• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Romy Schneider: Nữ hoàng nức tiếng màn bạc và cuộc đời chao đảo bởi những bi kịch khó tin

Phim ảnh

Romy Schneider, tên thật là Rosemarie Magdalena Albach, sinh năm 1938 tại Viên, Áo trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cả bà ngoại, cha và mẹ của bà đều là những diễn viên nổi tiếng thời bấy giờ.

Tuy nhiên, năm 7 tuổi, cha mẹ bà li hôn và người mẹ Magda Schneider đã dành quyền nuôi dưỡng cả bà lẫn em trai Wolf-Dieter. Biến cố này khiến cô bé Rosemarie tổn thương sâu sắc.

f967abcfb87fc6dfc76782d27447e223

Romy Schneider hồi còn nhỏ.

Dưới sự kèm cặp của mẹ, sự nghiệp của Romy như được trải hoa hồng. Năm 15 tuổi, bà ra mắt khán giả trong bộ phim Wenn der weiße Flieder wieder blüht (Khi Hoa Tử Đinh Hương Trắng Lại Nở) - một trong những bộ phim Đức nổi tiếng nhất vào những năm 50.

Sau đó, bà đóng vai Nữ hoàng Victoria trong bộ phim Mädchenjahre einer Königin (Những Năm Tháng Thời Con Gái Của Nữ Hoàng). Chính vai diễn này đã tạo tiền đề giúp người đẹp nhận được một trong những vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của mình, vai nữ hoàng Elisabeth của Áo trong loạt phim Sissi.

Vẻ đẹp sang trọng, quý phái cùng với diễn xuất xuất thần của Romy đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả và giúp bà trở thành một ngôi sao. Năm đó, bà chỉ mới 16 tuổi.

hqdefault

Romy trong bộ phim đầu tay.

52e5242c42bda2

Nữ diễn viên đẹp duyên dáng trong bộ phim "Sissi"

Dù nổi tiếng khi ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng Romy luôn muốn thoát ra khỏi cái bóng của Sissi cũng như sự kèm cặp sát sao của mẹ, và đặc biệt là bố dượng.

Bà luôn cảm thấy “ghê tởm” ông ta vì “dường như ông ta lúc nào cũng muốn lột trần tôi ra. Đôi mắt của ông ta cứ nhìn tôi 'hau háu' như muốn 'nuốt chửng' tôi ngay lập tức. Tôi đã vô cùng sợ hãi và kinh tởm người đàn ông đó nhưng không thể làm gì bởi đó là chồng của mẹ tôi. Lúc nào tôi cũng phải ở tư thế 'phòng thủ' để bảo vệ mình trước những ánh nhìn thèm khát và đôi tay có thể chạm vào cơ thể mình bất cứ chỗ nào. Khi thoát được cuộc sống cùng người đàn ông này, tôi thấy mình như đang được bay vậy”.

Để tự cứu lấy bản thân, bà đã từ chối số tiền 1 triệu mark (số tiền kỷ lục thời bấy giờ) cho phần bốn của loạt phim và tuyên bố đoạn tuyệt với dòng phim lịch sử từ những năm 1960. Năm 1958, bà đóng bộ phim Christine và tại đây bà gặp tài tử người Pháp Alain Delon, người đàn ông có ảnh hưởng to lớn đến cuộc đời bà sau này.

61e971676f45e5667fe6025344abde83

Romy (ở giữa) với mẹ và cha dượng.

Christine là bộ phim được làm dưới sự hợp tác của Pháp và Áo, Romy có quyền được chọn vai nam chính. Ngay lập tức, bà đã chọn Alain Delon - một diễn viên mới nổi, chỉ khi mới nhìn thấy ảnh của ông qua cataloge.

Các nhà sản xuất đã sắp xếp một buổi hẹn mặt ở sân bay Orly, Paris. Cả hai gặp nhau lần đầu trên thang máy và buổi gặp gỡ đã không diễn ra suôn sẻ lắm vì Romy không biết nói tiếng Pháp cũng như cho rằng Alain quá kiêu ngạo.

