• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Những vai diễn nổi tiếng từng bị các ngôi sao từ chối một cách đáng tiếc

Phim ảnh

Khi một bộ phim thành công, phần lớn chúng ta đều trầm trồ rằng, bộ phim này sinh ra là dành cho người diễn viên chính đó. Nhưng đôi lúc, những mẩu chuyện đằng sau hậu trường lại cho chúng ta biết một sự thật chẳng thề ngờ tới: Những vai diễn nổi tiếng kia ban đầu chẳng phải “đo ni đóng giày” cho diễn viên xuất hiện chính thức trên màn ảnh. Nhưng đôi lúc, lời từ chối của ngôi sao này lại là sự may mắn cho một ngôi sao khác. Hãy cùng Lost Bird điểm danh 12 lần “nhường cơ hội” đầy sai lầm của các diễn viên Hollywood nhé!

1. Leonardo DiCaprio vai Peter Parker trong Spider-Man

1

Thật bất ngờ, vai diễn người nhện Peter Parker trong bộ phim huyền thoại Spider-Man ban đầu là dành cho Leonardo DiCaprio. Tuy vậy, nam diễn viên này đã nhường lại cơ hội đó cho anh bạn tốt của mình Tobey Maguire sau khi tuyên bố rằng :

Tôi chưa sẵn sàng để ướm thử bộ đồ đó!

2. John Travolta vai Forrest trong Forrest Gump

2

Đạo diễn Forrest Gump - Robert Zemeckis ban đầu dự định mời John Travolta đóng vai chính trong bộ phim của mình. Tuy vậy, sau khi bị nam diễn viên này từ chối, ông quyết định bắt tay với Tom Hanks và tạo nên một bộ phim kinh điển. Sau này, khi nhắc tới bộ phim mà mình từng chối bỏ, John Travolta luôn tiếc nuối và khẳng định, đó là quyết định sai lầm nhất cuộc đời ông.

3. Hugh Jackman vai James Bond trong Casino Royale

3

Nếu nhận lời, chắc chắn Hugh Jackman cũng sẽ tạo nên một James Bond hoàn hảo. Tuy vậy, vì không có ý định đóng phim hành động, anh đã từ chối lời mời đầy hấp dẫn này. Cũng nhờ lời từ chối này mà Daniel Craig mới có cơ hội để trở thành diễn viên thứ 6 thủ vai điệp viên James Bond.

4. Will Smith vai Neo trong Matrix Trilogy

4

Lại một ngôi sao nữa phải nuối tiếc về quyết định của mình trong quá khứ. Will Smith từng nghi ngờ về các hiệu ứng sẽ được sử dụng trong bộ phim này vì vậy ông đã thẳng thừng từ chối ekip làm phim để rồi cuối cùng, Matrix Trilogy được các nhà phê bình hết sức khen ngợi và trở thành một trong những bộ phim hành động có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

5. Tom Selleck vai Indiana Jones trong Indiana Jones and the Raiders of the Lost Ark

5

Nếu chẳng có lời từ chối của Tom Selleck, chắc chắn Harrison Ford sẽ không bao giờ có cơ hội để thử mình với vai diễn làm nên tên tuổi ông - Indiana Jones. Vì quá bận với series Magnum P.I của mình, Tom Selleck đã phải tiếc nuối từ chối lời mời từ phía đạo diễn.

6. Jack Nicholson vai Michael Corleone trong The Godfather

6

Jack Nicholson dù từ chối vai diễn nổi tiếng nhưng dường như không bao giờ hối hận vì ông tự nhận bản thân mình không phù hợp với lời mời này. Ông từng trả lời phỏng vấn rằng :

Tôi tin rằng, diễn viên Ấn Độ thủ vai người Ấn Độ, diễn viên Italia thủ vai người Italia sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Dù có rất nhiều người có thể vào vai Michael nhưng Al Pacino lại sinh ra là để làm Michael Corleone chính gốc.

7. Sandra Bullock vai Maggie Fitzgerald trong Million Dollar Baby

7

Nữ chính Gravity vì vướng bận lịch trình với Miss Congeniality 2 mà đã phải từ chối vai diễn Maggie Fitzgerald – một cô gái có ước mơ trở thành võ sĩ chuyên nghiệp. Tuy vậy, dù để lỡ mất bộ phim 4 giải Oscar, Sandra Bullock vẫn không hề hối tiếc, thậm chí còn gửi lời chúc mừng tới đồng nghiệp sau lễ trao giải bội thu năm đó.

8. Harrison Ford vai Oscar Schindler trong The Schindler’s List

8

The Schindler’s List dựa trên cuộc đời của một doanh nhân người Đức Oscar Schindler – người đã cứu mạng hơn 1200 người Do Thái trong cuộc diệt chủng Holocaust của Đức Quốc xã. Lý do Harrison Ford không nhận vai diễn đặc biệt này vì ông lo sợ, sự nổi tiếng của bản thân lấn át nội dung cũng như thông điệp của bộ phim mang ý nghĩa lịch sử và có chiều sâu như vậy.

9. Mark Wahlberg và Joaquin Phoenix vai Ennis Del Mar và Jack Twist trong The Brokeback Mountain

9

The Brokeback Mountain là câu chuyện tình đồng tính giữa hai anh chàng cao bồi miền Tây nước Mỹ. Ban đầu, hai vai diễn khó này đã được đạo diễn Lý An cùng ekip quyết trao cho Mark Wahlberg và Joaquin. Nhưng sau cùng, Heath Ledger và Jake Gyllenhaal lại là bộ đôi vàng được nhận vai và cùng The Brokeback Mountain gây tiếng vang lớn sau khi lên sóng.

10. Matt Damon vai Harvey Dent trong The Dark Knight

10

“Ngôi sao bảo chứng doanh thu” - Matt Damon suýt chút nữa đã vào vai Two-Face - Harvey Dent trong The Dark Knight. Nhưng thật đáng tiếc, do trong thời điểm bộ phim khai máy, nam diễn viên đã phải ngậm ngùi từ chối lời mời.

11. Al Pacino vai Han Solo trong Star Wars

11

Mặc dù được ekip sản xuất ngỏ lời mời nhưng Al Pacino đã từ chối vai diễn Han Solo. Sau khi đọc kịch bản, Al hoàn toàn không thể hiểu hết được vai diễn khó này và lo sợ mình sẽ làm rối tung mọi thứ lên. Do đó, anh chọn cách an toàn đó là không nhận vai. Al Pacino cũng đã từng trao lại cơ hội nổi tiếng cho Richard Gere với bộ phim huyền thoại Pretty Woman.

12. Gwyneth Paltrow vai Rose trong Titanic

12

Thực chất, Kate Winslet không phải là lực chọn đầu tiên và duy nhất cho vai diễn tiểu thư Rose trong bộ phim kinh điển Titanic. Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow mới là lựa chọn ban đầu của vị đạo diễn tài ba James Cameron. Sau đó, ông cùng ekip còn cân nhắc thêm Nicole Kidman, Madonna, Jodie Foster, Cameron Diaz và Sharon Stone. Nhưng rồi cuối cùng, cơ hội vàng lại về tay Kate Winslet và thật may mắn, nữ diễn viên này đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình, đúng như mong đợi của mọi người.

Theo: indiatimes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.