• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những phần hậu truyện của Disney có thể bạn đã quên hay thậm chí chưa từng biết đến

Phim ảnh

Disney là ông lớn của làng điện ảnh và có vô số tác phẩm khác nhau. Từ phim chuyển thể, hậu truyện, ăn theo, mỗi năm Nhà Chuột lại cho ra mắt một số lượng lớn phim khiến việc nhớ hết chúng dường như là nhiệm vụ bất khả thi. Đặc biệt, những phần hậu truyện thường có xu hướng bị lãng quên vì chúng ít khi được trình chiếu ở rạp. Và để giúp các bạn hồi phục ký ức, dưới đây là danh sách những phần hậu truyện của phim Disney.

"Cinderella II: Dreams Come True" và cuộc sống hạnh phúc mãi mãi về sau của Lọ Lem

5c1d594001c0ea4f7a4be183 640 480

Cinderella II: Dreams Come True (Lọ Lem: Những giấc mơ thành hiện thực) là phần hậu truyện của bộ phim Cinderella kinh điển. Phim nói về cuộc sống của Lọ Lem sau khi kết hôn với Hoàng tử và cách cô hòa nhập với cuộc sống hoàng gia. Đây cũng là phần phim Lọ Lem đầu tiên được thực hiện dưới định dạng direct-to-video (không chiếu ở rạp hay ti vi mà được bán dưới các đĩa DVD hay blu-ray).

"Pocahontas II: Journey to A New World" mang Pocahontas đến London, Anh

5c1d599901c0ea4f8d6c46b3 1136 852

Pocahontas II: Journey to A New World (Pocahontas II: Chuyến phiêu lưu tới Thế giới mới) kể về chuyến đi tới London, Anh của Pocahontas. Cô tới đây với hy vọng cứu John Smith, anh đã bị bắt bởi nhân vật phản diện của phần đầu, Thống đốc Ratcliffe.

Ở phần này, ta sẽ gặp lại những nhân vật quen thuộc trong phần cũ như John Smith, Ratcliffe hay chú gấu mèo Meeko. Ngoài ra, phim còn có sự xuất hiện của một người mới là John Rolfe, anh chàng người Anh đã giúp đỡ Pocahontas khi cô tới đây và có tình cảm đặc biệt với cô.

"Trở Về Neverland" cùng con gái của Wendy

5c1d59df01c0ea4fad5b28e2 1136 852

Disney đã viết tiếp chuyến phiêu lưu của Peter Pan và những người bạn khi cho ra mắt phần phim Return to Never Land (Trở Về Neverland) vào năm 2002. Phim kể về Jane, con gái của Wendy. Khác với mẹ mình, cô bé không tin vào phép thuật hay tiên nữ. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi cô bị tên thuyền trưởng Hook bắt cóc đến Neverland. Từ đây, cô bé sẽ phải học cách tin vào những câu chuyện tưởng chừng như hoang đường mà mẹ cô đã kể, vì đó là cách duy nhất để về nhà.

"Bambi II" giới thiệu cho người xem cha của Bambi

5c1d5a1401c0ea4fba6563b4 1136 852

Trong bộ phim Bambi đầu tiên, chú nai nhỏ mất mẹ. Ở phần tiếp theo năm 2006, Bambi sẽ tìm thấy cha mình, Hoàng tử vĩ đại của khu rừng.

"Tarzan II" và cuộc sống thuở thiếu thời của Tarzan

5c1d5a4c01c0ea5db41e34e2 1136 852

Phần tiếp theo của Tarzan là tiền truyện của bộ phim gốc Tarzan ra mắt vào năm 1999. Về cơ bản, đây là một bộ phim nói về tuổi thiếu niên của anh chàng khi sống giữa một bầy khỉ đột và voi trong rừng thẳm. Bộ phim mang tới cho người hâm mộ Tarzan một cái nhìn khác biệt về cuộc sống của anh trước khi gặp Jane.

"Hercules: Zero to Hero" và Hercules ở trường học

5c1d5ade01c0ea167d034b94 1136 852

Hercules cũng có một tiền truyện mang tên Hercules: Zero to Hero (Hercules: Từ Số không tới Anh hùng), trong đó người anh hùng nhớ về thời niên thiếu của mình. Bộ phim cũng được phát hành dưới dạng đĩa và về cơ bản, đó là một phiên bản tươi mới hơn dành cho khán giả truyền hình.

