• Về đầu trang
Hậu Thúy
Hậu Thúy

Phim kinh dị Hàn Quốc 'Beauty Water' tham dự LHP Annecy - 'Oscar của dòng phim hoạt hình'

Phim ảnh

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, liên hoan phim năm nay sẽ được tổ chức trực tuyến từ ngày 15/6 đến ngày 30/6. Hai tác phẩm "Beauty Water" và "The Shaman Sorceress" đến từ Hàn Quốc sẽ cạnh tranh trong hạng mục Feature Films Contrechamp. Hạng mục này có tổng cộng 10 tác phẩm được đề cử.

Ngoài hai đại diện từ Hàn Quốc, danh sách cũng có sự góp mặt của 2 tác phẩm khác đến từ châu Á. Đó là “On Gaku: Our Sound” đến từ Nhật Bản của đạo diễn Kenji IWAISAWA và “True North” của đạo diễn Eiji HAN SHIMIZU, là tác phẩm của hai quốc gia Nhật Bản và Indonesia. 

"Beauty Water" do đạo diễn Cho Kyung-hun thực hiện, là một bộ phim hoạt hình kinh dị dựa theo phim hoạt hình chiếu web "Strange and Weird". Beauty Water là một dòng nước bí ẩn cho phép con người có thể thay đổi diện mạo của mình. Một cô gái bình thường, Yaeji, tình cờ đi ngang qua dòng nước, với mong muốn mãnh liệt trở thành người phụ nữ đẹp nhất, cô đã gặp phải không ít rắc rối, tai họa. 

Một cảnh trong "Beauty Water". Ảnh: www.annecy.org

"The Shaman Sorceress" chuyển thể từ tiểu thuyết Hàn Quốc có cùng tiêu đề, kể về sự tan vỡ của một gia đình truyền thống sau cuộc đụng độ tôn giáo giữa đạo Shaman và Cơ đốc giáo. Mohwa, là một pháp sư, sống với cô con gái câm Nang-Yi và chồng, cũng là một người thực hành đạo Shaman trong suốt cuộc đời mình. Một ngày nọ, con trai của cô, Wook-Yi trở về nhà sau vài năm xa cách, đã theo đạo Cơ đốc. Từ đó, gia đình rơi vào những cuộc xung đột và bi kịch đau thương.

Một cảnh trong "The Shaman Sorceress". Ảnh: www.annecy.org

Với “The Shaman Sorceress”, đạo diễn Ahn Jae-hunn đã trở thành nhà làm phim Hàn Quốc đầu tiên góp mặt trong đề cử của Liên hoan phim Annecy hai lần. Trước đó, bộ phim hoạt hình vẽ tay của ông "Green Days: Dinosaur and I" đã được mời tham dự liên hoan năm 2011.

Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy được tổ chức lần đầu năm 1960, diễn ra vào tháng 6 tại thành phố Annecy, ở Haute-Savoie, Pháp. Đây là liên hoan phim hoạt hình quan trọng và nổi tiếng nhất thế giới.

Trước đó, Hàn Quốc từng có "My Beautiful Girl, Mari" và "Oseam" lần lượt giành giải phim xuất sắc hạng mục Feature Film vào năm 2002 và 2004.

Theo: Yonhap News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.