• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

x: Những vụ án kinh hoàng và đau lòng chỉ vì hung thủ mê muội bắt chước kẻ sát nhân trong phim

Phim ảnh

1. Saw

Kẻ giết người hàng loạt tâm thần Jigsaw từ loạt phim Saw là một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất lịch sử điện ảnh. Tạo ra những cái bẫy tinh vi đến khủng khiếp là đặc trưng của Jigsaw, khi hắn tra tấn tâm lý nạn nhân, bắt họ quyết định giữa việc giết những người xung quanh để tự cứu mình, hoặc tự làm hại bản thân để lấy chìa khóa mở những cái bẫy đang giữ nạn nhân khác.

Một người mẹ ở Salt Lake City đã báo cáo con trai mình và một người bạn sau khi vô tình nghe thấy họ nói chuyện về việc bắt cóc, tra tấn và giết một số người. Hai chàng trai mô tả chi tiết kế hoạch xây dựng một phòng tra tấn kiểu Saw. Họ đã đề cập đến một sĩ quan cảnh sát mà họ biết và hai nữ sinh cấp hai. Thậm chí họ còn thừa nhận đã mua máy ảnh và máy quay phim để ghi lại các vụ giết người, giống như Jigsaw thường hay làm.

2. American Psycho

Vào năm 2004, Michael Hernandez đã đâm chết bạn học cấp hai của mình và thừa nhận rằng đã bắt chước hành vi này từ những tên giết người điên loạn trong American PsychoSilence of the Lambs. Hernandez còn kể rằng hắn muốn bắt chước họ vì có thể thấu cảm được những nhân vật này, nên giết người để thử trải nghiệm cảm giác của những tên sát nhân.

Hernandez tin rằng Chúa đã ban cho hắn sức mạnh đặc biệt và hoàn toàn ủng hộ lựa chọn giết bạn cùng lớp của mình. Cuối cùng hắn bị kết tội giết người cấp độ một vào năm 2008, sau khi đã thu thập đủ bằng chứng của vụ án.

3. The Dark Knight

Hầu như không ai không biết The Dark Knight; một trong những bộ phim kinh điển và mang lại lợi nhuận cao nhất của Christopher Nolan. Vào năm 2010, một người đàn ông ở Wisconsin đã bị kết án gần một năm tù sau khi đột nhập vào nhà anh họ của mình và hành hung anh ta trong bộ đồ hóa trang Joker.

Một vụ việc còn điên rồ hơn đã xảy ra vào năm 2009 khi một cô gái trẻ hành hung một giáo viên trung học ở Indiana. Cô gái dùng dao cạo râu lao vào người giáo viên, nhưng sau đó mọi chuyện trở nên thật lạ lùng. Cô gái vào phòng tắm, dùng chiếc dao cạo râu đó rạch lên mặt mình để có nụ cười vĩnh viễn của Joker.

May mắn thay, giáo viên kia đã không bị thương, nhưng cô nữ sinh trẻ thì phải tìm cách giải thích cho mọi người tại sao mình lại hành động như vậy.

4. Twilight

Khi phần đầu tiên của Twilight ra mắt vào năm 2008, bộ phim đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của thanh thiếu niên khắp nơi trên thế giới, trong đó có một cậu bé ở Iowa.

Sau khi một phó hiệu trưởng nhận tin rằng một bé gái 13 tuổi bị bạn nam trong lớp cắn, ông đã điều tra kỹ hơn và phát hiện ra rằng cậu bé đã cắn 10 bạn học khác trong khoảng thời gian một tháng. Khi liên lạc, cha của cậu bé nói rằng con trai ông yêu thích bộ phim Twilight và điều đó đã khiến cậu bé có hành động kì lạ là cắn bạn học, mong biến họ thành ma cà rồng như mình, nhưng rất tiếc đã không có ai biến hình thành công.

5. Fight Club

Chuck Palahniuk đã viết tác phẩm đầu tay của mình như để dành riêng cho David Fincher. Tác phẩm này rực rỡ và đen tối về mặt tâm lý, và điều đặc biệt là đã có một người phát điên vì Fight Club. Thế giới được xây dựng trong Fight Club xoay quanh một nhóm người cảm giác như mình bị tước đi quyền lực, cảm thấy không thể làm gì nhưng vẫn cố gắng thay đổi thế giới theo cách tệ nhất có thể.

Tại New York, vào ngày 31/5/2009, một nhóm người đã cố gắng thực hiện một loạt các hành động khủng bố tương tự như trong phim. Họ đặt bom tự chế ở nhiều địa điểm khác nhau quanh thành phố, bao gồm cả một cửa hàng Starbucks. Các vụ đánh bom cuối cùng được xác định do Kyle Shaw cầm đầu, một thành viên của “Fight Club” địa phương. Sau khi thực hiện những vụ khủng bố này, Shaw thậm chí còn khoe khoang về chúng, rõ ràng là Shaw đã không tôn trọng quy tắc đầu tiên của Fight Club.

6. First Blood

Mọi người đều yêu mến John Rambo, nhưng sống một cuộc đời như John Rambo không phải là dễ. Sau khi bộ phim hành động này ra mắt, đã có rất nhiều thanh niên Mỹ muốn bắt chước người hùng của họ ở vùng hoang dã Canada. Có trường hợp một người đàn ông mặc quân phục đã bị bắn hạ trong thế đối đầu với một sĩ quan, sau khi bắn chết một sĩ quan trước đó.

Một thanh niên 18 tuổi ở khu vực Toronto được tìm thấy đang ẩn nấp trong khe núi, mặc quần áo kaki và sơn mặt. Một người đàn ông khác được tìm thấy với bộ quần áo quân đội và cũng sơn mặt, ông bị truy đuổi trong hai tuần vì lấy ná bắn đá vào trẻ em.

7. A Nightmare on Elm Street

Đây là bộ phim kinh dị nổi tiếng được công nhận là nguồn cảm hứng cho những vụ giết người do Daniel Gonzalez thực hiện vào năm 2004. Một đêm nọ, kẻ tâm thần phân liệt đã dùng một lượng lớn ma túy và giết chết bốn người trong cơn phê thuốc, bao gồm một bác sĩ và cả vợ hắn. Gonzalez còn thủ bên mình một đống dao làm bếp, giả làm kẻ giết người trong A Nightmare On Elm Street, Freddy Krueger.

Các báo cáo chính thức cho thấy Gonzalez đã không nhận được phác đồ điều trị thích hợp cho tình trạng bệnh lý của mình, và đó là lý do tại sao hắn hành động điên cuồng như vậy. Hắn bị tuyên sáu bản án chung thân cho hành vi giết người, cũng như hai vụ giết người bất thành ở Anh. Gonzalez đã tự sát trong buồng giam vào năm 2007.

Theo: ScreenRant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.