• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

x Những plot hole khiến các fan phim ảnh tức anh ách mỗi khi nghĩ đến

Phim ảnh

Home Alone (1990)

Trước khi đến Pháp để đón Giáng Sinh, gia đình của Kevin đã bỏ quên cậu bé ở nhà do sơ suất. Vậy là khi đến Pháp, mẹ cậu vội gọi điện cho cậu nhưng không được do đường dây có trục trặc. Nhưng sao Kevin vẫn có thể gọi điện mua pizza?

Men In Black (1997)

Trong Men in Black, Trái Đất sắp bị nổ tung trong vòng một tiếng nhưng chỉ có hai đặc vụ (một trong số đó là người mới) được cử đi để cứu thế giới.

E.T. (1982)

Cảnh đi xe đạp này chứng minh rằng E.T. có phép thuật và khả năng nâng các đồ vật. Vậy tại sao cậu ấy không tự bay trở về phi thuyền của mình từ đầu phim?

The Karate Kid (1984)

Bằng thế võ đặc biệt do ông Miyagi (Pat Morita) dạy, Daniel (Ralph Macchio) đã đánh bại Johnny (William Zabka) và giành chiến thắng. Nhưng thế này có đúng luật không? Trong phần đầu phim, các nhân vật đã nói rằng không được đánh vào mặt của đối thủ và Daniel rõ ràng đã đá vào mặt của Johnny. Ấy thế mà cậu ấy vẫn được tung hô và không bị coi là phạm luật.

28 Weeks Later (2007)

Trong bộ phim về thây ma này, nhà làm phim đã tạo ra một trạng thái mới của nạn nhân sau khi bị cắn, đó là trung gian. Nhân vật Alice sau khi bị cắn dù không bị mất nhân tính nhưng đã mang mầm bệnh và có thể lây truyền sang người khác. Thế nhưng, dù biết Alice đã bị cắn, nơi cô ở vẫn không được canh gác cẩn thận và chồng cô vẫn có thể ra vào như chốn không người.

Return Of The Jedi (1983)

Ewoks là một sinh vật chỉ cao khoảng 1 mét với lớp lông phủ toàn thân. Chúng sinh sống như người nguyên thủy khi có thể sử dụng các công cụ thô sơ. Nếu vậy thì làm sao những sinh vật nhỏ bé này có thể đánh bại những người lính vốn được đào tạo bài bản và trang bị giáp toàn thân của bên Đế Chế được?

The Matrix (1999)

Có rất nhiều luật phải nhớ trong The Matrix. Luật đầu tiên là bất cứ ai muốn vào ma trận cần một người dẫn họ vào để đảm bảo rằng họ vẫn ổn và có thể quay lại thế giới thực. Tuy nhiên, nhân vật Cypher (Joe Pantoliano) đã đến gặp Đặc vụ Smith (Hugo Weaving) trong ma trận một mình mà không có ai đi kèm.

The Purge (2013)

Tại sao trước khi giờ thanh trừng đến, không ai rời đất nước? Và tại sao tất cả đều giết người mà không có ai làm những cái khác như ăn trộm?

Spider-Man: Far From Home (2019)

Trong phần Spider-Man: Far From Home, phần mềm EDITH hiện đại đến nỗi nó có thể nhận diện gương mặt của tất cả mọi người. Nhưng vì một lý do nào đó, nó không thể nhận ra Beck là nhân viên cũ của Stark hay phát hiện ra mọi thứ trong quán bar là ảo ảnh.

Mean Girls (2004)

Trong phim, tất cả mọi người tin rằng Cady (Lindsay Lohan) là người đã viết quyển sách Burn Book, trong đó có những tin đồn phỉ báng và bí mật về các nữ sinh và cả giáo viên trong trường, dù quyển sách đó thực ra được viết bởi Regina (Rachel McAdams) và nhóm Plastics. Vì lẽ đó, cô đã bị cả trường tẩy chay. Nhưng chả lẽ mọi người đã quên mất Cady là học sinh mới chuyển đến và cô không thể nào có được tất cả thông tin trên?

Avengers: Endgame (2019)

Trong Avengers: Endgame, Captain America quay ngược thời gian để trả các viên đá vô cực. Hành động này có thể làm thay đổi dòng thời gian hiện tại, nhưng bằng cách nào đó, Captain America vẫn xuất hiện ở đúng hiện tại để trao cho Falcon khiên của mình. Điều này đã đi ngược lại với quy luật du hành thời gian mà Bruce Banner chỉ ra. Ngoài ra, làm thế nào mà Captain America có thể trả những hòn đá ở vũ trụ khác?!