"The Little Mermaid II: Return to the Sea" cho thấy Ariel và Eric có cuộc sống hạnh phúc sau khi kết hôn

5c1d590a01c0ea5d7672e643 1136 852

Nàng tiên cá trở lại trong phần tiếp theo mang tên The Little Mermaid II: Return to the Sea (Nàng tiên cá II: Trở về biển cả) ra mắt vào năm 2000. Trong phần này, cô sống với Hoàng tử Eric ở trên bờ và cả hai có một cô con gái tên Melody.

Dù có một gia đình hạnh phúc nhưng Melody vẫn cảm thấy chưa hài lòng với cuộc sống của mình. Cô bé luôn muốn trở thành một nàng tiên cá như mẹ nhưng Ariel không hy vọng con gái trở thành một phần của thế giới đó. Và giống như mẹ ở phần trước, Melody đã tự mình đi khám phá.

Trên hành trình, cô bé đã gặp Morgana, em gái của phản diện Ursula ở phần trước. Để trở thành người cá, Melody đã trả một cái giá rất đắt và Ariel buộc phải trở về biển khơi để cứu con gái.

"Lady and the Tramp II: Scamp's Adventure" và hành trình tìm kiếm tình yêu của Scamp

5c1d5b3e01c0ea168b713533 750 563

Phần tiếp theo của Lady and The Tramp (Tiểu thư và Kẻ nghèo khó) nói về con trai của Lady và Tramp muốn thoát khỏi cuộc sống của một chú chó nhà để trải nghiệm cảm giác trở thành chú chó đường phố. Đương nhiên, trong đó cũng phải đi kèm chút phiêu lưu, giật gân và cả lãng mạn nữa.

"Kronk's New Groove" (Vũ khúc mới của Kronk) và Kronk sở hữu một tiệm bánh pizza

5c1d5b7e01c0ea4fed617162 1136 852

Nếu đã từng xem bộ phim The Emperor's New Groove (Vũ khúc mới của Hoàng đế), chắc hẳn các bạn sẽ rất ấn tượng với anh chàng phụ tá cơ bắp và có phần ngớ ngẩn Kronk. Đây cũng là một trong những nhân vật có nhiều fan nhất phim và để chiều lòng người hâm mộ, Disney đã thực hiện một phần phim ăn theo về nhân vật này.

Bộ phim nói về công việc kinh doanh bánh pizza của Kronk cũng như giải thích tại sao anh ta lại làm việc cho Yzma. Ngoài ra, phim cũng cho thấy những mặt khác của anh, như khi Kronk cố gây ấn tượng với cha bằng cách nhờ bạn đóng giả làm bạn gái và con.

"An Extremely Goofy Movie" (Một bộ phim cực kỳ ngốc nghếch) hay khi cả bố lẫn con đều đi học đại học

5c1d5bc801c0ea169b2aec14 750 563

Max, con trai của Goofy đã lên đại học. Cậu cảm thấy vô cùng sung sướng khi cuối cùng cũng thoát khỏi bố. Nhưng Max không biết rằng ít lâu sau, người bố ngốc nghếch lại học chung đại học với cậu và điều này đã đem tới rất nhiều chuyện dở khóc dở cười. Bộ phim là câu chuyện hài hước và cảm động về tình phụ tử, đi kèm với một kết thúc có hậu.

"Beauty and the Beast: The Enchanted Christmas" là phiên bản Giáng sinh của "Người đẹp và quái vật"

maxresdefault 2

Dù có chất lượng khá nhưng bộ phim này thường bị lãng quên vì thứ nhất, nó được phát hành dưới dạng direct-to-video; thứ hai, nó không đủ đột phá giữa những bộ phim cũng nói về Giáng sinh. Tác phẩm kể về Giáng sinh của Belle với Quái vật (khi anh chưa thành người hoàn toàn).

"Aladdin and the King of Thieves" (Aladdin và Vua Của Những Kẻ Trộm) có bố của Aladdin

5c1d5c3401c0ea5001379d54 1136 852

Aladdin và Jasmine đang chuẩn bị kết hôn thì cùng lúc đó, anh phát hiện ra Cassim, người bố thất lạc của mình vẫn còn sống và khỏe mạnh. Dù rất vui khi gặp lại bố nhưng vấn đề là, Cassim rất kiên định trong việc tìm kiếm Bàn tay Midas, hay còn gọi là bàn tay biến mọi thứ thành vàng. Điều này đã làm đảo lộn cuộc sống của cả hai và nhân vật chính lại phải tham gia một cuộc phiêu lưu mới để khiến mọi chuyện ổn thỏa.

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.