• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Quên phim truyền hình Hoa ngữ đi, bây giờ là thời đại của web drama

Phim ảnh

Không khó để nhận ra rằng, nền phim ảnh Trung Quốc trong những năm gần đây luôn khiến người xem cảm thấy thất vọng. Kỹ xảo ba xu, nội dung thiếu chiều sâu, cộng với dàn diễn viên quá quen mặt nhưng diễn xuất kém là nguyên nhân dẫn đến thực trạng đáng buồn này.

Tuy nhiên đây cũng là thời điểm vàng để phim chiếu mạng (web drama) lên ngôi. Kinh phí đầu tư vào loại phim này ít hơn các dự án truyền hình rất nhiều. Dàn diễn viên cũng chỉ toàn những gương mặt mới. Dù không ra mắt rầm rộ nhưng web drama lại tạo ra hiệu ứng vô cùng tích cực với công chúng, cũng như khơi dậy niềm hy vọng mới cho những người yêu phim Hoa ngữ.

Cùng Lost Bird điểm danh qua những web drama được khán giả đánh giá cao trong thời gian qua nhé:

Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta (2018)

Chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta đang "làm mưa làm gió" những ngày gần đây. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ tuổi như: Triệu Lộ Tư, Tiêu Chiến, Cốc Gia Thành, Ngũ Gia Thành, Bành Sở Việt,...

hoang de be ha

Dàn diễn viên trẻ tuổi khiến khán giả vô cùng kì vọng.

Không chỉ nhờ dàn diễn viên "mát mắt", bộ phim còn thu hút khán giả bởi cốt truyện thú vị và hài hước. Nội dung xoay quanh cô gái từ thế kỉ 21 Lạc Phỉ Phỉ (Triệu Lộ Tư) vô tình xuyên không vào một đất nước xa lạ gọi là Hoàng Đạo Quốc. Tại đây, số phận định đoạt cho Lạc Phỉ Phỉ trở thành nữ chính trong lịch sử tại đất nước này, đồng thời là "oan gia ngõ hẹp" của Hoàng đế Bắc Đường Dịch (Cốc Gia Thành).

untitled 1

Cặp đôi nam nữ chính Bắc Đường Dịch và Lạc Phỉ Phỉ.

Dù chỉ mới phát sóng vào khoảng giữa tháng 4, thế nhưng bộ phim đã đạt mức 7 triệu lượt xem, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng những phim được xem nhiều nhất của Vlinkage.

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký (2015)

Hẳn khán giả vẫn chưa quên bộ phim "lầy bựa" đã từng "làm mưa làm gió" trong giới mọt phim Châu Á một thời. Phim được chuyển thể dựa trên tác phẩm cùng tên của tác giả Tiên Chanh, với sự tham gia của các diễn viên trẻ: Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân, Vu Mông Lung, Quách Tuấn Thần,...

img434381161

Poster phim Thái Tử Phi Thăng Chức Ký.

Cũng là thể loại xuyên không như Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta, nội dung của Thái Tử Phi Thăng Chức Ký xoay quanh chàng công tử đào hoa Trương Bằng (Trương Lâm Hoán) vô tình rơi xuống bể bơi trở về thời cổ đại. Tại đây, anh nhập hồn vào thân xác của Thái tử phi Trương Bồng Bồng (Trương Thiên Ái). Trương Bồng Bồng cùng hôn phu là Thái tử Tề Thịnh (Thịnh Nhất Luân) trước đây không hề có tình cảm với nhau. Nhưng từ khi Trương Bằng ở trong thân xác của Trương Bồng Bồng, nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra. Hai người cũng từ đó mà nảy sinh tình cảm.

0067jyjpjw1eyfo7oztp7j30fk078dh2

Cặp đôi Trương Bồng Bồng và Tề Thịnh.

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký đã có một khởi đầu không mấy suôn sẻ bởi sự thiếu hụt về kinh phí sản xuất. Bộ phim chỉ có kinh phí 100 nghìn nhân dân tệ (khoảng 30 triệu VND), thế nhưng doanh thu lại lên đến 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 3 tỷ VND). Chính nội dung cuốn hút, tình tiết hài hước và diễn xuất duyên dáng của dàn diễn viên là điểm sáng khiến phim trở nên nổi tiếng và nhận được nhiều sự quan tâm.

