• Về đầu trang
Pan
Pan

Những nam chính ngôn tình bị ghét nhất: Húc Phượng, Bạch Tử Họa và nhiều cái tên không ngờ tới cũng góp mặt

Phim ảnh

Nam chính trong những bộ phim ngôn tình Trung Quốc thường được xây dựng hình tượng hoàn hảo không tì vết. Tuy nhiên đôi khi tính cách của các nhân vật này cũng có phần "lệch lạc", khiến người xem phản cảm, ghét cay ghét đắng. Sau đây là những nam chính bị dân mạng cho là "khó ưa" nhất màn ảnh nhỏ.

1. Hà Thư Hoàn trong Tân Dòng Sông Ly Biệt

Vai diễn Hà Thư Hoàn đã được Cổ Cự Cơ thể hiện xuất sắc với diễn xuất cảm xúc và khí chất phong nhã đúng chuẩn "soái ca ngôn tình". Nhưng điều khiến cho dân mạng ghét nhất chính là anh chàng cực kì nhập nhằng và có phần tham lam khi đứng giữa tình cảm của hai chị em Lục Y Bình (Triệu Vy) và Lục Như Bình (Lâm Tâm Như).

Sự do dự, không dứt khoát của anh đã khiến tình thân của chị em nhà họ Lục rạn nứt, khiến họ trở nên đố kỵ, ghen tức lẫn nhau. Bản thân Hà Thư Hoàn không làm điều gì xấu xa, nhưng tính cách phong lưu đó đã khiến trái tim các cô gái phải tan vỡ không ít lần.

Nếu Hà Thư Hoàn mà ở ngoài đời là anh sẽ được ban tặng danh xưng "Tra nam chính hiệu". Con người anh quá tham lam khi muốn chiếm trọn tình cảm của hai người con gái đáng thương.

2. Bạch Tử Họa trong Hoa Thiên Cốt

Khác với Hà Thư Hoàn ở trên, Bạch Tử Họa (do Hoắc Kiến Hoa thủ vai) lại thờ ơ, lạnh lùng, gạt bỏ đi tình cảm sâu đậm của Hoa Thiên Cốt (do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai) dành cho mình. Trong khi đó, anh chàng luôn đối xử tốt với học trò, khiến cho nàng khó lòng chấm dứt đoạn tình cảm này.

Tình tiết "chọc điên" dân mạng hơn cả là khi Bạch Tử Họa xuống tay giết chết Hoa Thiên Cốt dù biết mục đích của cô nàng là dụ sư phụ giết mình. Chàng hối hận không thôi, nhưng cũng không thể nào bù đắp lại những gì mà Hoa Thiên Cốt phải chịu đựng.

Bản thân Hoa Thiên Cốt đã rất đáng thương khi đem lòng yêu một người lạnh lùng như sư phụ của mình. Hắn rủ lòng thương với chúng sinh nhưng lại khinh thường tình cảm của đệ tử. Cái gì hắn cũng tốt nhưng lại làm tổn thương trái tim của người con gái chân thành yêu mình.

3. Lý Thừa Ngân trong Đông Cung

Ngũ hoàng tử Lý Thừa Ngân (do Trần Tinh Húc thủ vai) đã đem lòng yêu công chúa Tây Châu Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm). Tuy nhiên, vì mục tiêu trả thù, anh chàng đã lợi dụng, lừa gạt Tiểu Phong hòng lấy được lòng tin của người Tây Châu. Trong ngày thành hôn, Lý Thừa Ngân dẫn đại binh đến tiêu diệt cả Tây Châu mặc dù đây chính là đất nước của người con gái mình yêu.

Đạt được ý nguyện trả thù, nhưng Tiểu Phong lại chết đi, Lý Thừa Ngân tự lừa dối bản thân rằng cô ấy chỉ trở về quê nhà mà thôi và không cho mai táng lẫn nhắc đến tên Tiểu Phong. Hành động vô tình của anh chàng đã khiến dân mạng gay gắt lên tiếng:

Tôi hy vọng Lý Thừa Ngân sẽ phải sống cô độc, sống trong dằn vặt, tự lừa dối bản thân cả đời, vì đó là những gì anh ta phải nhận lấy khi dám lừa dối trái tim của Tiểu Phong và làm ra những chuyện như vậy.

4. Chử Khắc Hoàn trong Chúng Ta Không Thể Làm Bạn

Chử Khắc Hoàn (do Lưu Dĩ Hào thủ vai) được xây dựng hình tượng tổng tài "cao phú soái" vừa tự tin vừa kiêu ngạo. Mặc dù anh đã có người bạn gái gắn bó hơn 10 năm, nhưng sau khi gặp Chu Duy Duy (Quách Quyết Phù thủ vai) thì lại nảy sinh hứng thú và muốn chiếm đoạt trái tim của cô nàng. Mãnh liệt và không hề do dự chính là nước đi tình yêu của Chử Khắc Hoàn, anh đã gạt bỏ người bạn gái trước đó để lao vào mối quan hệ với Duy Duy, không cho cô được phép kháng cự.

Tôi nói thật, nói Chử Khắc Hoàn là tra nam cũng không sai đâu. Anh ta dám đi yêu người khác trong khi mình đã có bạn gái. Biết là tình yêu không thể cấm cản, nhưng làm thế có phải rất quá đáng và xấu xa không?

5. Quách Hâm Niên trong Thời Đại Lập Nghiệp

Bộ phim là chặng đường tạo dựng sự nghiệp của chàng kỹ sư Quách Hâm Niên (Hoàng Hiên thủ vai). Đồng hành cùng vượt qua khó khăn với anh là Na Lam (Angelababy). Mặc dù thế, anh chàng lại quyết tâm theo đuổi Ôn Địch và đã gây cho Na Lam không ít tổn thương.

Khi sự thật được phơi bày, Quách Hâm Niên lại quay ra lật ngược với Ôn Địch: "Tôi yêu cơ thể cô, và cũng yêu giọng nói của một người con gái khác". Bản thân anh chàng luôn nhập nhằng và không dứt khoát, lúc này lúc nọ trong tình cảm.

6. Húc Phượng trong Hương Mật Tựa Khói Sương

Phim xoay quanh ân oán ba kiếp, yêu hận nghìn năm giữa bồ đào tinh Cẩm Mịch (Dương Tử) và nhị hoàng tử tiên cung Húc Phượng (Đặng Luân). Đến khi Cẩm Mịch hồ đồ cầm đao giết nhầm Húc Phượng, nôn ra viên đoạn tình “vẫn đan” mới hiểu được những cảm xúc thật sự của bản thân. Mà Húc Phượng khi đó đã rơi vào ma đạo, trở thành Ma Tôn, trong mắt chẳng còn gì khác ngoài thù hận.

Đến lúc này khán giả mới bị ngược lên ngược xuống khi Húc Phượng chỉ biết thù hận, làm khổ Cẩm Mịch. Yêu hận đến đỉnh điểm khi Cẩm Mịch vì bảo vệ Húc Phượng mà hồn phi phách tán. Dân mạng ngậm ngùi chia sẻ:

Cái kết cứ cho là viên mãn đi nhưng giai đoạn Húc Phượng ngược Cẩm Mịch thật thê thảm. Coi phim thấy cảnh cô nàng ngậm ngùi vì người mình yêu như vậy mà thấy đau đớn thật sự.

Đọc thêm: Những nữ chính phim ngôn tình bị dân mạng ghét nhất: Cẩm Mịch của Hương Mật Tựa Khói Sương cũng lọt vào danh sách

Theo: Zhihu

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.