• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Nữ diễn viên gốc Việt trong 'Star Wars' xóa sạch tài khoản Instagram vì bị phân biệt chủng tộc

Phim ảnh

Kelly Marie Tran là nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt. Cô thủ vai nhiều nhân vật khác nhân trong các phim ngắn và phim truyền hình. Gần đây, Kelly được chú ý nhiều hơn khi hóa thân thành vai Rose Tico - một sĩ quan bảo dưỡng máy móc của phe Kháng chiến - trong phim Star Wars: The Last Jedi (tựa tiếng Việt: Chiến tranh giữa các vì sao: Jedi cuối cùng). Đây là tập phim thứ 8 trong loạt phim Star Wars.

Sau những nhiều tháng dài bị những kẻ hâm mộ bộ phim giận dữ quấy rối trên mạng xã hội, nữ diễn viên Kelly Marie Tran đã quyết định xóa tất cả ảnh trên tài khoản Instagram của mình.

hely

Tài khoản Instagram của nữ diễn viên trở nên trống không

Được biết Kelly Marie Tran là nữ diễn viên da màu đầu tiên đóng vai trò trọng yếu trong một dự án nhượng quyền thương mại của Disney trị giá tầm cỡ hàng tỷ đô la như thế này. Quá trình được lựa chọn vào vai diễn của Kelly cũng vô cùng đáng yêu và thú vị. Quá trình này đã được Star Wars dựng thành clip ngắn và đăng tải ở kênh cá nhân của mình trên Youtube.

Trong bom tấn ra mắt năm 2017, Rose đã phối hợp với Finn (do nam diễn viên John Boyega thủ vai) trong một nhiệm vụ bí mật trước khi họ bị bắt giữ. Về sau Rose cuối cùng đã cứu được mạng sống của Finn trong phân đoạn cuộc chiến cao trào của bộ phim.

Ngay sau khi Star Wars: The Last Jedi ra rạp vào tháng 12, Kelly Marie Tran tiết lộ rằng cô đã phải đối mặt với những lời bình luận phân biệt chủng tộc và giới tính từ những người hâm mộ quá khích.

Phần mô tả về nhân vật Rose Tico của cô trên trang web Star Wars Wookieepedia đã bị những người dùng ẩn danh thay đổi thành những lời lẽ xúc phạm, đầy tính phân biệt chủng tộc.

Paul Ray Ramsey, một người theo phong trào Alt-right (một nhóm tổ chức lỏng lẻo của những người có tư tưởng cực Hữu, thường có xu hướng chủ nghĩa dân tộc kì thị thiểu số), thậm chí còn nổi đóa và chỉ trích nữ diễn viên thậm tệ vì diện mạo cũng như sự xuất hiện của mình.

ramsay tweet

Dòng tweet đầy xỉa xói trên tài khoản của Ramsey

Tài khoản Instagram của Kelly vẫn hoạt động nhưng tất cả các bài viết của cô ấy đều không còn nữa. Trong khi nữ diễn viên không giải thích lý do cho hành động của mình, tài khoản Twitter phổ biến có tên Star Wars Facts cho rằng việc bị bắt nạt online có khả năng là nguyên nhân cho điều này.

untitled

Khẳng định được đăng tải trên tài khoản của Star Wars Facts

Trong khi đó, thật may mắn vì nữ diễn viên đã nhận được sự hỗ trợ đông đảo từ những người hâm mộ và theo dõi của mình.

1

Có thể thấy, rất nhiều người hâm mộ tỉnh táo khác đã đứng về phía cô

2

Đây chính là nguồn động lực lớn nhất giúp nữ diễn viên vượt qua được chuyện này

Kelly Marie Tran được mong đợi sẽ trở lại trong phần 9 của loạt phim Star Wars. Bom tấn này sẽ được dự kiến phát hành vào khoảng tháng 12 năm 2019. Bộ phim, được đạo diễn bởi J.J Abrams, sẽ làm tròn bộ ba phim hiện tại, kết thúc tuyển tập về Skywalker Saga.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.