• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những cái đầu tiên đáng nhớ nhất trong lịch sử phim truyền hình

Phim ảnh

Cái chết đầu tiên

Vào năm 1972, Dan Blocker, nam diễn viên thủ vai Hoss Cartwright trong series truyền hình Bonanza đột ngột qua đời. Trước biến cố này, nhà sản xuất quyết định "khai tử" nhân vật Hoss bằng một tai nạn bất ngờ và Hoss trở thành nhân vật đầu tiên qua đời trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, vì Blocker rất được khán giả yêu thích nên cái chết của anh đã gây ảnh hưởng không ít đến bộ phim.

Cái chết đầu tiên được phát sóng trực tiếp trên màn ảnh nhỏ là Phill Harris, thuyền trưởng của tàu đánh bắt cua trong chương trình Deadliest Catch của Discovery Channel. Trong tập trước đó, Harris đã chia sẻ với đội ngũ sản xuất về tình trạng sức khỏe của mình và họ đã ghi hình cảnh này một cách khéo léo để bày tỏ lòng tôn trọng với ông.

Câu chửi thề đầu tiên

Năm 1976, ban nhạc The Sex Pistols đã tạo ra một cơn bão dư luận khi chửi thề trong suốt buổi phát sóng trực tiếp đầu giờ tối của chương trình Today. Do sự cố này, họ đã bị cấm lên sóng một thời gian dài. Ba thập kỷ sau, ITV tin rằng nhóm đã học được một bài học nên đã mời ca sĩ hát chính của nhóm là John Lyndon tham gia chương trình I’m A Celebrity…Get Me Out Of Here!.

Khi chương trình kết thúc, do tức giận vì bị khán giả bầu chọn là kẻ thua cuộc, Lydon đã gọi họ là "f– –ing c– –ts" (mấy con điếm khốn nạn). Vào thời điểm đó, câu nói của Lyndon đã bị cho là câu nói tục tĩu nhất từng được lên sóng truyền hình Anh.

Trước Lyndon, một nhà phê bình kịch nghệ tên là Kenneth Tynan cũng đã gây sốc khi là người đầu tiên nói chữ "f– –k" trên TV vào năm 1965. Sự việc nghiêm trọng đến mức BBC phải lên tiếng xin lỗi.

Quảng cáo đồ lót đầu tiên

Trước năm 1987, hầu hết các người mẫu nội y trên TV đều là ma-nơ-canh. Người mẫu bình thường nếu muốn quảng cáo nội y thì cũng phải mặc quần áo ở bên dưới và không được để hở chút da thịt nào.

Tuy nhiên, hãng thời trang Playtex đã đi ngược lại với điều này khi là thương hiệu đầu tiên treo hình một người phụ nữ chỉ mặc chiếc áo ngực từ thắt lưng trở lên trong một trung tâm thương mại vào năm 1977. Vào năm 1987, họ cho ra mắt một quảng cáo có người mẫu chỉ mặc đồ lót mà không mặc thêm quần áo khác.

Nụ hôn khác màu da đầu tiên

Năm 1968, Star Trek lập kỷ lục khi chiếu nụ hôn đầu tiên giữa người da trắng và da màu trên truyền hình Mỹ. Đây là nụ hôn giữa hai nhân vật thuyền trưởng Kirk (William Shatner đóng) và sĩ quan liên lạc da màu Uhura (Nichelle Nichols đóng). Ngay sau khi ra mắt, nụ hôn này gây tranh cãi dữ dội với không ít người xem bảo thủ.

Một số đài ở các bang miền Nam Hoa Kỳ đã từ chối phát sóng tập phim. Đài của Anh thì từ chối cho cảnh này lên sóng trong suốt 25 năm. Tuy nhiên qua thời gian, nó đã được xem xét lại và coi là một trong những cột mốc ấn tượng nhất trong lịch sử phim ảnh Bắc Mỹ.

Nụ hôn đồng giới đầu tiên

Vào năm 1991, TV series ăn khách LA Law đã trở thành bộ phim truyền hình đầu tiên có cảnh hôn giữa hai nhân vật cùng giới tính. Cụ thể, hai nhân vật nữ là CJ và Abby đã khóa môi nhau trong một cảnh phim. Khi cảnh này được lên sóng, Hiệp hội Gia đình Mỹ đã lên tiếng phản đối nhưng vụ việc cũng nhanh chóng đi vào dĩ vãng.

Bộ ngực trần đầu tiên

Lần đầu tiên khán giả truyền hình được nhìn thấy bộ ngực trần của một phụ nữ trên truyền hình là vào năm 1973, khi nữ diễn viên Valerie Perrine khỏa thân trong bộ phim Steam Bath. Trước khi nổi tiếng với vai này, cô từng là một showgirl ở Las Vegas.

Ca phá thai đầu tiên

Năm 1964, bộ phim truyền hình dài tập Another World đã trở thành tác phẩm đầu tiên có đề cập tới vấn đề phá thai. Trong đó, nhân vật Pat đã đi tới New York cùng bạn trai để phá thai chui. Không lâu sau đó, cô phát hiện ra rằng anh ta không còn yêu mình và trong lúc tức giận, cô đã giết chết anh ta.

50 năm sau đó, Channel 4 tiếp tục làm nên lịch sử khi phát sóng một bộ phim tài liệu nói về phá thai, trong đó có cảnh thai nhi ở từng thời kỳ bị phá bỏ thế nào. Nhà sản xuất của bộ phim, Julia Black, nói rằng cô muốn nâng cao nhận thức về phá thai thông qua tác phẩm này.

Vụ tự sát đầu tiên

Vào ngày 23 tháng 6 năm 1938, Marion Perloff đã nhảy từ đỉnh Tòa nhà Time & Life Building để tự sát. Cái chết của cô được một người phát hiện ra và trở thành vụ tự tử đầu tiên được ghi lại. Được biết, một người quay phim của đài NBC Ross Plaisted đã phát hiện ra cô đang khi kiểm tra trang thiết bị của mình trong một tòa nhà gần đó. Sau đó, anh đã ghi lại toàn bộ cái chết của cô. Đoạn phim này không bao giờ được công chiếu.

Theo: Listverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.