• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Phim mới của huyền thoại Ghibli chỉ hoàn thành 15% sau 3 năm rưỡi

Phim ảnh

Maraval là người sáng lập công ty sản xuất Wild Bunch, thường hợp tác với nhà sản xuất phim hoạt hình huyền thoại Miyazaki đã đăng tải một cập nhật mới trên twitter về tiến trình hoạt động của Studio Ghibli:

Ông Miyazaki và nhân viên đang làm việc cho những tác phẩm tiếp theo. 2 sản phẩm Studio Ghibli mới đang được sản xuất và các bản vẽ vô cùng ấn tượng! Tôi rất hào hứng.

Bộ phim cuối cùng của Miyazaki có tên The Wind Rise đã được phát hành vào năm 2013. Tiến trình sản xuất đã được ghi lại và phát hành trong bộ phim tài liệu: "The Kingdom of Dreams and Madness."

Gần đây, ông đang thực hiện "How Do You Live?" - câu chuyện xoay quanh một thiếu niên và người chú của cậu khi họ trải qua sự thay đổi nội tâm, nghèo khó và những khó khăn phải đương đầu như nhiều người khác.

Nhà sản xuất của Studio Ghibli - Toshio Suzuki chia sẻ rằng ''How Do You Live?'' đã hoàn thành khoảng 15% vào cuối tháng 10 sau ba năm rưỡi sản xuất. Suzuki giải thích rằng Miyazaki trong quá khứ có thể đạo diễn 7 đến 10 phút hoạt hình mỗi tháng. Tuy nhiên, Miyazaki hiện đang chỉ đạo khoảng 1 phút hoạt hình mỗi tháng mà thôi.

Toshio Suzuki và Hayao Miyazaki tại lễ tang của một người bạn

Bên cạnh đó, Hayao Miyazaki có mối quan hệ rất căng thẳng với con trai Goro, vì anh ta dám "đè đầu cưỡi cổ" các hoạ sĩ giàu kinh nghiệm khác.

Bộ phim mới dự kiến được phát hành ​​trước Thế vận hội Mùa hè 2020, nhưng Suzuki không đặt ra hạn cuối rõ ràng.

Với việc sản xuất bộ phim mới này, chúng tôi đang thử nghiệm tiến trình không có hạn chót. Tôi cứ để mọi thứ tiếp diễn trong qúa trình làm việc.

Chừng nào còn sống, ngài Miyazaki vẫn sẽ tiếp tục làm phim.

Trong khi đó, Goro Miyazaki vẫn chưa đưa ra thông báo nào về việc phát hành phim mới. Khi anh làm hỏng Tales from Earthsea năm 2005, Miyazaki nhận xét:

Cảm giác như tôi đã ngồi đó khoảng ba giờ.

Tôi đang nhìn chính con ruột mình. Nó vẫn chưa hoàn toàn chín chắn.

Thật tốt khi nó làm xong một bộ phim. Cùng với đó, nó cũng nên dừng việc làm phim luôn.

Hai cha con nhà Miyazaki

Ursula K. Le Guin đã bán bản quyền phim cho Studio Ghibli với hy vọng Hayao Miyazaki sẽ chỉ đạo. Cô thích các bài hát và cách vẽ nhân vật nhưng bị thất vọng bởi cách tiếp cận quá đơn giản của Goro trong việc miêu tả thiện và ác. Sau vụ đó, hai cha con không nói với nhau tiếng nào trong suốt 2 năm trời.

Năm 2011, Goro đã phát hành "From Up on Poppy Hill" và cuối cùng nhận được lời khen từ cha mình.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.