Nàng Công Chúa Nhỏ Tôi Yêu (2016)

Tuy không trở thành "cơn sốt" như Thái Tử Phi Thăng Chức Ký nhưng Nàng Công Chúa Nhỏ Tôi Yêu vẫn để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả. Phim không chỉ có dàn trai xinh gái đẹp như Trương Dư Hi, Trần Bá Dung, Đỗ Nghiên,... mà còn có sự góp mặt của chàng diễn viên người Thái nổi tiếng Mike D.Angelo.

20160928161222 ff314e2d9f6d3e4a8e35d97a3e0c7fe2 1

Poster "hường phấn" của phim Nàng Công Chúa Tôi Yêu.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình của nàng tiểu thư Lâm Tinh Thần (Trương Dư Hi) được cho là kiêu ngạo và đanh đá. Cô đã phải đụng độ với cô nàng Lọ lem nhà nghèo Vũ Ương Ương (Đỗ Nghiên), đồng thời là bạn gái của vị hôn phu của cô - Trịnh Sở Diệu (Trần Bá Dung).

Trịnh Sở Diệu luôn lấy Vũ Ương Ương ra làm bình phong để khiến Lâm Tinh Thần phải tránh xa mình. May mắn thay, bên cạnh cô tiểu thư lúc này vẫn còn soái ca Giang Niệm Vũ (Mike D.Angelo). Giang Niệm Vũ luôn bên cạnh yêu thương Lâm Tinh Thần, cũng như là người hiểu rõ bản chất thật sự của cô.

4

Sinh ra đã là công chúa thì phải cưới hoàng tử.

Đa số khán giả đều vô cùng thích thú với tình tiết vô cùng mới mẻ này của phim. Bộ phim đã tập trung khai thác nhân vật nữ vốn luôn là vai phụ trong những câu chuyện tình hoàng tử lọ lem. Thay vì đề cao tình yêu giữa những soái ca và những cô gái nhà nghèo như mô típ ngôn tình "cũ rích", phim đã nhường "sân khấu" lại cho cặp đôi hoàng tử và công chúa đáng lẽ phải luôn được hưởng hạnh phúc từ lâu.

Vào khoảng đầu năm nay, Mike D.Angelo cũng đã chia sẻ trên weibo chúc mừng bộ phim đạt 100 triệu lượt xem sau 2 năm phát hành.

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta (2016)

Xoay quanh tình cảm tuổi học trò nhẹ nhàng, Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta đã tạo được hiệu ứng khá ấn tượng. Phim được chuyển thể từ bộ truyện Chấn Hoa Cao Trung Tam Bộ Khúc của Bát Nguyệt Trường An, với sự tham gia của: Lưu Hạo Nhiên, Đàm Tùng Vận, Vương Lịch Hâm, Đổng Tình,...

poster medium

Poster của phim Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta.

Bộ phim xoay quanh cặp đôi Dư Hoài (Lưu Hạo Nhiên) và Cảnh Cảnh (Đàm Tùng Vận). Dư Hoài và Cảnh Cảnh là bạn cùng bàn trong suốt 3 năm học, tình cảm cũng từ đó nảy sinh. Lấy bối cảnh đầu những năm 2000, bộ phim đã khắc họa tình yêu đầu ngây ngô cũng như tình bạn trong sáng thời trung học.

canh canh du hoai

Cặp đôi nam nữ chính Dư Hoài và Cảnh Cảnh.

Bộ phim nhận được phản hồi tích cực của khán giả với số điểm đánh giá 9.0/10 trên trang iQIYI của Trung Quốc. Đa số người xem yêu thích phim tình cảm "tuổi ô mai" của đôi trẻ, khiến họ nhớ về thanh xuân đã qua, cũng như tình bạn dễ thương, ngọt ngào thời đi học.

