• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Những cảnh phim trứ danh mà 'mọt phim' nên biết để làm phong phú thế giới điện ảnh của mình (Phần 1)

Phim ảnh

Cảnh báo: bài viết có tiết lộ tình tiết quan trọng của phim bao gồm đoạn kết và plot twist. Độc giả cân nhắc trước khi xem.

1. The Shawshank Redemption (1994) – Cuộc đào thoát của Andy

andy

Nhà tù Shawshank dường như là tượng đài của điện ảnh thế giới, đến nay chưa có bộ phim nào đánh bật được vị trí số 1 của nó dù đã ra mắt gần 25 năm.

Nhắc đến một trong những cảnh phim kinh điển của giới điện ảnh, chắc chắn truyền thông sẽ đề cập tới cảnh phim này: cuộc đào thoát vĩ đại của Andy Dufresne sau gần 2 thập kỷ chịu oan sai. Sau đó là một Andy vội vã cởi chiếc áo tù, đứng dang tay hứng những giọt mưa đầu tiên của tự do.

andy 2

Phải thử chịu trói buộc chốn lao tù suốt ngần ấy năm mới hiểu được cảm giác của Andy khi lần đầu được đứng dưới bầu trời mưa tuôn của cuộc sống thật, không khí và mùi vị thật.

2. Reservoir Dogs (1992) - Cảnh bữa sáng

9 reservoir dogs quotes

"Đó là bài hát về 'ciu'" -"Có bao nhiêu con 'ciu' trong đó vậy" -"Nhiều lắm"

Cảnh mở đầu bộ phim có sự góp mặt diễn xuất của đạo diễn Quentin Tarantino và nó thu hút một cách kì lạ. Các tay giang hồ ăn sáng cùng nhau và tranh cãi "tào lao" về ý nghĩa bài hát Like A Virgin của Madonna. Hài hước, tục tĩu nhưng cũng đầy tài năng trong việc giữ chân khán giả lại cho đến hết bộ phim.

Xem đầy đủ tại đây:

3. Inglorious Basterds - Cảnh quán rượu

blaringcolorlesschevrotain size restricted

Cảnh đấu súng tại quán rượu trong Inglorious Basterds mang đậm dấu ấn bạo lực theo kiểu Quentin. Các nhân vật có đoạn đối thoại dường như điềm đạm trên bàn, nhưng dưới bàn là những họng súng chĩa vào nhau. Ở đây họ đùa giỡn với sự căng thẳng của khán giả: xác định không gian, nhân vật, xung đột chính dần đẩy lên, đẩy lên... cho đến khi bạn không dám nhìn tiếp diễn biến như thế nào dù đã biết chắc.

Cảm nhận đầy đủ tại đây:

4. Dead Poet Society (1989) - Oh My Captain!

sub buzz 13562 1535130661 13

Câu lạc bộ thi ca được xem là "Bài thơ nghề giáo" tiêu biểu vì nhân vật chính - thầy giáo Keating là hình mẫu mang tính "nổi loạn" trong môi trường sư phạm.

Thầy tự gọi mình là "Captain" và lối dạy học trứ danh cho phép học sinh được đứng trên bàn học đã khiến những học sinh ngỗ ngược yêu quý thầy từ khi nào không biết. Vì một sự cố nghiêm trọng mà Keating bị đổ oan và buộc thôi việc, điều này gây ra bất mãn trong lớp học và chúng ta có cảnh từ biệt cảm động sau:

5. IT (2017) - Cái chết của George Denbrough

anigif sub buzz 18603 1515518852 5

Bộ phim kinh dị với những phân cảnh đáng sợ từ đầu tới cuối, thế nhưng cái chết của nhóc George Denbrough ở đầu phim không chỉ đáng sợ mà còn đau lòng.

Sự tương phản giữa màu vàng chói lóa của chiếc áo mưa trên nền trời xám xịt, sự ngây thơ dẫn đến mạng sống bị đánh đổi cùng tiếng thét nhói lòng của cậu bé khiến tác phẩm ám ảnh và lôi cuốn người xem đến cùng.

