• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Rating 'Quân Vương Bất Diệt' gần chạm đáy, netizen Hàn thi nhau chỉ ra lý do khiến phim thành 'bom xịt'

Phim ảnh

Tối 15/4, Quân Vương Bất Diệt tiếp tục phát sóng tập 9, tuy nhiên, bộ phim tiếp tục thu về tỉ lệ người xem giảm kỷ lục, chạm mốc 5.8 và 6.3 toàn quốc (so với tập 8 lần lượt là 6.1 và 8.1%).

Lee Min Ho đã hết "linh"

Trên các mạng xã hội Hàn Quốc như Naver, Pann, nhiều netizen đã chỉ ra lý do tại sao Quân Vương Bất Diệt lại thất bại thảm hại như vậy dù có Lee Min Ho và Kim Go Eun góp mặt cùng biên kịch vàng Kim Eun Sook.

Chemistry của nam nữ chính quá gượng gạo

Kim Go Eun dù là một nữ diễn viên được đánh giá cao của giới giải trí Hàn Quốc với diễn xuất đỉnh cao trong loạt phim Nàng thơ, Coin Locker Girl...nhưng sang Quân Vương Bất Diệt, nhân vật Jeong Tae Eul của cô lại bị đánh giá một màu và hoàn toàn không hợp với Lee Gon (Lee Min Ho.

Kim Go Eun ngọt ngào, trong sáng trong 'The King: Eternal Monarch ...

Về phần Lee Min Ho, việc nam diễn viên liên tục hoá thân thành công tử nhà giàu (Boys Over Flowers), người thừa kế (The Heirs) và nay là vua khiến khán giả có phần nhàm chán. Nhiều người muốn Lee Min Ho có một sự "lột xác" trong cách diễn, chứ không chỉ khoác lên người những trang phục đẹp.

‘Quân vương bất diệt’ đầu tư ‘khủng’ nhưng đầy 'sạn' - ảnh 3

Cả hai đã có nhiều cảnh thân mật hơn từ tập 7 nhưng cũng không thể cứu vớt rating là bao vì quá "lệch tông" bất chấp trước đó đã có những khung cảnh lãng mạn, lời thoại ngọt ngào. Nụ hôn này còn bị đánh giá chẳng có chút cảm xúc và quá khó hiểu.

Kịch bản không quá mới mẻ, dàn diễn viên rối rắm

Dù được biên kịch vàng Kim Eun Sook chắp bút, Quân Vương Bất Diệt dễ dàng khiến khán giả gợi nhớ đến một số K-Drama thành công trước đó là W: Two Worlds, Extraordinary You. Tuy nhiên, cách xử lý khiến mạch phim kéo dài lê thê khiến nhiều khán giả quyết định bỏ dở giữa chừng vì đến tập 4, nữ chính vẫn khăng khăng không tin vào thuyết hai thế giới và Lee Gon thì cứ mãi lẽo đẽo theo cô để chứng minh. Bên cạnh đó, hệ thống nhân vật song trùng của cả hai thế giới cũng khá rối rắm gây nản lòng.

Khán giả tiếc cho Lee Min Ho khi nhận vai trong 'Quân vương bất diệt' /// ẢNH: INSTAGRAM MYM ENTERTAINMENT

Quảng cáo vừa nhiều vừa lộ liễu

Trong tập 8 vừa phát sóng tuần trước, nhiều khán giả đã lên tiếng chỉ trích êkip Quân Vương Bất Diệt lẫn nhà đài vì quảng cáo quá lố. Dàn diễn viên vừa cố gắng nhập vai, vừa kiêm quảng cáo sản phẩm sao cho rõ nhất, bắt mắt nhất khiến tập phim được ví von như "trung tâm mua sắm" từ kem dưỡng da đa năng, kim chi, cà phê đóng chai, mặt nạ cao cấp, trà sữa trân châu.

Lee Min Ho có đáng bị chỉ trích vì ‘Quân vương bất diệt’ thất bại? - ảnh 4

Đặc biệt, phân đoạn nhân vật Lee Gon trầm trồ trước ... chai cà phê khiến khán giả vô cùng bức xúc vì quá lố bịch. Trước đó, quán gà rán kiểu Hàn và thương hiệu The Alley cũng xuất hiện thường xuyên qua từng tập phim. Cư dân mạng chia sẻ rằng họ cảm thấy tiếc cho các diễn viên khi phải PR hàng hóa như thế này dù phim có mức đầu tư 32 tỉ won (hơn 611 tỉ đồng).