Gửi Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp (2017)

Bộ phim chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Triệu Kiền Kiền, quy tụ dàn diễn viên trẻ tiềm năng như: Hồ Nhất Thiên, Thẩm Nguyệt, Vương Tử Vy, Cao Chí Đình,... Cũng là một bộ phim thanh xuân vườn trường với chuyện tình yêu học trò nhẹ nhàng nhưng sức ảnh hưởng của Gửi Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp đối với khán giả không hề "nhẹ nhàng" chút nào.

l eyeseenews 11267839495a313aec4be7f

Poster đầy mơ mộng của phim Gửi Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp.

Bộ phim xoay quanh tình cảm giữa Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) và Trần Tiểu Hi (Thẩm Nguyệt). Vào năm 16 tuổi, Tiểu Hi đã dũng cảm tỏ tình và theo đuổi Giang Thần. Chuyện tình của cả hai gặp không ít trắc trở bởi gia đình ngăn cản. Sau khi ra trường, Giang Thần và Tiểu Hi vô tình gặp lại nhau khi đã có cho mình công việc ổn định. Đó cũng là lúc chuyện tình của cặp đôi chuyển sang một bước ngoặt mới.

a love so beautiful 2 201708293 1

Cặp đôi nam nữ chính Giang Thần và Tiểu Hi.

Bộ phim nhận được một lượng lớn phản hồi tích cực từ các khán giả, cũng như được đánh giá 7.1/10 trên Douban, một số điểm khá cao.

Người xem không khỏi "rung động" bởi tình tiết nhẹ nhàng dễ thương của phim cũng như bởi tình cảm trong sáng đáng yêu của đôi nam nữ chính, gợi nhớ về thời niên thiếu trong tim mỗi người. Tuy rằng "sinh sau đẻ muộn", có nguy cơ bị cái bóng Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta đè bẹp, nhưng bộ phim vẫn phát huy tiềm lực của mình, thu về một lượng người xem không hề nhỏ.

Thượng Ẩn (2016)

Thượng Ẩn có lẽ chẳng còn quá xa lạ với hội chị em "hủ nữ". Nếu như bạn là một "ma mới" vừa bước chân vào con đường "hủ nữ" thì đây nhất định là một bộ phim lý tưởng dành cho bạn.

Phim được chuyển thể từ truyện Cậu Nghiện Rồi Phải Không? của Sài Kê Đản, quy tụ dàn trai đẹp trẻ tuổi như: Hoàng Cảnh Du, Hứa Ngụy Châu, Lâm Phong Tùng, Trần Ổn,...

1 2 1455255185088

Poster phim Thượng Ẩn cùng dàn trai đẹp hơn hoa.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình giữa hai chàng trai Cố Hải (Hoàng Cảnh Du) và Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu). Cố Hải là một thiếu gia nhà giàu, trong khi Bạch Lạc Nhân vốn chỉ là một cậu học sinh con nhà nghèo. Cả hai gặp nhau khi cha của Cố Hải kết hôn lần nữa cùng mẹ của Bạch Lạc Nhân. Cậu chuyển về học cùng trường của Cố Hải, về sau đó cặp đôi cũng bắt đầu phát sinh tình cảm.

21 1455935396

Đôi nam nam chính Cố Hải và Bạch Lạc Nhân.

Dù vấp phải khá nhiều tranh cãi cũng như các sự cố kiểm duyệt nhưng Thượng Ẩn vẫn thành công ngoài sức mong đợi. Lượt xem của phim vào hai ngày đầu lên đến 100 triệu lượt, còn lượt xem dành cho ba tập cuối của phim lên đến 1 tỷ lượt. Phim cũng được đánh giá đến 8.6/10 trên trang Douban.

Cơn sốt này không chỉ càn quét Trung Quốc và Việt Nam mà còn lan sang các nước "láng giềng" như Thái Lan, Đài Loan,... Bộ phim gây tiếng vang lớn cũng như đánh dấu sự bùng nổ của web drama Hoa ngữ. Khán giả yêu thích bộ phim vì nội dung gần gũi cùng những tình tiết dễ thương, chân thật.

Bạn đã xem bao nhiêu phim trong số các web drama nổi tiếng trên? Bạn ấn tượng với bộ phim nào nhất? Chia sẻ với Lost Bird nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.