• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Phân tích trailer cuối của 'Joker 2019': Một tựa phim DC gây chú ý không cần siêu anh hùng

Phim ảnh

Trước hết, Joker 2019 với sự tham gia của Joaquin Phoenix là phiên bản hoàn toàn khác biệt với những gì chúng ta từng biết về nhân vật này, thế nhưng phim vẫn được kể dưới dạng một câu chuyện nguyên bản về nguồn gốc của nhân vật, không nghi ngờ gì là một "origin story" rất lớp lang chuẩn mực.

Đạo diễn Todd Phillips đang mang đến cho khán giả câu chuyện của chính ông sáng tạo, đoạn trailer mới nhất cho chúng ta biết rõ hơn về thông điệp mà bộ phim này sẽ nói đến, có thể Joker sẽ chỉ là một công cụ để Todd Phillips phản ánh một vấn đề nào đó mà thôi.

athur fleck

Joaquin Phoenix vào vai Athur Fleck, cùng đồng hành với khán giả khám phá hành trình và sự phát triển (hoặc thoái hóa) nội tâm dẫn đến sự ra đời của gã tội phạm khét tiếng nhất Gotham.

Phoenix gia nhập vào đội ngũ diễn viên "bị nguyền rủa" cùng Cesar Romero, Jack Nicholson, Mark Hamill, Heath Ledger và Jared Let - những cái tên từng vào vai Joker - nhân vật phản diện mang tính biểu tượng đáng sợ bậc nhất thế giới truyện tranh DC.

Nam chính của chúng ta sở hữu giọng cười khác biệt so với những người tiền nhiệm, về phần diễn xuất và biển hiện cảm xúc trên gương mặt cũng không phải lo lắng, Phoenix vốn đã có kinh nghiệm diễn những vai cuồng loạn từ trước.

joker

Joker 2019 được debut tại liên hoan phim quốc tế Venice và sau đó là ở Toronto, tin chắc rằng những bài review đầu tiên cũng sẽ sớm lên sóng. Lưu ý là phim được phân loại "R" với bạo lực đẫm máu, hành vi gây khó chịu, ngôn ngữ thù địch và tình dục. Thế nên, Joker sẽ không phải là một tựa phim thích hợp để họp mặt gia đình vào cuối tuần đâu.

Tốt nhất hãy chuẩn bị tinh thần để nghiền ngẫm một trong những siêu phẩm được mong chờ nhất năm 2019. Trước hết, chúng ta hãy điểm qua những chi tiết đặc sắc mà trailer cuối cùng đã hé mở, không ít chi tiết mới đã được tiết lộ.

Thành phố Gotham

gotham city

Với góc nhìn từ trên cao, có thể thấy một đường ray tàu hỏa thẳng tắp hướng đến trung tâm của thành phố với tầng tầng lớp lớp những tòa nhà khổng lồ.

Cảnh mở đầu này đã giới thiệu địa điểm và bối cảnh mà bộ phim diễn ra, thành phố Gotham thật ấn tượng, nhưng càng nhìn càng thấy có gì đó u ám không thể nói nên lời.

Có thể thấy, không hề có một mảng xanh cây cỏ nào trong thành phố Gotham, rõ ràng thành phố phát triển một cách thực dụng và bất chấp dưới đế chế công nghiệp của nhà Wayne.

Khung cảnh những năm 1980s

Ngay trong cảnh đầu tiên mà Athur Fleck xuất hiện, anh ta ngồi trên một chiếc xe bus, dựa vào kiểu dáng và nội thất bên trong xe có thể đoán những sự kiện trong phim xảy ra vào những năm đầu hoặc giữa thập niên 80. Arthur cố làm một cậu bé cười, nhưng mẹ cậu ta đã ngăn lại.

joker 2

Một con người bị hành hạ, ngược đãi

Lưng của Arthur Fleck bầm tím, anh ta đã bị đánh, cơ thể gầy ốm và mong manh đến mức có thể vỡ nát. Arthur đang cố gắng nới rộng một đôi giày đặc trưng của chú hề, có thể là công cụ biểu diễn của anh ta.

joker 3

Trong cảnh ngồi xe bus, chúng ta có thể thấy sự buồn bã trong ánh mắt Arthur, còn trong ảnh trên, đó là sự giận dữ và kềm nén, người đàn ông này đang đứng giữa ranh giới của sự tỉnh táo và cuồng loạn, những gì đang giữ anh ta lại cũng đã trở nên rất yếu ớt.

