• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Phim chuyển thể live-action Disney 'lên voi xuống chó' trên bảng điểm Rotten Tomatoes

Phim ảnh

Chỉ riêng trong năm 2019 Disney đã cho công chiếu ba bộ phim chuyển thể bao gồm Dumbo, AladdinThe Lion King. Khán giả không khỏi đặt ra nghi ngờ rằng, liệu Disney đang ấp ủ một kế hoạch dài hơi hay chỉ là giải pháp tạm thời khi bộ phận sáng tạo của hãng đang dần cạn kiệt ý tưởng? Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, rất nhiều bộ phim đang và sẽ được chuyển thể, vì vậy những người hâm mộ của nhà Chuột hãy sẵn sàng để cảm nhận.

lionking

Sau đây là danh sách những bộ phim live-action của Disney thực sự xuất sắc và cả những bộ phim khiến khán giả vô cùng thất vọng được đánh giá trên trang Rotten Tomatoes.

1. Jungle Book (2016)

Với số điểm 94% trên ''Cà chua thối'', phiên bản live-action kinh điển năm 2016 này của Disney là một bộ phim thu hút với dàn diễn viên phi thường và hình ảnh sống động.

the

Bộ phim nói về chuyến phiêu lưu của Mowgli – một cậu bé mồ côi được đàn chó sói nuôi dưỡng trong rừng già Ấn Độ. Ngày qua ngày, Mowgli cảm thấy mình không còn được chào đón ở mái nhà tự nhiên này nữa, bởi một con hổ hung dữ tên Shere Khan tuyên bố sẽ tiêu diệt những sinh vật có khả năng gây nên hiểm họa, sau khi hắn bị loài người tấn công.

2. Pete's Dragon (2016)

Bộ phim thu hút được sự chú ý bởi dàn diễn viên kỳ cựu Bryce Dallas Howard, Karl Urban, Robert Redford và diễn viên nhí đầy triển vọng Oakes Fegley trong vai cậu bé Pete.

petes dragon

Cậu bé Pete mồ côi nói rằng mình sống trong một khu rừng cùng với người bạn rồng Elliott - điều mà Grace chỉ xem như một câu chuyện cổ tích hư cấu. Sau đó, cô cùng mọi người tham gia khám phá những bí ẩn của Pete và người bạn rồng đặc biệt.

3. Cinderella

Người hâm mộ và các nhà phê bình hoàn toàn bị thuyết phục bởi phiên bản Cinderella này. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Lily James, Cate Blanchett, và Helena Bonham Carter. Cinderella vừa dựa vào bản gốc lại vừa có sự sáng tạo và hiện đại hóa để phù hợp với khán giả ngày nay.

cinderella lily james richard lawson

Đây thực sự là một câu chuyện hấp dẫn, thú vị nhất mọi thời đại, vẽ ra cho người xem về một thiên đường cổ tích lung linh, đánh thức giấc mơ từ thời thơ ấu trong trái tim mỗi người.

4. Christopher Robin (2018)

Mặc dù đây không phải là một bộ phim hoàn toàn lấy nguyên tác của Winnie the Pooh, nhưng nó là một câu chuyện kể về Christopher Robin và những người bạn từ thời thơ ấu của anh theo một cách nhìn rất độc đáo. Khi Christopher lớn lên, anh dựa vào những người bạn tưởng tượng từ quá khứ của mình để giúp bản thân trở lại đúng hướng.

5. Beauty and the Beast (2017)

https://www.youtube.com/watch?v=e3Nl_TCQXuw

Beauty and the Beast là một bộ phim chuyển thể tương tự như bản gốc, tuy nhiên không vì thế mà bộ phim mất đi tính hấp dẫn. Phim có sự tham gia của Emma Watson trong vai Belle, Dan Stevens trong vai Beast và Luke Evans trong vai Gaston.

beauty

Bộ phim được nhiều người yêu thích không chỉ vì sở hữu những khung cảnh đầy ấn tượng mà còn có một dàn diễn viên phụ tuyệt vời.

