• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Những điều 'bất thường' chưa được giải thích trong các bộ phim của Disney (phần 2)

Phim ảnh

7. The Lion King: Nếu Mufasa là vua, tại sao ông không ra lệnh cho đám linh dương dừng lại?

Nhằm hãm hại Mufasa, Scar đã bắt lũ linh cẩu của mình xua đuổi những con linh dương để khiến chúng hoảng loạn và giẫm đạp lên nhau. Khi Mufasa phát hiện ra rằng bầy linh dương đang tiến về phía Simba với một tốc độ rất nhanh, ông lập tức chạy ngay tới để cứu cậu. Sau đó ông bị rơi xuống vách đá cùng đám linh dương và chết.

the lion king photo u72

Linh dương là loài có thể dừng lại, di chuyển và nhảy như mọi động vật khác. Vậy tại sao, Mufasa là vua của rừng rậm, được muôn loài thừa nhận lại không thể ra lệnh cho chúng?

8. Aladdin: Tại sao Jafar không sử dụng Hypno để thôi miên mọi thứ?

Ai cần một vị thần khi đã sở hữu một cây quyền trượng có thể thôi miên tất cả mọi người? Trong suốt bộ phim, Jafar thường xuyên thôi miên Quốc vương và Jasmine làm những gì hắn ta muốn bằng chiếc quyền trượng Hypno trên tay.

aladdin why didn t jafar use his hypno staff all the time photo u1

Nếu Jafar muốn có được Agrabah, tại sao không thôi miên Quốc vương đưa hắn ta lên nắm quyền? Nếu muốn kết hôn với Jasmine, Jafar chỉ cần sử dụng Hypno để thôi miên cô thành vợ của hắn một cách dễ dàng. Thậm chí, để sở hữu được chiếc đèn thần một cách đơn giản, Jafar chỉ việc thôi miên luôn Aladdin và ra lệnh cho cậu. Có lẽ cách giải thích hợp lý nhất ở đây chính là hắn ta không phải là một kẻ ác có cái đầu thông minh.

9. Aladdin: Sự biến đổi của Aladdin thành Hoàng tử chỉ là thay đổi trang phục, hay là toàn bộ tuổi thơ và cuộc sống của cậu được thay đổi?

Sau khi trở thành một hoàng tử, Aladdin mới nhận ra rằng tất cả những gì cậu cần để chinh phục Jasmine chính là bản thân mình. Thế nhưng có phải cậu chỉ biến thành một hoàng tử với một bộ quần áo sang trọng cùng đoàn tùy tùng? Hay thần đèn đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của Aladdin và khiến cậu trở thành một người thuộc dòng dõi hoàng gia thực sự?

aladdin photo u69

Đây là một chi tiết gây nên mâu thuẫn nhỏ trong phim và sẽ được giải quyết một cách dễ dàng nếu thần đèn giải thích rõ về điều ước đó. Nhưng rất tiếc, đây chỉ là một bộ phim hoạt hình "không hơn không kém".

10. The Aristocats: Ai đã tạo ra các nhạc cụ có kích thước phù hợp với các con mèo?

Khi bà chủ của bầy mèo qua đời, gã quản gia người Anh đã cố gắng giết chúng để trở thành người thừa kế tất cả tài sản. Tất cả chi tiết đều trở nên hợp lý cho đến cảnh những con mèo đang cùng nhau chơi nhạc. Câu hỏi đặt ra ở đây: "Ai là người đã tạo ra nhạc cụ để vừa vặn với cơ thể của chúng?".

the aristocats photo u24

Có phải do một trong những con mèo đã tự tay sản xuất nhạc cụ cho cả bầy? Nếu vậy, Disney nên làm thêm phần 2 của The Aristocats để kể về quá trình trở thành một nhóm nhạc nổi tiếng của lũ mèo.

11. The Rescuers Down Under: Đại bàng khổng lồ có thực sự tồn tại ở Úc?

Khán giả xem phim đã gặp Marahute, một con đại bàng vàng khổng lồ đang bị giam cầm. Đây chắc chắn là loài vật rất hiếm, nhưng liệu loại chim này có thực sự tồn tại ở Úc không? Những con đại bàng vàng thường có xu hướng di chuyển ở khu vực Bắc bán cầu và Âu-Á, nhưng hiếm khi làm tổ ở Úc.

the rescuers down under photo u10

Toàn bộ điều này tạo nên cho người xem một chuỗi các dữ kiện đầy khó hiểu. Điều duy nhất thực sự có thể giải thích cho sự xuất hiện của Marahute tại Úc là do một biến cố về thiên nhiên nào đó, hoặc đơn giản là Disney chỉ muốn khán giả tập trung về việc đại bàng bị xích để làm thú cưng.

12. Treasure Planet: Con thuyền làm thế nào để thoát khỏi hố đen?

Trong nhiệm vụ tìm kiếm Treasure Planet, RLS Legacy bắt gặp một hố đen khổng lồ. Con tàu sau đó đã bị hút vào. Nhờ một vụ nổ sóng xung kích, Legacy có thể thoát ra khỏi lỗ đen và tiếp tục cuộc hành trình. Đây chính là vấn đề: Cho dù con tàu gặp phải bao nhiêu năng lượng, nó sẽ không thể thoát khỏi lực hấp dẫn của một lỗ đen.

treasure planet photo u12

Mặc dù mọi thứ đều trong rất khác thường trong Treasure Planet (ví dụ, các nhân vật có thể thở ở ngoài vũ trụ), nhưng điều đó vẫn không giải thích làm thế nào họ có thể sống sót khỏi một lỗ đen. Đó là một thiên thể rất mạnh, thậm chí ánh sáng cũng không thể thoát khỏi nó. Bất chấp mọi sự tác động vật lý từ vũ trụ, không một con tàu nào có thể thoát ra.

13. The Incredibles: Tại sao Syndrome giam giữ Violet trong Trường năng lượng?

Một trong những lợi thế của Syndrome là biết mọi thứ về các siêu anh hùng. Khi cả gia đình xuất hiện trên hòn đảo của mình để cứu Mr Incredible, hắn đã có thể giam giữ tất cả lại trong các bộ khóa bằng trường lực. Sức mạnh này có thể ảnh hưởng lên cả gia đình, nhưng thực sự không để kiểm soát Violet. Năng lực của cô bé có thể tạo ra các trường năng lượng cho riêng mình và rồi đã giúp cả gia đình thoát ra khỏi đó.

the incredibles photo u39

Nhưng nếu Syndrome biết rõ về cả gia đình, vậy thì tại sao hắn lại đưa cô bé vào đó? Với máy quay và lính canh khắp hòn đảo, chẳng có lý do nào khiến cho Syndrome lại không biết được chút thông tin nào về Violet cả.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.