• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nữ đạo diễn 'Wonder Woman' chia sẻ lý do từ chối tham gia dự án phim của Marvel

Phim ảnh

Với Wonder Woman ra mắt năm 2017 và Wonder Woman 1984 sắp công chiếu vào tháng 8 tới đây, có thể nói Patty Jenkins trở thành một trong những đạo diễn quan trọng nhất gắn liền với sự phát triển của phim điện ảnh siêu anh hùng.

Vào năm 2017, sau khi Hoa hậu Israel Gal Gadot tái hiện thành công nhân vật Diana Prince trên màn ảnh rộng, Patty Jenkins cũng được tạp chí Time bình chọn là 1 trong 10 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới, đồng thời vinh dự xếp thứ 3 trong danh sách đó.

Nữ đạo diễn Patty Jenkins. Ảnh: Indiewire

Mới đây, nữ đạo diễn 49 tuổi chia sẻ với người hâm mộ cơ duyên đưa cô đến với nữ siêu anh hùng mang tính biểu tượng của DC, bất kể Marvel Studio mới chính là hãng phim ngỏ lời mời tham gia dự án vũ trụ phim trước nhất.

Vào năm 2012, Jenkins từng nhận lời Marvel Studio và giữ vai trò đạo diễn cho một phim thuộc Phase 2 của MCU là Thor: The Dark World. Tuy nhiên, Jenkins rời khỏi dự án không lâu sau đó vì "khác biệt trong quan điểm sáng tạo" với lãnh đạo của Marvel Studio. Cuối cùng, phía Marvel buộc phải chọn đạo diễn Alan Taylor thay thế.

Quả thật, nhiều fan MCU cho rằng The Dark World thiếu thuyết phục hơn nhiều, ngay cả khi so sánh với phần đầu Thor (2011). Tranh cãi đã xảy ra giữa Jenkins và Marvel Studio, nữ diễn viên Natalie Portman cũng tỏ ra bất bình với định hướng phát triển và kết quả là sự vắng mặt của cô trong Thor: Ragnarok.

Suýt nữa Patty Jenkins đã đầu quân cho nhà Marvel.

Vấn đề nằm ở chỗ lãnh đạo Marvel muốn mọi tựa phim đều đóng góp cho một bức tranh lớn hơn của vũ trụ phim, và điều này không phù hợp với quan điểm của Patty Jenkins, dường như nữ đạo diễn muốn hoàn toàn tập trung phát triển chiều sâu nhân vật trong tựa phim mà mình chỉ đạo, hơn là ưu tiên cho những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong MCU.

Trả lời phỏng vấn của báo Premiere, Jenkins nói:

Tôi thực sự thích những người đang làm việc ở đó (Marvel Studio), nhưng họ muốn kiểm soát hoàn toàn bộ phim. Đạo diễn nằm dưới sự kiểm soát của họ.

Thế nhưng, với Wonder Woman tôi nghĩ rằng tôi đã làm được chính xác những gì mình muốn. Hơn hết, một tựa phim siêu anh hùng phải đến với tôi thật tự nhiên, tôi thích kiến tạo những cảnh hành động hoành tráng, hơn là tham gia vào một sự sắp xếp hoành tráng.

Lucrecia Martel, giám khảo chính của liên hoan phim Venice, người đã hoàn toàn ủng hộ Joker của Joaquin Phoenix mang về giải Sư Tử Vàng.

Trong trường hợp này, Patty Jenkins cũng rơi vào một tình huống tương tự với đạo diễn Lucrecia Martel khi bà từ chối đạo diễn Black Widow của MCU. Theo lời kể của Martel, bà đã khá sốc khi lãnh đạo Marvel bảo rằng họ sẽ "lo hộ hết cảnh hành động" cho bà.

Ở MCU, đạo diễn không hoàn toàn được sáng tạo theo ý muốn mà phải làm theo sự dàn dựng sẵn có từ nhà sản xuất. Thế nên Jenkins, hoặc Martel - một đạo diễn lớn ở Châu Âu từng là chủ khảo tại liên hoan phim Venice, sẽ không thể chấp nhận sự ràng buộc của Marvel.

Trở lại với Wonder Woman 1984, vì ảnh hưởng của đại dịch do Sars-Cov-2, ngày công chiếu sẽ phải dời từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2020. Thế nhưng, mọi sự chờ đời đều xứng đáng, nhất là khi phong trào #releasesnydercut đã thành công ngoài dự kiến và giúp con tàu DCEU trở lại đúng đường.

Sắp tới đây, Patty Jenkins, Zack Snyder, thậm chí là James Wan sẽ có thể trở lại vũ trụ phim DC mở rộng với những xuất phẩm mới nhất dành cho người hâm mộ phim siêu anh hùng.

Đọc thêm: Hành trình đấu tranh suốt 3 năm đằng đẵng của fan cho 'Justice League' phiên bản Zack Snyder

Theo: Cheat Sheet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.