6. Aladdin (2019)

Aladdin là một phiên bản live action đầy màu sắc sống động và không kém phần hồi hộp, được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình kinh điển hãng phim Disney. Đây chính là một tác phẩm thành công về mặt phòng vé.

aladin

7. The Lion King (2019)

The Lion King là phiên bản live-action gần đây nhất được nhà Chuột công chiếu. Lấy bối cảnh là khu vực rừng hoang Phi Châu, bộ phim đã thành công khi kết hợp kĩ xảo đồ họa ấn tượng và âm nhạc sống động, The Lion King đã tái hiện lại những nhân vật mà khán giả yêu mến.

8. Maleficent (2014)

Kết hợp diễn xuất tuyệt vời của Angelina Jolie và hình ảnh ly kỳ của bộ phim, Maleficent là một bước ngoặt tuyệt vời cho một tác phẩm kinh điển được yêu thích của Disney. Tuy nhiên, với tỷ lệ 54% trên Rotten Tomatoes, nhiều người cho rằng bộ phim vẫn thiếu chiều sâu và một cốt truyện thú vị hơn.

9. Alice in Wonderland (2010)

Khi bất ngờ bị cầu hôn tại bữa tiệc lớn, Alice đã bỏ chạy khỏi đám đông và lạc xuống Xứ Sở Thần Tiên. Cô được gọi trở về nơi mà cô đã từng ghé thăm lúc cô mới ba tuổi, để giải cứu "Underland" thoát khỏi sự thống trị độc ác của Nữ hoàng Đỏ. Alice được tiên tri rằng chỉ mình cô là người có thể giết chết Jabberwocky (Quái vật hình rồng của Nữ hoàng Đỏ). Đạo diễn Burton cho biết bộ phim như là phần sáng tạo tiếp theo của cốt truyện chứ không dựa trên tác phẩm gốc.

10. Dumbo (2019)

Đây là một bộ phim được kỳ vọng rất nhiều tuy nhiên đáng buồn thay, kỳ vọng của khán giả đã không được đáp ứng đầy đủ. Mặc dù Dumbo đáp ứng được về mặt thị giác nhưng những cảm xúc mà tác phẩm gốc mang lại cho khán giả hoàn toàn biến mất.

dumbo

Nhà phê bình Amelia Harvey nhận xét rằng:

Việc chuyển thể Dumbo là một trải nghiệm an toàn đối với đội ngũ làm phim của Disney. Đây không phải là một bộ phim quá tệ, nó chỉ thiếu đi cảm xúc cao trào đáng lẽ ra phải có.

11. 101 Dalmatians

101 dalmations

Các nhà phê bình và khán giả thừa nhận rằng đây là một bộ phim nhàm chán cho dù sự dễ thương của 101 chú chó đốm cũng không thể cứu vãn nổi. Phiên bản hoạt hình hấp dẫn hơn rất nhiều, bởi vậy bộ phim chỉ đạt được 39% trên Rotten Tomatoes.

12. Alice Through The Looking Glass (2016)

Bộ phim chỉ được đánh giá 29% trên Rotten Tomatoes. Dù không được đánh giá cao nhưng không thể phủ nhận rằng Mia Wasikowska trong vai Alice đã diễn trọn vẹn nhân vật của mình.

Với nhiều phiên bản live-action của Disney dự kiến sẽ được chiếu trên màn ảnh rộng trong vài năm tới, chắc chắn rằng danh sách của Rotten Tomatoes sẽ xuất hiện những thay đổi. Sẽ có những bộ phim in dấu ấn cho khán giả và có thể xuất hiện những tác phẩm ít ấn tượng, dù thế nào đi nữa, fans của nhà Chuột vẫn luôn chờ đợi và ủng hộ hết mình khi lần nữa được trở về với những bộ phim tuổi thơ cùng một góc nhìn khác biệt.

Theo: cafemom
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.