• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những nhân vật phản diện sở hữu fandom hùng mạnh và được yêu thích nhất màn ảnh Hoa ngữ

Phim ảnh

Các nhân vật phản diện là yếu tố gia tăng sự kịch tính, hấp dẫn cho mỗi bộ phim. Hội ác nam, ác nữ đương nhiên sẽ bị khán giả căm ghét, ném đá dữ dội nhưng trong vũ trụ phim truyền hình Trung Quốc, có những nhân vật mà khán giả không thể ghét được. Nhan sắc, phong cách, suy nghĩ và hành động của họ ẩn chứa sự mê hoặc, chinh phục cảm tình của người xem.

Dưới đây là một số những kẻ ác được yêu nhiều hơn ghét.

Nhuận Ngọc (Hương Mật Tựa Khói Sương)

Ôn nhu như ngọc thanh thoát như nước” - đó là Dạ Thần Nhuận Ngọc, vai diễn đã giúp La Vân Hi tỏa sáng và khiến người người yêu mến chàng trai tài hoa này.

Nhuận Ngọc xuất hiện với hình ảnh thâm tình, dịu dàng với người con gái mình yêu là Cẩm Mịch (Dương Tử). Đáng tiếc nữ chính lại thuộc về nam chính. Dù Nhuận Ngọc có si tình, hy sinh bao nhiêu thì kết cục cũng chỉ là hư vô. 

Bên cạnh đó, chàng phải trưởng thành trong cô độc, bị mẹ kế nghi kỵ, vu oan giá họa và khi chứng kiến cái chết của mẫu thân thì Nhuận Ngọc đã hắc hóa, chìm đắm trong hận thù, toan tính. Sau tất cả, thứ chàng nhận lấy chính là tấn bi kịch, nỗi đau dành của kẻ đã lầm đường lạc lối. 

Nhan sắc, thần thái và diễn xuất thực lực của La Vân Hi khiến người xem không thể ghét bỏ Nhuận Ngọc mà lại si mê, đau xót cho chàng nam thứ đã đánh mất đi sơ tâm vì nghịch cảnh.

Hoa Phi Niên Thế Lan (Hậu Cung Chân Hoàn Truyện)

Trong hậu cung biết bao mỹ nữ của hoàng đế Ung Chính (Trần Kiến Bân) với cuộc chiến tranh giành sự sủng ái khốc liệt, Hoa Phi chính là nữ nhân khiến muôn dân vừa yêu vừa hận. Hoa Phi là sủng phi của hoàng đế, lại có gia thế hùng mạnh chống lưng nên nàng ta ỷ vậy mà uy hiếp, lập mưu tính kế hãm hại những phi tần khác, trong đó có nữ chính Chân Hoàn (Tôn Lệ).

Hoa Phi làm tất cả chỉ vì muốn có được trái tim của Ung Chính nhưng nàng không biết rằng lòng vua chính là thứ khó đoán nhất thế gian, vì vậy mà nàng bị người mình yêu nhất ám hại để rồi phải tự vẫn trong uất hận. Hoa Phi một đời tranh đấu trong hậu cung, đổi lại chỉ là sự tuyệt tình của Ung Chính, quả báo nàng nhận được muôn phần cay đắng, chua xót.

Hoa Phi đáng trách nhưng cũng đáng thương và diễn xuất duyên dáng, đầy thu hút trong từng biểu cảm, cử chỉ của Tưởng Hân khiến khán giả thêm phần ấn tượng, đem lòng yêu thích nhân vật này. Tưởng Hân đã khắc họa thành công hình ảnh một Hoa Phi ác mà đẹp, sang chảnh, quyến rũ với phong thái mê hoặc lòng người.

Gia Phi Kim Ngọc Nghiên (Hậu Cung Như Ý Truyện)

Cũng thuộc hội ác mê người như Hoa Phi là Gia Phi của Như Ý Truyện. Gia Phi thân là nữ tử của hoàng tộc Triều Tiên được đưa sang thành thân với hoàng đế Càn Long (Hoắc Kiến Hoa). Nàng là một nữ nhân xảo quyệt, luôn bày kế hãm hại các phi tần xoay quanh hoàng đế và cố gắng sinh nở càng nhiều hoàng tử càng tốt để tranh sủng, đoạt lấy quyền lực.

Tuy nhiên cuối cùng kế hoạch đã thất bại; nàng bị cấm túc, phải rời xa con cái và chết trong cô độc với nỗi đau bị phụ tình. Gia Phi toan tính, hy sinh tất cả vì vương gia của nàng nhưng đến cuối cùng khi bị Càn Long ghẻ lạnh thì nàng đã bị chàng trai mà mình nhất kiến chung tình viết thư từ bỏ, đoạn tuyệt quan hệ. Nàng tranh đấu chốn hậu cung chỉ vì một nụ cười của vương gia, nhưng cuối cùng lại đau khổ mà ra đi, tự nhủ lòng kiếp sau đừng sống như vậy nữa, hối hận cũng đã quá muộn màng.

