• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về thế giới Anime

Phim ảnh

60% phim hoạt hình trên thế giới là anime

Trên toàn cầu có rất nhiều hãng phim hoạt hình nổi tiếng như Disney, DreamWorks, MGM,… Tuy nhiên số lượng các tác phẩm của những "ông lớn" này không thể đọ với ngành công nghiệp sản xuất phim hoạt hình ở Nhật Bản.

Theo số liệu thống kê tính đến năm 2016, anime chiếm 60% lượng phim hoạt hình được sản xuất trên toàn thế giới. Những bộ anime có hàng trăm tập và được phát theo mùa, hướng đến mọi đối tượng khán giả với đủ thể loại.

Nguyên mẫu người khổng lồ trong Attack On Titan là những kẻ say rượu

Tác giả Hajime Isayama từng chia sẻ trên một chương trình của kênh Nihon TV! rằng một số quái vật người khổng lồ hung dữ xuất hiện trong Attack On Titan là dựa theo hình ảnh kẻ say rượu.

Ông kể rằng bản thân đã gặp một khách hàng say xỉn tại quán cà phê và từ đó nảy sinh ý tưởng tạo ra những con quái vật khổng lồ gây ám ảnh với toàn nhân loại. 

Các nhân vật trong Code Geass đều thích ăn pizza bởi vì bộ phim này được hãng Pizza Hut tài trợ

Khi xem Code Geass chắc hẳn một số khán giả sẽ thắc mắc tại sao nhân vật xuất hiện trong phim đều thích ăn pizza. Lý do rất đơn giản vì anime này được tài trợ bởi Pizza Hut Nhật Bản.

Không chỉ bánh pizza mà linh vật Cheese-kun (đại diện cho Pizza Hut của Nhật) cũng được nhìn thấy trong series. Anime thì cũng cần quảng cáo vì “không có tiền thì làm phim làm sao?” 

Spirited Away là anime duy nhất đạt giải Oscar tính đến thời điểm hiện tại

Giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất thường thuộc về các “ông lớn” như Disney, Pixar, Dream Works. Thế nhưng vào năm 2003, tuyệt phẩm Spirited Away của xưởng phim Ghibli đến từ Nhật Bản đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục trên. Spirited Away cũng là tác phẩm anime duy nhất giành được giải thưởng danh giá này. 

Năm đó, đạo diễn Hayao Miyazaki đã không tham dự buổi lễ trao giải Oscar lần thứ 75 vì ông phản đối cuộc chiến ở Iraq của chính phủ Mỹ.

Hai tác giả của Thủy Thủ Mặt Trăng và HunterxHunter là vợ chồng

Vào ngày 06/01/1999, nữ mangaka  Naoko Takeuchi, người tạo ra tác phẩm Thủy Thủ Mặt Trăng đã kết hôn với “cha đẻ” của HunterxHunter.

Hai vị tác giả đã gặp nhau trong một bữa tiệc vào năm 1997 sau đó hẹn hò rồi quyết định về chung một nhà và có với nhau 2 đứa con. Cuộc hôn nhân của họ được fan của hai tác phẩm đình đám lúc bấy giờ chúc phúc trên mọi diễn đàn manga và anime.

Học sinh Trung Quốc theo đuổi trào lưu Death Notes khi viết tên giáo viên vào cuốn sổ tử thần

Trung Quốc là đất nước thường đưa ra lệnh cấm phát sóng anime thuộc thể loại quá bạo lực, khủng bố và tội phạm. Các bộ anime nổi tiếng như Highschool of the Dead, Attack on Titan Psycho-Pass đều bị cấm tại đất nước tỷ dân.

Đặc biệt anime Death Note bị cấm lưu hành với một lý do đặc biệt là nội dung của phim tuyên truyền một trào lưu quái dị. Đó là học sinh khi theo dõi Death Note đã học theo nhân vật chính, hưởng ứng trào lưu viết tên người họ ghét vào sổ ghi chép để nguyền rủa nạn nhân chết đi, các giáo viên là những người bị ghi tên nhiều nhất. 

Nhân vật được lồng tiếng nhiều nhất là Eucliwood Hellscythe

Cô nàng Eucliwood Hellscythe trong Kore wa Zombie Desu ka là nhân vật được nhiều diễn viên tham gia lồng tiếng nhất với 22 người cho cả 2 mùa phim.

Một điều thú vị là Eucliwood bị câm. Tất cả câu nói của Eucliwood đều do nàng tự tưởng tượng ra, là tiếng lòng của nàng, vì vậy trong mỗi ảo mộng cần phải huy động nhiều giọng nói khác nhau để diễn đạt.

Your Name là anime movie có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Anime movie là phim hoạt hình bản điện ảnh và tác phẩm đạt vị trí quán quân về doanh thu là Your Name. Tác phẩm Your Name của đạo diễn Makoto Shinkai ra mắt năm 2016 và đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới, thu về hơn 359 triệu USD, vượt qua đối thủ Spirited Away để xưng vương ở địa hạt phòng vé.

Tên của xưởng phim Ghibli được đặt theo tên của một chiếc phi cơ

Tên gọi Ghibli được đạo diễn Hayao Miyazaki đặt dựa theo tên của chiếc phi cơ Caproni Ca.309 Ghibli, loại máy bay trinh sát chiến đấu do Ý sản xuất thời Thế chiến Thứ hai.

Ghibli là một từ dựa theo tiếng Ả Rập là sirocco, nghĩa là gió Địa Trung Hải, cơn gió thổi qua sa mạc Sahara. Hayao Miyazaki đặt tên xưởng phim hoạt hình là Ghibli để truyền đạt ý nghĩa nó sẽ thổi một làn gió mới vào ngành công nghiệp anime tại Nhật Bản.

Bộ anime dài nhất trong lịch sử

Đó chính là phim hoạt hình Sazae-san, tác phẩm được công nhận là series anime “dài hơi” nhất trong lịch sử Nhật Bản với hơn 7.500 tập tính đến thời điểm hiện tại.

Phim ra mắt lần đầu vào năm 1969 với nội dung miêu tả về cuộc sống gia đình của bà nội trợ Saazae.

Anime về cô gái có phép thuật đầu tiên được phát sóng vào thập niên 60

Nhiều người cho rằng Thủy Thủ Mặt Trăng là bộ anime đầu tiên kể về các nữ chiến binh sở hữu sức mạnh phép thuật. Tuy nhiên tác phẩm Sally the Witch mới là bộ phim hoạt hình về cô gái có phép thuật đầu tiên được công chiếu từ năm 1966 đến 1968.

Nguồn gốc bí mật của từ Gundam

Bộ phim Gundam nổi tiếng, gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ gián khả có tựa đề phim ban đầu là từ ghép của gun (súng) và freedom (tự do).

Tuy nhiên, tác giả Yoshiyuki Tomino đã đổi thành Gundam mang ý nghĩa những chiến binh robot sẽ mạnh mẽ, kiên cường như dam - tức là "đập nước" để ngăn chặn kẻ thù.

Đọc thêm: 10 hacker lừng danh nhất mọi thời đại: Trí tuệ vượt bậc, anh tuấn hơn người nhưng mỗi người một kết cục (P2)

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.