Loạt scandal đời tư nữ phụ, đạo nhái quốc huy, đạo nhái hình ảnh chùa, kỹ xảo 3 xu, trang phục "râu ông nọ cắm cằm bà kia"

Khi tập 1 còn chưa lên sóng, scandal của Jung Eun Chae bỗng nổ ra khi đời tư 10 năm trước của cô bỗng bị "đào" lại. Dù công ty của nữ diễn viên đã chính thức lên tiếng nhưng Quân Vương Bất Diệt cũng bị ảnh hưởng phần nào.

Jung Eun Chae vướng tranh cãi ngoại tình

Sau đó, hiều khán giả tinh mắt phát hiện ra ở đoạn mở đầu, ekip phim đã lồng ghép một tòa nhà thuộc quần thể cung điện của đế quốc Đại Hàn do hoàng đế Lee Gon cai trị lại giống với ngôi chùa Tōdai-ji nổi tiếng của Nhật Bản. Ngôi chùa 5 tầng Kōfuku-ji cũng được cho là "lấp ló" trong đoạn phim này.

Kōfuku-ji Pagoda, Nara, May 2016 | Places picked by Brani

Không những thế, điều khiến cư dân mạng tức giận nhất là quốc huy của đế quốc Đại Hàn trong phim cũng bị cho là lấy cảm hứng từ hoàng gia huy của Nhật Bản. Cụ thể, cả hai đều sử dụng ý tưởng hai bông hoa đè lên nhau.

Phim của Lee Min Ho bị lên án dùng văn hóa Nhật - Ngôi sao

Ở tập 6, khi hai nhân vật chính đi chuyển đến Đại Hàn Đế Quốc, êkip phim đã áp dụng kỹ xảo nghèo nàn để taọ hình chiều không gian ảo này. Đã có nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh này "như phim hoạt hình" khiến họ không thể nhịn được cười.

Cũng trong tập này, tạo hình cổ trang của Lee Min Ho bị netizen chỉ ra rằng không giống với bất kì vị vua nào trước kia trên màn ảnh nhỏ. Cụ thể, vương miện mà nam diễn viên đội trên đầu vốn thuộc thời kì Silla. Trong khi đó long bào lại theo phong cách đặc trưng của thời Joseon.

Về việc rating chạm đáy của Quân Vương Bất Diệt trong tập 9, netizen Hàn nhận xét như sau:

- Dần dần chạm đáy nhỉ

- Điều quan trọng bây giờ là rating có xuống dưới 5% hay không? Thực sự là bi kịch đấy

- Tôi tò mò không biết dàn diễn viên có xuất hiện ở lễ trao giải cuối năm không nhỉ? Nếu có hẳn là xấu hổ và ngại ngùng lắm đây- Tôi hi vọng lần sau Kim Eun Sook sẽ bớt cố chấp sử dụng top star không biết diễn và cứ cố nhét mấy diễn viên từng hợp tác với cô ấy vào phim

- Lần sau thì nhớ nghe ý kiến khán giả với, bớt tự tin và bướng bỉnh đi nhé chị biên kịch Kim

- Thế là xong. Kim Eun Sook và Lee Min Ho không hợp nhau đâu. Dứt khoát chia tay giùm cái.

- Ơ sao vậy, phim này có biên kịch hàng đầu, quy tụ dàn diễn viên hạng A, NSX lại đổ cả đống tiền vào cơ mà? Có vấn đề gì vậy?

- Biên kịch không viết tốt, diễn viên không thể diễn cho tử tế. Đó là vấn đề đấy.

- Phim đã cố gắng bán bản quyền cho nước ngoài và bất chấp chèn PPL nhưng vẫn chưa đủ đề bù chi phí sản xuất haha

- Không có phản ứng hóa học, không có diễn xuất, không có đạo diễn, biên kịch cũng mất đi quyền năng của mình. Chỉ còn thấy PPL hiện diện trong bộ phim này.

- KIm Eun Sook không hợp đạo diễn (ý nói kết hợp tốt hơn với Lee Eung Bok). Kịch bản của Kim Eun Sook không hợp với Lee Min Ho. Lee Min Ho cũng không hợp Kim Go Eun nốt.

Đọc thêm: 'Quân Vương Bất Diệt' lại 'tấu hài' vì tạo hình cổ trang 'râu ông nọ cắm cằm bà kia' của hoàng đế Lee Min Ho

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.