• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những câu thoại ám ảnh đến rùng mình về học đường trong phim 'Cô Gái Đến Từ Hư Vô'

Phim ảnh

Bộ phim Cô Gái Đến Từ Hư Vô (Dek Mai) sản xuất vào năm 2018, là tác phẩm thuộc đề tài học đường, giả tưởng, tâm lý kinh dị với một cốt truyện gay cấn xoay quanh nhân vật chính Nanno (Chicha Amatayakul), cô gái bí ẩn có nụ cười ghê rợn.

Ở mỗi tập phim Nanno sẽ chuyển đến một ngôi trường mới và vạch trần những tệ nạn, góc khuất trong trường học như: trộm cắp, cưỡng hiếp, giết người, ăn cắp ý tưởng sáng tạo, thầy giáo gạ tình học sinh, bắt nạt, kỳ thị và bạo lực học đường. Từng câu chuyện sẽ khiến khán giả giật mình, hoảng sợ vì sự máu lạnh, tuyệt tình của loài người, của những người trẻ đang học cách trưởng thành.

Năm tháng học trò là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất của đời người nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Những nơi Nanno đi qua, thanh xuân sẽ nhuốm đầy máu, bạn bè là kẻ địch, thầy cô thì giả dối. Nanno chính là hiện thân của sự cám dỗ, bản chất xấu xa trong mỗi chúng ta và khi cô đến tội ác của con người bị vạch trần, bộc lộ ra rồi chính họ phải trả giá cho nghiệp chứng mà mình gây nên.

13 tập phim là những bản án kết tội hành vi sai trái của học sinh, giáo viên, của xã hội. Một tác phẩm khiến người xem “nổi da gà”, rùng mình sợ hãi và thấm thía, suy ngẫm về cuộc sống. Những thông điệp hiện thực, sâu cay mà thâm thúy không chỉ thể hiện trong từng tình tiết kịch tính của phim và còn ẩn chứa trong lời thoại của nhân vật.

Dưới đây là những câu nói “gây nhức nhối”, ám ảnh khán giả vì thực trạng tàn nhẫn của học đường.

Ngay từ khi xuất hiện Nanno đã đưa ra một phương châm sống thiết thực cho mọi người khi muốn tồn tại và đối diện với môi trường sống mà ai cũng đeo mặt nạ. 

Xã hội mà Nanno bước vào dạy học sinh rằng: Ánh hào quang chỉ chiếu vào những thiên tài hoặc những cá thể đặc biệt hơn số còn lại. Nó sẽ chẳng bao giờ chiếu vào những kẻ thất bại.

Vì vậy mà những đứa trẻ chạy theo căn bệnh thành tích để được tỏa sáng, làm tất cả mọi thứ nhằm thỏa mãn tham vọng của người lớn, đánh mất chính bản thân để ăn cắp chất xám của người khác. Biến sự sáng tạo của ai đó thành sản phẩm trí tuệ của riêng mình để được nổi tiếng, đứng trên đỉnh cao danh vọng.

Muốn được mệnh danh là nghệ sĩ, thiên tài, trở thành kẻ vĩ đại thì có những người đã bán cả lương tâm bản thân; sẵn sàng bắt chước, ăn trộm ý tưởng của người khác. Đó là cách xã hội này vận hành.

Còn những kẻ giàu có thì chúng sẽ dùng tiền để mua tất cả, che đậy tội ác, làm việc sai trái và tự cho mình cái quyền khinh bỉ tầng lớp nghèo khổ. Vì tiền mà cậu bạn đua đòi Dino phải chịu cảnh tủi nhục, nhìn bố mẹ mình phải chịu khổ, sống trong uất ức, thậm chí đánh đổi cả mạng sống.

Đồng tiền sinh ra để kẻ giàu làm việc thiện, dùng tiền để ban phát phúc lợi cho người nghèo sau khi đã gây ra lỗi lầm sai trái.

Sức mạnh của đồng tiền thật khủng khiếp, nó sẽ biến sai thành đúng và còn đáng giá hơn mạng người.

Những trường học nơi Nanno đặt chân đến là như vậy. Sự giả dối hiện diện ở khắp nơi, ai cũng nói cười vui vẻ, trưng diện vẻ thánh thiện tốt đẹp của mình; rồi khi chiếc mặt nạ bị gỡ bỏ, khi đứng trước tiền tài, danh vọng và lợi ích thì bạn bè, thầy cô cũng chỉ là người xa lạ, là kẻ thù cần phải diệt trừ trong cuộc chiến sinh tồn.

Khi sự thật được đưa ra ánh sáng thì cuộc sống trung học đẹp đẽ thực chất là:

Khởi đầu cho những thứ đáng sợ...

... khi giáo viên dạy chúng ta cách làm người lại không vượt qua được cám dỗ, trở thành quái vật gieo rắc nỗi đau cho học sinh.

Còn bạn bè thì vì dục vọng mà phạm sai lầm, cấu kết với nhau để hành hạ người khác và thản nhiên buông lời xin lỗi để coi như là qua chuyện, mà không bận tâm đến sự tổn thương, nỗi đau mà nạn nhân phải gánh chịu. Sự thờ ơ, vô tâm của xã hội, của người lớn đã biến những đứa trẻ mới lớn thành tội phạm.

Chúng sẵn sàng chà đạp, làm người khác xấu đi. Sự ích kỷ, căm thù biến kẻ yếu trở nên hung dữ, tàn nhẫn, độc ác hơn.

Để rồi sau tất cả khi nhận ra sai lầm thì đã quá muộn. Chúng phải trả giá, nhận lấy quả báo từ nghiệp chướng mà mình gây nên. Đó là sống trong ân hận, day dứt suốt phần đời còn lại.

Cô Gái Đến Từ Hư Vô là một tác phẩm đáng sợ, sự sợ hãi không đến qua những phân cảnh kinh dị mà từ suy nghĩ và hành động của mỗi nhân vật, từ sự đen tối trong sâu thẳm tâm hồn của con người. "Ác giả ác báo" đó là điều mà Nanno muốn gửi đến cho chúng ta.

Đọc thêm: Những cực phẩm nam nhân gây thương nhớ nhất trên màn ảnh châu Á đầu 2020

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.