cho người xem. Suy cho cùng thì phần này vẫn chỉ là một concept cũ kĩ được nâng cấp bằng những tiến bộ kĩ thuật, nhưng chính sự sự yếu kém về kĩ thuật đã khiến nó chẳng mang lại giá trị nào cho người xem. Ta có thể thấy đây là một nỗ lực đáng khen ngợi, nhưng nó sẽ chẳng bao giờ có thể được công nhận là một phim hay.

8. Heartbeeps (1981)

Andy Kaufman và Bernadette Peters vào vai hai con robot được tạo ra để hỗ trợ con người. Khi gặp nhau, chúng nảy sinh tình yêu và tìm cách sống trong thế giới của riêng mình. Nghe dễ thương đó, nhưng nếu như mọi người đều là chương trình máy tính. Thật không may, đó không phải là toàn bộ nội dung của Heartbeeps. Ngoài ra còn có một robot dạng xe tank gọi là Crimebuster của những người đi săn chúng, một con robot "ve chai" nhỏ mà Kaufman làm từ phụ tùng, và Catskil, một con robot hài độc thoại chẳng phục vụ cho bất kì mục đích nào.

Mặc dù bản thân bộ phim khá kỳ cục và có những câu đùa ngớ ngẩn, thứ làm cho nó lạ hơn nữa là thiết kế của các robot. Peters trông giống một loại fembot (robot nữ giới) thế hệ đầu, và làn da trông có vẻ luôn nhớp nháp. Robot của Kaufman trông như phiên bản carbon của Chevy Chase bị cháy nắng. Kaufman xuất hiện trong quá ít phim, đó là lí do duy nhất để xem Heartbeeps, và nó cũng là một lời cảnh báo rằng ngay cả những người vui tính nhất cũng có lúc trở nên nhạt nhẽo cực kì.

9. Ballistic: Ecks Vs. Sever (2002)

Ballistic: Ecks vs. Sever là bộ phim đầu tiên có sự thu hút lớn nhưng nhận được 0% trên Rotten Tomatoes trong 40 năm trở lại đây. Thật khó để hình dung một studio bỏ ra 70 triệu USD (hơn 1.6 nghìn tỷ VND) để tạo nên hình tượng điệp viên xa lạ và khó hiểu, được thể hiện bởi Antonio Banderas và Lucy Liu. Dù vậy thì số tiền lớn đó cũng không thể đánh lừa được các giới phê bình: hơn 100 nhà phê bình đã gay gắt chỉ trích bộ phim và không lâu sau đó, Ballistic: Ecks vs. Sever trở thành một trong những bộ phim tệ nhất mọi thời đại.

10. The Ridiculous 6 (2015)

Adam Sandler vào những năm 90 được biết tới như một "đứa trẻ to xác" với nhân cách cao đẹp. Thành công từ ban đầu đã giúp Sandler duy trì sự nghiệp của mình với một vài bộ phim "không đáng giá cho lắm". Thế nhưng, The Ridiculous 6 chính là bộ phim tệ nhất của anh, được liệt kê trong danh sách những bộ phim nên bị xóa sổ khỏi thế giới.

Những bộ phim đầu tay của Sandler đôi khi được cho là nhảm nhí và thiếu văn hóa, nhưng cho dù nó ngớ ngẩn thì cảm giác như chúng ta vẫn tham gia vào những trò đùa nhờ diễn xuất khó lường của anh. Song trong The Ridiculous 6, ta sẽ cảm thấy như chính mình là trò đùa vậy. Dường như chúng ta sẵn sàng xem một bộ phim mà ở đó, bản thân cảm thấy như bị xúc phạm. Có chăng điều này vẫn còn tồn tại bởi sự hưởng ứng từ công chúng, khiến cho bộ phim đầy sự châm chọc này trở thành một trong những bộ phim được xem nhiều nhất trên Netflix?

Không chỉ vậy, bộ phim còn mang tới cảm giác như đang cố ý xúc phạm tới người Mỹ gốc xưa. Nó không hề hài hước, thậm chí còn độc ác. Kết quả thì bộ phim mang về những nhận xét rằng nó vô nghĩa và hết thuốc chữa.

Theo: looper.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.