• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Quang cảnh TP.Hồ Chí Minh xuất hiện trong trailer của phim bom tấn Disney

Phim ảnh

Artemis Fowl là dự án phim bom tấn tiếp theo của Disney trong năm nay. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên hạng A có thực lực bao gồm Judi Dench, Colin Farrell, Josh Gad và đạo diễn Kenneth Branagh và dựa trên tiểu thuyết gốc của nhà văn người Ireland Eoin Colfer. Artemis Fowl là tác phẩm thành công nhất của ông và có đến 8 tập truyện được viết trong vòng 11 năm.

Bộ phim kể về một thế giới giả tưởng trong đó cậu bé Artemis Fowl II là một thiên tài tội ác (anti - hero) và phải gánh trọng trách khôi phục thanh danh gia đình song song với việc đi tìm người cha bị mất tích. Điều thú vị là TP.HCM của Việt Nam đã được sử dụng làm bối cảnh đầu tiên của bộ truyện, trong đó nhân vật chính đi tìm bản sao của sách ''The Book'' - được xem như Kinh Thánh đối với tộc Tiên và chứa đựng nhiều bí mật quan trọng.

Disney chuyen the phim live-action 'Artemis Fowl' hinh anh 1
8 tập truyện của Artemis Fowl
Sai Gon xuat hien trong bom tan gia tuong moi cua Disney hinh anh 1
Bối cảnh Sài Gòn được sử dụng trong đoan mở đầu.

Mới đây Disney đã phát hành trailer đầu tiên cho bô phim bom tấn viễn tưởng này và các cư dân mạng tinh mắt đã phát hiện ra Bưu điện Chợ Lớn ở TP.HCM bất ngờ xuất hiện lúc 1 phút 18 giây. Ngay sau đó, nhân vật chính xuất hiện cùng quản gia và rảo bước trên đường phố Sài Gòn. Những chi tiết này đã khiến người hâm mộ của bộ truyện này ở Việt Nam hết sức phấn khích. Các địa điểm như Anh, Bắc Ireland và TP.HCM được chọn là bối cảnh chính của phim.

Kế hoạch đưa Artemis Fowl lên màn ảnh rộng từng gây xôn xao Hollywood từ 2001. Tuy nhiên, đến 19 năm sau bộ phim mới được ra mắt khán giả vì nhiều rắc rối khác nhau. Ít ai biết rằng Artemis Fowl được xem là đối thủ xứng tầm của Harry Potter khi có cùng gia cảnh: mất bố mẹ, có phép thuật và lòng thông minh, dũng cảm. Thế nhưng hai nhân vật lại có tính cách khác nhau khi Harry Potter ngây thơ, chính trực thì Artemis Fowl lại là một anti - hero điển hình.

Vòng xoay Bưu điện Chợ Lớn ở Q.5, TP.HCM bất ngờ xuất hiện trong trailer 'Artemis Fowl' /// Ảnh: Cắt ra từ trailer
TP.HCM xuất hiện trong trailer bom tấn 'Artemis Fowl' của Walt Disney - ảnh 1

Artemis Fowl đã có kế hoạch ra mắt từ năm 2015 nhưng lại vướng phải lùm xùm của nhà sản xuất - ông bầu Harvey Weinstein và Disney ngay lập tức loại Weinstein cùng công ty The Weinstein Company khỏi dự án hồi tháng 10/2017. Đạo diễn người Anh Kenneth Branagh cũng thường xuyên bàn bạc với tác giả bộ truyện để có thể chuyển thể Artemis Fowl một cách xuất sắc nhất.

Khán giả Việt sẽ được gặp sao nhí Ferdia Shaw trong vai chính và Hong Chau - một diễn viên gốc Việt trong vai yêu tinh ở bộ phim bom tấn này. Artemis Fowl dự kiến khởi chiếu từ 29/5/2020.

Đọc thêm: Ủng hộ nữ quyền mà lại đi kỳ thị chuyển giới, mẹ đẻ 'Harry Potter' bị 'nghiệp quật'

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.