Giọng cười đặc trưng

Ở cảnh sau, lúc này Arthur Fleck không ở trong nhân dạng Joker, không chắc tại thời điểm của cảnh quay này anh ta đã biến chất hay chưa, tuy nhiên giọng cười đặc trưng của ông hoàng tội phạm Gotham đã xuất hiện.

joker 4

Arthur đang đứng trên bờ vực, còn những kẻ vô tâm đã đẩy anh ta xuống

Arthur Fleck có công việc là làm mascot quảng cáo cho cửa hàng nọ, anh ta mặc đồ chú hề và giơ cao những biển quảng cáo (ở Mỹ gọi nghề này là "sign-spinner", một công việc bị xã hội Mỹ cho là rất thấp kém, còn thua cả nhân viên phục vụ nhà hàng thức ăn nhanh).

joker 5

Một lũ trẻ quậy phá cướp tấm biển của Arthur và đánh anh một trận, một hành vi khiến chúng vui, thật dễ dàng để chúng hiếp đáp một con người nghèo khó, yếu ớt và cô độc, chúng đã đẩy Arthur đến đường cùng.

Arthur phải điều trị tâm lý

Có một cảnh mà Arthur nói chuyện với người phụ nữ, khả năng cao cô ta đến từ Sở Y Tế thành phố Gotham, nhiệm vụ của cô là tư vấn và cố gắng giúp cho Arthur hòa nhập trở lại xã hội sau những tổn thương tâm lý.

joker 6

Khi nói chuyện với người phụ nữ nọ, Arthur đã thú thực:

Tất cả những gì tôi có là những suy nghĩ tiêu cực.

Phía sau một người đàn ông cố gắng làm cho trẻ con cười, một người khoác lên bộ đồ chú hề để giúp mọi người vui là một nhân cách nào đó khác. Những sự kiện không mong muốn dần dần dồn ép con người thật của Arthur lộ ra ngoài.

Người mẹ qua đời?

Như đã biết, trong phim này Arthur Fleck có một người mẹ, họ cùng sống chung trong căn hộ cũ kỹ. Cảnh trong trailer cho thấy người nằm trên giường bệnh (sử dụng máy thở) có thể chính là bà mẹ. Trong lúc ngồi bên cạnh mẹ mình, Arthur có vẻ đang chú ý đến màn hình TV chiếu chương trình của Murray Franklin (Robert De Niro thủ vai).

joker 7

Trailer cắt cảnh đến đoạn Arthur Fleck trên TV, anh ta đang trong show của Murray Franklin, đúng hơn là anh đang chiếm lấy cái show đó sau khi bị Murray Franklin xua đuổi.

Khi tôi còn bé, tôi nói với mọi người rằng khi lớn lên tôi sẽ trở thành một hài kịch sĩ, họ đã cười vào mặt tôi. Giờ đây, chắc không ai cười nổi nữa rồi phải không?

joker 8

Cảnh trên là một cột mốc quan trọng khi Arthur Fleck chuyển mình thành Joker. Cái chết của người mẹ (nếu có) cũng có thể góp phần vào sự suy sụp của Arthur Fleck, vai trò của người mẹ cũng chính là điều tốt đẹp cuối cùng kết nối Arthur và thế giới xung quanh.

Lũ hề ở khắp nơi

joker 9

Có thể thấy đám đông đeo mặt nạ hề xuất hiện ở khắp nơi, trong tàu điện ngầm và bên ngoài dinh thự nhà Wayne, họ đang biểu tình. Làn sóng phản đối chính quyền cứ như một con virus được gieo rắc bởi Joker lan rộng khắp nơi. Đối tượng mà người biểu tình công kích khả năng cao là Thomas Wayne - ông trùm tài phiệt của Gotham, cũng là cha của Bruce Wayne.

Fleck và Sophie Dumond
joker 10

Arthur Fleck có quan hệ tình cảm với Sophie Dumond (Zazie Beetz thủ vai), họ sống trong cùng một khu chung cư, bằng chứng là hai người cùng đi lên thang máy. Sophie Dumond từng đến xem Arthur diễn hài, họ hôn nhau trong căn hộ của cô.

