• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những diễn viên đi thử vai chính diện nhưng cuối cùng lại nhận vai phản diện

Phim ảnh

Heath Ledger từng được chọn đóng Batman nhưng rồi lại đóng Joker

Trong vai Joker, nam diễn viên quá cố Heath Ledger đã đem đến cho người xem một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất trên màn ảnh. Nhưng ít ai biết rằng Heath từng được đạo diễn Christopher Nolan "ngắm" cho vai Batman trước khi Christian Bale được chọn chính thức. May mắn thay, nam diễn viên cũng tỏ ra hứng thú với Joker, và nhận ra ngay cách để khiến nhân vật hòa hợp với không khí chung của phim: “Một gã hề tâm thần, đa nhân cách, giết người hàng loạt và không có sự cảm thông nào.”

Tom Hiddleston thử vai Thor, nhưng lại nhận được Loki

Thật khó để tưởng tượng ra ai khác ngoài Tom Hiddleston đóng vai Loki và quả thực, anh đã rất thành công trong việc biến nhân vật gian xảo này trở thành một phần không thể thiếu của vũ trụ điện ảnh Marvel. Tuy nhiên trước đó Tom chưa từng casting Loki mà chỉ thử vai Thor.

Trong chương trình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon, đoạn phim anh thử vai Thor đã được hé lộ. Hình ảnh nam diễn viên để tóc vàng và vung búa đã khiến không ít khán giả phải bật cười, nhưng phần đông vẫn khen ngợi Tom Hiddleston diễn Thor cũng khá đạt. Trước những lời khen này, anh khiêm tốn: "Các bạn tốt quá, tôi nghĩ chúng ta đều đồng ý là nhà sản xuất chọn đúng diễn viên rồi (ám chỉ Chris Hemsworth)".

Iwan Rheon thử vai Jon Snow nhưng lại được chọn làm Ramsay Bolton

Nếu được bình chọn ai là nhân vật đáng ghét nhất series Game of Thrones, chắc chắn tên con hoang Ramsay Bolton sẽ đứng đầu bảng bởi sự khát máu, tàn nhẫn và gian xảo của mình. Chính bởi sự tàn ác này, diễn viên thủ vai là Iwan Rheon đã bị một số khán giả ghét lây. Ngược lại, phần đông người hâm mộ, giới phê bình và các nhà chuyên môn cho rằng vai Ramsay Bolton là bệ phóng cho tên tuổi Iwan Rheon.

Ấy thế mà, trước khi trở thành kẻ phản diện đáng ghét này, Iwan từng thử vai Jon Snow, một trong những nhân vật được yêu quý nhất phim và đã suýt có được vai diễn. Thế nhưng, cuối cùng thì Kit Harington lại là người chiến thắng. Có lẽ vì khá "cay cú" trước thất bại trên nên anh mới có thể đóng cảnh Ramsay "hành hạ" Jon Snow trong mùa sáu một cách xuất thần như vậy.

Sam Rockwell được chọn làm Tony Stark nhưng lại trở thành Justin Hammer

Trước khi Robert Downey Jr. biến nhân vật Tony Stark trở thành một biểu tượng trong làng điện ảnh, diễn viên từng đoạt giải Oscar Sam Rockwell đã từng được đạo diễn Iron Man Jon Favreau chọn vào vai siêu anh hùng này. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra và phải đến phần Iron Man 2, khán giả mới được gặp Sam trong vai tên phản diện Justin Hammer.

Thật khó để tranh luận xem RDJ hay Sam đóng vai Tony Stark hay hơn, nhưng đạo diễn Favreau đã đưa ra một câu trả lời rất thông minh: "Sam sẽ đem đến những điều khác và thú vị không kém."

Cillian Murphy thử vai Batman, cuối cùng thành Scarecrow

Được đóng vai Batman là giấc mơ của các nam diễn viên Hollywood, do vậy rất nhiều người đã tham gia ứng tuyển vai này, trong đó có Cillian Murphy. Khi đi ứng ứng tuyển, anh đã rất mong được nhận vai Batman, thậm chí còn thử mặc Batsuit nhưng cuối cùng lại được chọn làm Scarecrow, một trong những kẻ thù đáng sợ nhất của Batman. Dù vậy, Murphy cũng không cảm thấy quá buồn vì điều này và trong chương trình Late Night with Seth Meyers, anh cũng công nhận rằng Christian Bale rất hợp với vai Người Dơi.

Lee Pace ứng tuyển vai Star-Lord nhưng lại trở thành Ronan

Dưới lớp trang điểm dày cộp, gần như không thể nhận ra vị vua tiên Thranduil Lee Pace chính là tên phản diện đáng sợ trong Guardians of the Galaxy. Nhưng trước khi trở thành Ronan, Lee đã nằm trong danh sách những người có khả năng trở thành Star-Lord của đạo diễn James Gunn. Ấy thế mà, cuối cùng vai diễn vẫn thuộc về Chris Pratt và đây là một trong những quyết định sáng suốt nhất của James.

Rachel McAdams thử vai Cady Heron nhưng lại đóng vai Regina George

Có thể bạn chưa biết nhưng suýt chút nữa thì vai diễn biểu tượng Regina George đã được giao cho Lindsay Lohan thay vì Rachel McAdams. Ban đầu, đạo diễn Mark Waters cho rằng "sự hung hăng, nóng nảy" của Lohan sẽ rất phù hợp cho vai thủ lĩnh nhóm Plastic. Nhưng vì thành công của Freaky Friday (cũng do Lohan đóng vai chính), hãng phim đã yêu cầu cô nhận vai Cady Heron.

Rachel McAdams đã từng đi thử giọng cho vai Cady nhưng theo Waters, giọng cô quá trưởng thành nên đã giao cho cô vai Regina và ta có cô gái xấu tính nổi tiếng như hiện nay.

James Franco thử vai Peter Parker, nhưng lại đóng vai Harry Osborn

Trước khi nổi danh với vai Harry Osborn, nam diễn viên James Franco từng ứng tuyển vai Spider-Man Peter Parker. Tuy nhiên, vai diễn trên lại về tay Tobey Maguire và Tobey đã trở thành một trong những Người Nhện biểu tượng nhất. Dù không mấy vui vẻ với quyết định trên nhưng James vẫn hoàn thành tốt công việc của mình và Harry đã trở thành một bệ phóng tốt trong sự nghiệp của anh.

Alexander Ludwig thử vai Peeta, nhưng lại thành Cato

Trước khi trở thành Cato độc ác trong The Hunger Games, Alexander Ludwig đã có tên trong danh sách các diễn viên phù hợp cho vai Peeta Mellark. Thế nhưng, đến cuối thì vai này lại thuộc về Josh Hutcherson. Dù vậy, Ludwig vẫn hài lòng về quyết định trên và còn nghĩ rằng đóng vai phản diện sẽ vui hơn nhiều.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.