Nhưng càng về sau, bà càng bị thu hút bởi năng lượng sống và lòng nhiệt huyết của Alain, cuối cùng nhanh chóng yêu ông. Sau thành công của bộ phim, cặp đôi chính đã trở nên nổi tiếng và được coi như là bộ đôi vàng của Pháp thời bấy giờ.

Khi đang quay phần hai, Romy thông báo về tình yêu của mình và Alain với gia đình. Điều này đã ngay lập tức gây ra một vụ ầm ĩ, bà đã bỏ tất cả ngoài tai để đến Pháp, chạy theo tiếng gọi của con tim. Trong cuốn nhật ký của bà có câu: “Tôi muốn ngay lập tức trở thành một người Pháp. Cả cách yêu, cách sống, cách ăn mặc.” Năm 1959, cặp đôi chính thức đính hôn với nhau.

maxresdefault 2

Romy Schneider và Alain Delon trong "Christine"

alain delon e romy schneider 907002

Cặp đôi vàng trong làng điện ảnh một thời.

Tưởng như đó sẽ là bắt đầu cho một đám cưới cùng hạnh phúc viên mãn về sau. Thế nhưng năm 1963, Alain đã phản bội Romy để đến với một người phụ nữ tên là Nathalie. Điều này khiến bà sốc đến mức từng cố tự tử nhưng bất thành. Sau mối tình đầu cay đắng, bà nén nỗi đau và quyết định tập trung vào sự nghiệp.

Năm 1964, Romy tham gia bộ phim Good Neighbor Sam, sau đó bà lại nhận vai trong What’s New Pussycat của đạo diễn Woody Allen vào năm 1965. Cả hai bộ phim đều có doanh thu lớn và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.

Năm 1968, người đẹp đóng bộ phim La Piscine (Hồ Bơi) của đạo diễn Jacques Deray, đưa tên tuổi của bà trở thành một trong những diễn viên hàng đầu nước Pháp.

Đến những năm 70, sự nghiệp của Romy bước vào đỉnh cao khi bà dành được hai giải Cesar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim L'important c'est d'aimer’ (Điều Quan Trọng, Đó Là Tình Yêu) và Une historie simple (Một Câu Chuyện Đơn Giản) cũng như vô số các giải thưởng quan trọng khác.

Diễn xuất của Romy nhập tâm đến mức nhiều khán giả dù chưa từng trải qua hoàn cảnh của nhân vật nhưng vẫn có thể cảm nhận được nỗi đau và cảm xúc mà nhân vật đó mang lại. Nhiều người còn cho rằng, nếu không có bà thì những vai diễn đó không thể nào chạm được vào trong trái tim của khán giả như cách bà đã làm.

mv5bm2y2yzu2zdqtnmrhni00ognllthkodqtnja0yjm0ndm1yjuyxkeyxkfqcgdeqxvymju5otg5ndc v1

Romy trong bộ phim "La Piscine"

ob 02fa31 romy schneider l important c est d ai

Romy trong bộ phim “L'important c'est d'aimer’’

134abdc4e7690192b1168aa0e355ebdd

Khuôn mặt đẹp không góc chết của bà trong "Une historie simple"

31vignkbebs6b1sv

Dù là ảnh đen trắng hay ảnh màu thì trông bà vẫn vô cùng xinh đẹp

Mặc dù thành công về mặt sự nghiệp nhưng cuộc đời của người đẹp nước Áo lại đầy nước mắt. Sau khi chia tay với Alain, bà kết hôn với đạo diễn kiêm diễn viên người Đức Harry Mayen. Năm 1972, cả hai ly thân khiến cho bà chìm sâu trong tuyệt vọng.