Với sắc đẹp mặn mà cùng lối diễn tự nhiên, sinh động, nữ diễn viên Tân Chỉ Lôi đã ghi điểm và tạo ấn tượng sâu sắc đến khán giả qua vai Gia Phi. Giọng nói, điệu bộ và phong cách duyên dáng, ma mãnh của Gia Phi thực sự "câu dẫn", khiến chúng sinh mê mẩn vị quý phi lắm mưu nhiều trò này.

Tiết Dương (Trần Tình Lệnh)

Trong Trần Tình Lệch có rất nhiều nhân vật chính tà đủ cả, trong đó để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả chính là kẻ ác Tiết Dương do Vương Hạo Hiên thủ vai.

Tiết Dương vốn có bản tính tinh ranh, luôn thủ sẵn mưu kế hãm hại người khác để trả thù. Hắc xấu xa độc ác từng khiến đạo trưởng Hiểu Tinh Trần (Tống Kế Dương) gặp nguy hiểm nhưng hội fangirl không thể nào ghét bỏ vì nhan sắc, thần thái, vì tình cảm của hắn dành cho Hiểu Tinh Trần. 

Câu chuyện của hai người đàn ông Tiết Dương - Tinh Trần với yêu hận tình thù, ngược luyến tàn tâm khiến biết bao hủ nữ phải đổ lệ, thương xót cho kết cục bi thương của họ.

Nguyên Thuần (Sở Kiều Truyện)

Lý Thấm đã có một vai diễn thành công khi truyền tải trọn vẹn hình ảnh ngây thơ, trong sáng rồi hắc hóa, độc ác của công chúa Nguyên Thuần trong tác phẩm ăn khách Sở Kiều Truyện.

Nguyên Thuần vốn là người con gái lương thiện, thuần khiết luôn một lòng yêu thương thế tử Yến Tuân dù hắn không yêu nàng. Cũng vì hắn mà nàng ghen tuông mù quáng, biến thành nữ nhân tàn độc, làm biết bao chuyện sai trái để hại Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh), người mà Yến Tuân đem lòng yêu.

Cuộc đời Nguyên Thuần là một tấn bi kịch khi trong ngày cử hành hôn lễ với Yến Tuân lại bị hắn hủy hôn tạo phản, dẫn lính vào chiếm thành khiến nàng lâm vào cảnh khốn cùng, bị cưỡng bức, chà đạp trong nỗi đau tột cùng.

Nguyên Thuần vì yêu mà sinh hận, biến chất và nhận lấy kết cục bất hạnh. Sau tất cả những ân oán tình thù thì Nguyên Thuần là nàng công chúa đáng thương, vì khao khát tình yêu mà phải trả một cái giá quá đắt.

 Vũ Văn Hộ (Độc Cô Thiên Hạ)

Cũng thuộc hội vì tình mà ác, mà mất tất cả là Vũ Văn Hộ (Từ Chính Khê) của Độc Cô Thiên Hạ. Vũ Văn Hộ là một vị thái sư cao quý, có tài năng có nhan sắc; đáng tiếc chàng lại chỉ nhất kiến chung tình với Bàn Nhược (An Dĩ Hiên), mỹ nữ đầy dã tâm và tham vọng.

Vì nàng ta mà Vũ thái sư sẵn sàng lao tâm khổ tứ, biến thành ác nhân để bày mưu tính kế chiếm đoạt thiên hạ dâng cho Bàn Nhược. Cuối cùng thứ mà kẻ si tình như Vũ Văn Hộ nhận được chỉ là bi kịch đau đến xé lòng.

Vũ Văn Hộ ác đó nhưng tình cảm mà chàng dành cho Bàn Nhược đã lay động trái tim của khán giả và khiến người ta phải thương cảm cho tấm chân tình của chàng.

Nhạc Khởi La (Pháp Sư Vô Tâm) 

Nữ diễn viên Trần Dao với lối diễn biến hóa, thu hút cùng tạo hình ma mị, quyến rũ trong từng khung hình đã hóa thân xuất sắc vào vai Nhạc Khởi La trong Pháp Sư Vô Tâm (2015).

Khởi La xuất hiện với vẻ đẹp ngây thơ, lạnh lùng đầy bí ẩn; nàng thân là một yêu quái vì muốn trường sinh bất lão mà hại người rồi hút dương khí của nạn nhân nên bị phong ấn giam giữ nơi giếng cổ trong 200 năm. Sau này được Vô Tâm (Hàn Đông Quân) xé bùa giải cứu, từ đó mà đem lòng ái mộ, cuồng si chàng ta và gây ra biết bao nghiệp chướng nơi dương gian.

Khởi La vì hướng về Vô Tâm mà bỏ quên Trương Hiển Tông (Trương Nhược Quân), người yêu nàng sâu đậm. Để đến khi hắn chết nàng mới nhận ra tình cảm thực sự của bản thân thì đã quá muộn.

Nhạc Khởi La là ác nữ nhưng vẻ đẹp, sự huyền bí mê hoặc của nàng khiến người xem không thể căm ghét mà thêm phần yêu thích nhân vật đặc biệt này.

Đọc thêm: Những lời thoại ám ảnh, nổi cả da gà trong phim kinh dị The Platform (Hố Sâu Đói Khát)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.