• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

x: Những nhân vật 'ngốc nghếch' đến phát bực trong lịch sử phim kinh dị (P2)

Phim ảnh

6. Scream - Tatum Riley

Scream của Wes Craven là một hơi thở mới trong dòng phim kinh dị cổ điển. Thay vì xây dựng một con quái vật rình mò những đứa trẻ mới lớn và giết chúng, thì chính những đứa trẻ mới lớn là kẻ giết người và chúng làm việc cật lực ngày đêm.

Một trong những nhân vật sáo rỗng nhất trong phim là Tatum Riley do Rose McGowan thủ vai. Riley là mẫu nữ sinh nổi nhất trường điển hình, người quan tâm đến những bữa tiệc vui vẻ hơn bất cứ thứ gì khác. Cô cũng là bạn thân của nhân vật chính, Sidney Prescott.

Sự ngu ngốc dẫn đến cái chết của Riley xảy ra một cách nực cười. Khi ở trong nhà để xe, cô cố gắng mở cửa nhưng khi nó bị kẹt giữa chừng, cô quay lại thấy Ghostface đang giữ nút. Một tên giết người biến thái đứng trước mặt mình, và Riley cho rằng đó là bạn trai cô đang chơi khăm và không để tâm mấy.

Riley bắt đầu nhận ra đây không phải trò chơi khi tên giết người rạch tay cô, lối thoát duy nhất lúc đó là cửa nhà xe, nhưng Riley lại tiếp tục có một nước đi thông minh là chui qua khe hẹp của cánh cửa. Tất nhiên là kế hoạch này không thành công vì Ghostface liên tục giữ nút cửa, và khi cánh cửa nâng cô lên gần đến trần nhà, cô mới nhận ra việc này có thể giết chết mình.

7. Friday The 13th: Part VII - The New Blood – Judy

Nếu có ai đó xuất hiện trong bộ phim Friday the 13th và không phải là Jason Voorhees thì khả năng cao là họ sẽ làm điều gì đó ngu ngốc tự mua dây buộc mình. Cả loạt phim này đều xoay quanh việc trừng phạt những thanh thiếu niên ngu ngốc, đần độnPhần VII – The New Blood cũng không phải ngoại lệ.

Trong phim, một trong những nhân vật có những lựa chọn ngu ngốc nhất là Judy. Judy đã có một chuyến đi cắm trại vui vẻ với bạn trai gần hồ Crystal. Ban đầu, Dan đến gặp cô nhưng cô từ chối và yêu cầu cậu ra ngoài tìm củi - vào ban đêm, một mình.

Sau đó Judy vào lều cởi quần áo và chui vào túi ngủ của mình. Một lúc sau, cô nghe thấy tiếng ai đó đi bộ bên ngoài lều và nhìn thấy một đôi ủng qua khe hở. Nghĩ rằng đó là Dan nên Judy đã lớn tiếng gọi tên cậu. Tới đây thôi khán giả đã đủ thấy Judy khờ khạo tới mức nào, nhưng không, biên kịch bộ phim quyết định làm cho hình ảnh cô nàng trở thành thiên hạ đệ nhất ngu ngốc.

Đôi ủng mà Judy thấy lúc ấy là của Jason, và sau khi hắn đâm xuyên qua lều thì Judy mới bắt đầu hoảng sợ. Trong cơn hoảng sợ, thay vì lột túi ngủ ra để chạy trốn, Judy quyết định chui sâu hơn vào trong như thể lớp vải dù này có năng lực thần kì.

Chuyện gì xảy ra sau đó thì chúng ta đều đã biết. Jason nhấc cái túi lên, bên trong là cơ thể đang run rẩy của Judy. Hắn đập cái túi vào một thân cây to, giết chết Judy ngay lập tức.

8. Prometheus – Millburn

Bộ phim năm 2012 Prometheus có thể không thỏa mãn được những người có kì vọng cao, nhưng đây vẫn là một bộ phim khá nổi bật trong vũ trụ Alien. Bộ phim theo chân phi hành đoàn đến một hành tinh để tìm kiếm các Engineer, nhưng thay vào đó, họ đã tìm thấy một phi thuyền vô chủ và một ngôi đền.