Gravity (2013)

Trong Gravity, Matt đang lơ lửng và đã yêu cầu Ryan thả sợi dây ra, nhưng vì trong vũ trụ không có trọng lực nên những gì Ryan phải làm chỉ là kéo sợ dây lại gần cô để đem Matt quay lại.

Ant-Man and the Wasp (2018)

Trong Ant-Man and the Wasp, không một ai để ý thấy căn phòng thí nghiệm khổng lồ của Hank đột nhiên xuất hiện rồi lại biến mất.

Toy Story (1995)

Trong nửa đầu của phim, nếu như Buzz luôn tự coi mình là một người bảo vệ thiên hà thực thụ thì tại sao anh lại giả chết khi có người vào phòng giống các món đồ chơi khác?

Back To The Future (1985)

Nếu như Marty giúp bố mình cưa đổ cô gái mà ông ấy thích thì tại sao ông ấy lại không nhận ra con trai mình khi cậu ta lớn lên? Chả lẽ ông không thấy có cái gì đó quen quen sao?

Monsters University (2013)

Trong Monsters University, Mike và Sully gặp nhau lần đầu khi họ học đại học. Nhưng trong Monster's, Inc. cả hai lại nói rằng họ chơi với nhau từ hồi lớp 4.

A Quiet Place (2018)

Trong A Quiet Place, con người phải đối mặt với những con quái vật cực kỳ nhạy cảm với âm thanh. Biết được điểm yếu này của chúng, tại sao gia đình nhân vật chính không làm nhà ở một nơi gần thác nước (nơi duy nhất bọn chúng không thể nghe thấy họ) mà lại ở một nơi cực kỳ yên tĩnh?

Independence Day (1996)

Vì một lý do nào đó, máy tính của con người lại có thể hoạt động trên công nghệ của người ngoài hành tinh.

Lara Croft: Tomb Raider (2001)

Nhiệm vụ của Lara Croft trong phim là phải bảo vệ thế giới trước âm mưu của tổ chức Illuminati, đó là sử dụng một cổ vật có tên là Triangle trong lúc nhật thực để hủy diệt thế giới. Trong phim, người xem biết được rằng Triangle được chia làm hai nửa và sau khi có nửa đầu ở Campuchia, Croft phải đi lấy mảnh còn lại ở Siberia. Vấn đề là Triangle chỉ hoạt động khi có đủ hai mảnh và những gì Croft phải làm chỉ là phá hủy mảnh đầu tiên, thứ mà cô đã có từ đầu.

Signs (2002)

Trong phim, hai nhân vật chính phát hiện ra rằng họ có thể đánh bại người ngoài hành tinh định xâm lược bằng nước. Ấy thế mà, bọn chúng vẫn có thể đi xung quanh một môi trường có độ ẩm cao như Trái Đất.

Hercules (1997)

Hades - vua của địa ngục muốn cháu trai mình là Hercules chết để chiếm lấy vị trí đứng đầu của đỉnh Olympus. Để làm được điều đó, ông đã gửi hai trợ lý là Đau Đớn và Sợ Hãi đi giết Hercules. Khi họ nói rằng công việc đã thành công, Hades thực sự tin tưởng rằng Hercules đã chết. Thế nhưng, nếu Hades là người đứng đầu của địa ngục và quản lý lý linh hồn người chết thì tại sao ông không phát hiện ra rằng linh hồn Hercules không ở dưới đó?

Harry Potter And The Prisoner Of Azkaban (2004)

Bản đồ đạo tặc là một tấm bản đồ đặc biệt vốn thuộc về nhóm bạn gồm Remus Lupin, Petter Pettigrew, Sirius Black, James Potter và sau này đến tay Fred với George Wesley. Khác với các bản đồ thông thường, loại này có thể hiện ra toàn bộ ngóc ngách trong trường Hogwarts (trừ phòng Cần Thiết), cùng với đó là tên tất cả mọi người đi lại. Nhưng nếu nó thật sự hiệu quả như vậy, tại sao và Fred và George lại không nhìn thấy Peter Pettigrew (lúc này hóa thành con chuột cưng của Ron) ngủ cạnh em trai mình mỗi đêm?

Armageddon (1998)

Armageddon kể về một phi hành đoàn gồm các thợ khoan giỏi nhất Trái Đất được gửi vào không gian để găm đầu đạn hạt nhân vào một thiên thể sắp va vào Trái Đất. Nhưng thay vì gửi một đoàn thợ khoan không có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực vũ trụ thì đào tạo các phi hành gia thành thợ khoan chắc chắn là đơn giản và bớt tốn kém hơn.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.