Kể từ đó, Romy Schneider bắt đầu kết bạn với rượu và thuốc là. Bà nghiện thuốc đến mức phải hút đến ba bao vào mỗi ngày. Bất chấp sự ngăn cản của người thư ký Daniel Biasini, bà vẫn có được nó thông qua người bạn Marlene Dietrict. Tháng 6 năm 1975, hai vợ chồng ly hôn nhưng Harry lại đòi phân nửa tài sản để bà có quyền nuôi con trai David.

fe5b378a618ddf8d3fd98c026f4aae69

Romy Schneider cùng với người chồng đầu tiên.

Ngày 18 tháng 12 cùng năm, Romy Schneider lên xe hoa lần hai với người thư ký. Rủi thay, ngay vào ngày cuối năm, bà bị sảy thai. Năm 1976, con trai út của bà qua đời trong một tai nạn xe hơi còn chồng thì bị thương nặng.

Tháng 7 năm 1977, nữ diễn viên sinh non một đứa con tên là Sarah Biasini. Việc sinh mổ đã khiến bà kiệt sức và mối quan hệ của bà với chồng xấu đi nghiêm trọng. Khối lượng công việc của bà đã làm hai người không còn nhiều thời gian dành cho nhau và Daniel bị bắt gặp thường đi chơi đêm, gái gú.

1193991 archives romy schneider et daniel 950x0 1

Romy và người chồng thứ hai - Daniel Biasini.

0a0db90b55d46becd5dae061d51280a9

Bà chụp ảnh cùng con gái Sarah.

Năm 1979, trong khi đang ở Mexico, Romy Schneider hay tin chồng cũ của mình đã tự tử, liền tức tốc trở lại Đức để dự đám tang. Cũng năm đó, bà phải làm phẫu thuật để cắt bỏ một quả thận

Nhưng nỗi bất hạnh chưa dừng lại ở đó. Năm 1981, con trai bà -David qua đời trong một tai nạn thảm khốc. Trong khi trèo qua hàng rào của biệt thự, cậu mất thăng bằng và đâm bụng vào những cọc sắt. Khi biết được hung tin, Romy đã đột quỵ ngất xỉu. Nhưng sau đó bà vẫn phải đương đầu với cánh báo chí. Trong một cuộc phỏng vấn, bà đã nói:” Bọn phóng viên còn cải trang thành y tá để chụp ảnh một đứa trẻ đã chết. Đạo đức ở đâu? Cảm thông ở đâu?”.

6db3c035d571e0d978309c7cd616b711

Bà với người con trai xấu số David.

Sau đó, vì quá đau buồn trước cái chết của con, bà ly hôn với chồng và chuyển đến sống tại đảo Seychelles với con gái và người tình mới là Laurent Petin. Romy Schneider chỉ trở về Pháp để hoàn thành bộ phim La Passante du Sans-souci (Khách Qua Đường) và vĩnh viễn ra đi ngay sau đó.

romy thumb large

Hình ảnh của bà trong bộ phim cuối cùng.

Sáng ngày 29 tháng 5 năm 1982, Romy Schneider bị phát hiện đã chết trong căn hộ tại Paris trong khi trên tay vẫn còn cầm điếu thuốc.

Ở đó, người ta còn phát hiện một chai rượu đã uống hết cùng với một lá thư xin lỗi đang viết dở gửi tới một tạp chí phụ nữ để hủy buổi phỏng vấn và xin lỗi con gái mình. Có lẽ do quá đau khổ, cô đơn cộng với chứng lạm dụng thuốc và rượu, người đẹp đã lên cơn đột quỵ và qua đời trong căn phòng trống khi mới 43 tuổi. Bà được chôn cạnh con trai David ở Bossy-sans-Avoir thuộc Paris. Cái chết tức tưởi đã khép lại cuộc đời đầy những bi ai của nữ diễn viên tài hoa bạc mệnh.

http 2f2fo aolcdn com2fhss2fstorage2fmidas2ff55e043f11ce6a31eb015f3d041aad1d2f2052189952f800px boissy sans avoir tombe romy schneider

Lăng mộ của Romy Schneider với con trai.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.