• Về đầu trang
Grewi
Grewi

Số phận những bộ phim kinh dị được đề cử Oscar Phim hay nhất trước 'Get Out'

Kinh dị

Trong lịch sử 90 năm của mình, giải thưởng Oscar thường cho thấy sự yêu thích với các bộ phim chiến tranh, tiểu sử của các nhân vật nổi tiếng hay dòng phim chính kịch xã hội. Các kiểu phim gần gũi với khán giả đại chúng như khoa học viễn tưởng, thần thoại và đặc biệt là kinh dị thường ít được chú ý đến. Nhưng có lẽ Oscar 2018 cho thấy một Viện Hàn Lâm đầy mới mẻ với những đề cử phim hay nhất cho Lady Bird, Call Me By Your Name và đặc biệt là Get Out.

Bộ phim kinh dị thông minh của đạo diễn Jordan Peele là một trong những cái tên gây sốt nhất phòng vé Bắc Mỹ năm ngoái cũng như được nhiều nhà phê bình lựa chọn là bộ phim hay nhất năm. Get Out nhận bốn đề cử Oscar trong đó có Phim hay nhất cũng như đưa Peele trở thành đạo diễn da màu thứ năm từng nhận được đề cử. Những nhà dự đoán Oscar cho rằng bộ phim đang là một trong những ứng viên hàng đầu lên ngôi cao nhất tại lễ trao giải vào cuối tuần này.

Trong khi chờ đợi Get Out có thể trở thành cái tên cuối cùng được vang lên hay không, hãy cùng Lost Bird đến với những bộ phim kinh dị từng được đề cử Oscar Phim hay nhất trước đây.

Rebecca (1940)

Nguồn ảnh: The Film Experience

Bộ phim kể về một người phụ nữ trẻ kết hôn với một người đàn ông góa vợ quyến rũ sống tại lâu đài, nơi anh từng chung sống với người vợ cũ đã chết vài năm trước do tai nạn đắm thuyền. Bên cạnh sự lạnh lùng và xa cách của chồng, cô gái trẻ tuổi còn phải chịu áp lực từ bà quản gia Danvers khi luôn không chấp nhận cô trở thành bà chủ mới của ngôi nhà.

Rebecca nhận được các đề cử: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất cho Alfred Hitchcock, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Laurence Olivier, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Joan Fontaine, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Judith Anderson, Quay phim xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất, Nhạc nền xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

Bộ phim giành được hai tượng vàng cho Phim hay nhất và Quay phim xuất sắc nhất.

The Exorcist (1973)

Bộ phim kể về Regan, cô con gái 12 tuổi của nữ diễn viên nổi tiếng Chris MacNeil bị quỷ dữ nhập vào do sử dụng bảng cầu cơ. Sau khi con gái bỗng trở nên cư xử kỳ lạ, MacNeil đưa con mình đi khám nhưng các bác sĩ không tìm ra nguyên nhân. Một linh mục ở địa phương nghĩ rằng có thể Regan bị bắt bởi ma quỷ nên đề nghị thực hiện các buổi trừ tà. Dưới sự giúp đỡ của Merrin, mọi việc bắt đầu được thực hiện.

The Exorcist được đề cử: Phim hay nhất,  Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Ellen Burstyn, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Jason Miller, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Linda Blair, Đạo diễn xuất sắc nhất cho William Friedkin, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Âm thanh xuất sắc nhất.

Phim chiến thắng giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và Âm thanh xuất sắc nhất

Jaws (1975)

Nguồn ảnh: Massive Magazine

Bộ phim kể về một con cá mập trắng bất ngờ xuất hiện những khu resort tại New England và gây ra những cuộc tấn công đẫm máu. Cảnh sát trưởng Brody cùng một nhà sinh vật học và một thuyền viên già đã lên đường đi săn con quái vật này.

Jaws nhận được các đề cử Phim hay nhất, Dựng phim xuất sắc nhất, Nhạc nền xuất sắc nhất, Âm thanh xuất sắc nhất trong đó giành ba tượng vàng và chỉ thất bại trong cuộc đua đến ngôi vị cao nhất.

Silence of the Lambs (1991)

Bộ phim kể về việc nữ học viên FBI trẻ tuổi Clarice Starling được cử đến để nói chuyện với kẻ giết người hàng loạt Hannibal Lecter tại bệnh viện tâm thần Maryland để giúp sức điều tra vụ án mất tích của con gái bà nghị sĩ mà kẻ tình nghi được mệnh danh Buffalo Bill, cũng là kẻ giết người hàng loạt. Trong những cuộc trò chuyện với Lecter, Starling kể cho hắn nghe về tuổi thơ của mình và những nỗi sợ đeo bám cô tới bây giờ để đổi lấy những thông tin hữu ích giúp cô tìm kiếm Buffalo Bill.

Silence of the Lambs nhận các đề cử Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất cho Jonathan Demme, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Anthony Hopkins, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Jodie Foster, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Âm thanh xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất.

Phim chiến thắng năm giải quan trọng bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn, Nam chính, Nữ chính, Kịch bản.

The Sixth Sence (1999)

Nguồn ảnh: Critics Round Up

Bộ phim kể về cậu bé Cole Sear có khả năng nhìn thấy và nói chuyện với những hồn ma nhưng không một ai tin cậu làm được điều này ngay cả mẹ của cậu. Điều này khiến cậu bé trở nên lạc lõng và phải tìm đến bác sĩ tâm lý. Malcolm Crowe, nhà nghiên cứu tâm lý trẻ em nổi tiếng đã giúp đỡ cậu bé khám phá bí ẩn từ năng lực của Cole cũng như những bí ẩn về cuộc hôn nhân đang rạn nứt của ông.

The Sixth Sence nhận các đề cử: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất cho M. Night Shyamalan, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Haley Joel Osment, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Toni Collette, Dựng phim xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Phim không chiến thắng hạng mục nào.

Black Swan (2010)

Bộ phim kể về xung đột của hai nữ vũ công ballet Nina và Lily cho vai diễn trong vở diễn Hồ Thiên Nga của nhà sản soạn nhạc nổi tiếng Tchaikovsky. Từ một cô gái ngây thơ và chìm đắm trong niềm đam mê nhảy múa Nina đã tìm ra được phần tăm tối trong con người mình.

Black Swan nhận được các đề cử Phim hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Natalie Portman, Đạo diễn xuất sắc nhất cho Darren Aronofsky, Quay phim xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất.

Phim giúp cho Natalie Portman giành được tượng vàng Oscar.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.