Bên trong ngôi đền và con tàu, họ tìm thấy vô số đồ tạo tác kỳ lạ, cái đầu quái gở của một Engineer và một vài Engineer khác đã bị đóng băng. Một thủy thủ đoàn, nhà sinh vật học tên Millburn, đã làm những điều ngu ngốc nhất lịch sử phim kinh dị với những món đồ tạo tác.

Ông đối mặt với một sinh vật là tiền thân của Thể bám mặt (Facehugger). Tuy nhiên, ông không xem đây là một sinh vật với mối nguy hiểm tiềm tàng mà chỉ thấy thích thú. Và vì sự thích thú này, Millburn đã cố gắng liên lạc. Cuối cùng sinh vật quấn quanh cánh tay Millburn, sau đó bò xuống cổ họng Millburn và giết chết ông.

9. The Thing - Clark

Bản làm lại The Thing của John Carpenter được nhiều người đánh giá là hay hơn bản gốc. Trong phim, một phi hành đoàn đóng quân tại US Outpost 31 ở Nam Cực nhận thấy mình là vật chủ vô tình của một người ngoài hành tinh biến hình đang muốn trốn thoát.

Toàn bộ sự việc bắt đầu khi phi hành đoàn phát hiện một chiếc trực thăng của Na Uy đang đuổi theo một con chó Alaskan Malamute băng qua những vùng đất băng giá. Những người này rõ ràng cố giết con chó, nên chỉ huy Gary đã cho rằng họ là thù địch. Ông bắn vào máy bay, phi công vô tình làm rơi lựu đạn dẫn đến cái chết của ông.

Con chó sống sót, nhưng thay vì đặt câu hỏi chuyện gì đã xảy ra và tại sao đội Na Uy lại cố gắng giết một con chó đến vậy, Clark (người quản lý chó của trạm) đã đưa con chó vào và bắt đầu chăm sóc nó. Clark cuối cùng trở thành nghi phạm chính vì đã bị sinh vật biến hình đồng hóa sau khi dành quá nhiều thời gian với nó.

Khi căng thẳng dần tăng trong trại, mọi thứ sáng tỏ, và từng người một bị giết. Trong cuộc đối đầu cuối cùng, Clark bị McReady bắn chết, khiến McReady trở thành người duy nhất không bị giết bởi người ngoài hành tinh. Khi xét nghiệm chứng minh Clark không bị nhiễm bệnh, McReady bị cáo buộc là kẻ giết người.

Cuối cùng, sự ngu ngốc của Clark được thể hiện trong việc ông chăm sóc con chó. Không hề có một lúc nào ông nghĩ xem liệu có gì không ổn với con chó này hay không mà người Na Uy lại muốn giết nó.

10. Tucker & Dale Vs. Evil – Cả đám nhóc

Bộ phim kinh dị hài hước năm 2010 Tucker & Dale Vs. Evil hội tụ mọi đặc điểm thường gặp trong phim kinh dị và thêm chút gia vị vào. Thay vì cho vài con quái vật đi lang thang trong rừng, một sự hiểu lầm lớn dẫn đến cái chết của một nhóm sinh viên đại học do chính họ gây ra.

Mọi chuyện bắt đầu khi bọn trẻ phát hiện ra Tucker & Dale tại một trạm xăng. Thay vì xem họ là những người nhà quê có thiện chí, họ lại cho rằng Tucker & Dale là những kẻ giết người. Cuối cùng, họ tiếp tục đến gần hai người đàn ông để điều tra mặc dù đã bị cảnh sát trưởng cảnh báo.

Mỗi cuộc chạm trán của đám thanh niên với những người đàn ông đều dẫn đến một sự hiểu lầm nghiêm trọng và hậu quả là cái chết kinh hoàng của những đứa trẻ. Trong mỗi lần chạm trán, bọn trẻ đều vô tình bóp chết mình. Một đứa thì lao đến để đẩy Tucker vào cái máy xén gỗ nhưng cuối cùng trượt chân, ngã dúi đầu vào máy xén gỗ.

Đến cuối phim, điều rõ ràng nhất chính là những đứa trẻ mới là quái vật thực sự, khiến toàn bộ bộ phim trở thành một thước phim khôi hài. Vui nhộn, nhưng cũng làm nổi bật sự thật rằng mỗi đứa trẻ đó đều rất ngốc nghếch.

Theo: Whatculture Horror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.