Xem đến cuối nhé:

https://www.youtube.com/watch?v=KrpSzRltoVc

6. The Silence Of The Lambs (1991) - Cuộc đối thoại giữa điệp vụ Clarice Starling và Hannibal

sub buzz 11741 1535133033 1

Đoạn đối thoại giữa điệp vụ Clarice Starling cùng giáo sư ăn thịt người Hannibal lúc này đã bị giam giữ 8 hơn năm. Clarice đã mắc sai lầm khi cho Hannibal biết về đời tư của mình, tạo tiền đề để ông đánh gục tâm trí cô bằng những câu hỏi liên tục liên quan đến giấc mơ với tiếng thét bầy cừu của Clarice.

Góc quay cận mặt 2 diễn viên chính, tập trung vào khẩu hình và ánh mắt cùng giọng nói đanh thép gây ám ảnh của Hannibal tạo nên phân đoạn đầy căng thẳng, bức bối.

https://www.youtube.com/watch?v=zeKqD2g9-ic

7. Alien (1979) - Chestburster

Không cần phải nói gì thêm, cảnh phim quá quen thuộc với dân mê điện ảnh dù đã từng hoặc chưa xem bộ phim, bởi tình tiết này được đề cập rất nhiều trong văn hóa đại chúng.

screen shot 2016 11 22 at 15 46 35 png

Dân mạng thích cảnh này đến nỗi thường xuyên nhái lại

8. Schindler's List - "Tôi đã có thể cứu thêm một người..."

schindlers list

Bộ phim quay theo phong cách trắng đen kể về cuộc đời Oskar Schindler (Liam Neeson)- doanh nhân cứu mạng hàng ngàn người Do Thái khỏi phòng hơi ngạt. Thật sự trong quá trình đó ông không hề biết ý nghĩa việc làm của mình, cho đến cuối phim. Nhờ vậy ta mới có cái kết đắt giá lấy đi nước mắt của bao người:

1507765053170

"Cái xe này. Goeth sẽ chịu mua cái xe này. Tại sao tôi còn giữ nó. 10 người có thể được cứu. 10 người. 10 người nữa. Cái ghim này. Thêm được 2 người. Nó bằng vàng. Thêm được 2 người nữa. Hắn sẽ đổi 2 mạng người vì cái ghim này, hoặc ít nhất là 1. Một người. Một người nữa. Là con người đấy Stern. Vì cái này."

9. Schindler's List - Cô bé áo đỏ

red coat news article

Một cảnh phim đắt giá nổi tiếng khác trong Schindler's List là cô bé áo đỏ. Toàn bộ phim được quay trắng đen nhưng riêng chiếc áo đỏ của cô bé được giữ lại nổi bật, đó là biểu tượng của sức sống còn căng tràn, ngây thơ duy nhất giữa không khí chết chóc của trại tập trung. Một lát sau màu áo đỏ ấy cũng nhạt nhòa nằm trong đống xác người được đẩy ra từ phòng hơi ngạt.

kv9pi

10. Psycho (1960) - Cảnh buồng tắm

13

Phân đoạn này phải làm lại 78 lần và mất 7 ngày để quay bởi vì mọi thứ thuộc về nó phải thật hoàn hảo. Nhờ vậy chúng ta có cảnh phim kinh điển nhất mọi thời đại, khiến việc tắm bồn trở nên ám ảnh hơn bao giờ hết.

11. The Social Network (2010) - Cơn giận của Eduardo

96bd38a0cfb18f4b495eb034a7ba31ca

Andrew Garfield có màn trình diễn thật tuyệt vời. Nỗi đau vì sự phản bội có hệ thống từ bạn mình những tưởng sẽ đánh gục nhân vật này, thế nhưng cậu vung một cú đấm giả vào Sean Parker, nhếch mép cười nhẹ, cho người xem thấy cậu vẫn ổn sau việc này.

<Đón xem tiếp ở phần 2>

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.