Tương tự như người mẹ, Sophie có thể là một nhân tố níu kéo Arthur với cuộc sống thực tại, giữ anh ta không bước qua lằn ranh của sự điên loạn. Tuy nhiên không loại trừ trường hợp biến cố gì đó diễn ra giữa hai người có thể đẩy nhanh quá trình "Joker hóa" của Arthur.

Sát nhân mặt hề

joker 11

Trang nhì tờ báo của Gotham đăng ảnh một gã hề độc ác với tựa đề "Lastest News On The Murder" (tin mới nhất về vụ giết người). Có thể thấy, phong trào biểu tình của những kẻ đeo mặt nạ hề chắc chắn đã diễn biến nghiêm trọng hơn, đã có người chết.

Ông hoàng tội phạm

Khi phong trào mặt nạ hề ngày càng mạnh mẽ, đồng thời gây ra thiệt hại không nhỏ cho chính quyền, trong một cảnh gần cuối trailer, khi Arthur nhìn thấy một gã đeo mặt nạ hề khác, anh ta đã cười.

Nụ cười trong ảnh dưới không phải là nụ cười giận dữ hay điên loạn, đó là một nụ cười mỉm đắc ý, hài lòng, theo kiểu "mọi thứ đều diễn ra theo cách ta tính toán", đây là nụ cười của Joker. Rất có thể tại thời điểm này, Arthur Fleck chính là bộ não đứng sau phong trào biểu tình của nhóm mặt nạ hề.

joker 12

Trốn thoát khỏi viện tâm thần

Một cảnh mà gần như chắc chắn đó là bên trong viện tâm thần Arkham, Arthur Fleck trộm một vài tài liệu gì đó và thoát ra ngoài. Đó có thể là tư liệu ghi chép về chính anh ta chăng?

joker 13

Đừng đùa với Thomas Wayne

Có một điều mà khán giả có thể chắc chắn, Thomas Wayne (Brett Cullen) không phải là một nhân vật đơn giản, ông ta đầy quyền lực, kiên định, tàn nhẫn với khí chất bất bại.

Câu hỏi chúng ta đặt ra là vai trò thực sự của Thomas Wayne là gì? Phản diện? Thật khó đoán vì lằn ranh thiện ác trong bộ phim này vô cùng mờ nhạt, chúng ta không có kẻ xấu hay người tốt, chỉ có những người đáng thương hoặc đáng trách.

joker 14

Thomas Wayne hỏi Arthur Fleck:

Mày nghĩ trò này vui à? Mày xem chuyện này là một trò đùa sao?

Sau đó Thomas đấm vào mặt Arthur khi anh ta cười.

Hỗn loạn ngự trị ở Gotham

Người dân Gotham trong thời đại của Bruce Wayne không lạ gì với những vụ đánh bom, giết người, cướp của, những hành vi bại hoại. Thế nhưng, trong phiên bản thập niên 80s này của Gotham, có vẻ như cả người dân và cảnh sát không thực sự sẵn sàng cho những điều tồi tệ được gây ra bởi phong trào của lũ mặt nạ hề. Chúng đập phá, đánh nhau, dẫn đến tình trạng bạo loạn. Không có Batman ngăn chặn điều này, Gotham sẽ ra sao?

joker 15

"Can you introduce me as Joker?"

Trailer kết thúc với Joker với quần áo và hóa trang hoàn chỉnh, một Joker chính thức xuất hiện lãnh đạo quần hùng. Lúc này Joker xuất hiện ở talkshow của Franklin và Arthur Fleck muốn được giới thiệu là Joker - nhân cách thực của anh ta. Joker muốn thế giới biết đến anh, sợ hãi và tôn sùng anh.

joker 16

Chúng ta chưa xác nhận được cảnh phim này sẽ diễn ra trước hay sau khi thành phố rơi vào hỗn loạn bởi phong trào mặt nạ hề, tuy nhiên rõ ràng là Joker lãnh đạo phong trào này để chống lại đế chế của Thomas Wayne, đó là cách mà Joker của Todd Phillips ra đời.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.