• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Rủ 'gấu' xem lại 10 bộ phim anime nổi tiếng 'tình hơn cái bình'

Phim ảnh

Nếu bạn thường cùng gấu xem phim tình cảm hoặc phim kinh dị đến phát chán, thì cuối tuần này thử nấu một bữa ăn nhẹ rồi bày laptop ra sân xem anime (hoạt hình Nhật Bản) đi. 

1.Tên cậu là gì? (Your Name, 2016)

Bộ phim anime thống trị mọi bảng xếp hạng năm 2016 chính là Your Name - một siêu phẩm chứa đựng câu chuyện cảm động về tình yêu chân thành. Hồi Your Name được chiếu ở Việt Nam lập tức đã trở thành cơn sốt, vì lâu lắm rồi khán giả Việt mới lại được xem một tác phẩm hoạt hình vừa đẹp lung linh lại có nội dung lôi cuốn đến từng phút. Nội dung phim trong sáng, nhẹ nhàng và huyền bí giữa 2 nhân vật là Taki và Mitsuha khi họ bị hoán đổi cơ thể cho nhau, và câu chuyện đi đến cao trào khi tai họa thiên thạch rơi xuống nơi Mitsuha sinh sống. Sự dũng cảm và tình yêu của cả hai khiến khán giả vừa hồi hộp cũng vừa xuýt xoa cảm động.

2. Dáng hình thanh âm (A Silent Voice, 2017)

Tiếp nối thành công của Your Name, A Silent Voice cũng nhận được rất nhiều lời khen tặng từ giới phê bình và khán giả yêu anime khắp nơi trên thế giới. Bộ phim xoay quanh tệ bắt nạt trong nhà trường của học sinh Nhật Bản, đây cũng là một vấn đề rất nhức nhối trong xã hội hiện đại ở nhiều nước khác. Tuy có đề tài khá nặng nề, nhưng A Silent Voice lại thể hiện qua tình cảm rất trong trẻo và đượm buồn của 2 nhân vật Nishimiya và Ishida. Phim mang nỗi đau và sự hối hận, nhưng ẩn sâu trong đó lại là tình yêu chân thành và hi sinh vì đối phương vô điều kiện.

3. Lạc vào khu rừng đom đóm (Into the Forest of Fireflies Light, 2011)

Bộ phim nhẹ nhàng và đáng yêu chỉ kéo dài 45 phút về câu chuyện tình yêu lạ kì giữa cô bé nữ sinh Hotaru và một linh hồn điển trai tên Gin, khi cô bé đi lạc vào khu rừng ở quê nội. Mỗi năm họ chỉ có thể gặp nhau vào mùa hè, kể từ đó tình yêu trong họ lớn dần lên. Nhưng, Hotaru lại không thể chạm vào Gin vì điều đó sẽ làm anh biến mất mãi mãi. Câu chuyện cảm động giữa Gin và Hotaru chính là minh chứng cho tình yêu chân thành luôn tồn tại.

4. Lời thì thầm của trái tim (Whisper of The Heart, 1995)

Được sản xuất bởi Ghibli Studio, bộ phim đã làm thổn thức biết bao trái tim trong suốt 22 năm qua. Phim kể câu chuyện tình yêu "gà bông" giữa nhân vật nữ chính Tsukishima Shizuku - một học sinh trung học 14 tuổi và nam sinh Amasawa Seiji cùng trường. Rung động tuổi học trò chớm nở khi cả hai dần tìm ra những đồng điệu trong trái tim. Whisper of The Heart chính là một bản tình ca ngọt ngào về thanh xuân mà bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể từng trải qua.

5. Thế giới bí mật của Arrietty (The Secret World of Arrietty, 2010)

Arrietty là một cô gái tí hon sống dưới ngôi nhà của Sho - một chàng trai mắc bệnh tim bẩm sinh. Bộ phim mang lại màu sắc đáng yêu và trẻ con về một tình bạn thần kỳ giữa 2 nhân vật chính. Những nhà phê bình phim đã đánh giá rất cao sự tỉ mỉ trong hiệu ứng xây dựng âm thanh trong thế giới tí hon của gia đình Arrietty.

6. 5 xentimet trên giây (5 Centimeters Per Second, 2007)

Câu chuyện tình buồn của Tataki và Akira được dẫn dắt trong bộ phim rất nhẹ nhàng và cũng nhiều sự dằn vặt. "Cảm nắng" nhau từ khi còn là học sinh tiểu học, nhưng biến cố xảy ra khi Akira phải theo gia đình dọn đến nơi khác sinh sống. Dù xa mặt nhưng họ chưa bao giờ cách lòng mà vẫn hướng về đối phương bằng cách gửi thư cho nhau. Nhưng cuộc đời dường như không bao giờ là một màu hồng trọn vẹn, kết thúc nhiều suy ngẫm của bộ phim đã đánh thức bao trái tim thổn thức đang còn ngần ngại bày tỏ tình cảm của mình.

7. Cô gái đi xuyên thời gian (The Girl Who Leapt Through Time, 2006)

Cô gái đi xuyên thời gian là một bộ phim anime khoa học viễn tưởng lãng mạn từng đạt giải thưởng Phim hoạt hình của năm tại Nhật Bản. Nhân vật chính trong phim là nữ sinh trung học Makoto Konno, cùng 2 người bạn thân là  Chiaki Mamiya và Kousuke Tsuda. Một lần tình cờ cô đã có được khả năng vượt thời gian trở về quá khứ. Bộ phim cũng đề cập đến mối tình đáng yêu giữa Makoto và Chiaki cùng một kết thúc mở đầy hi vọng cho cả hai.

8. Ngọn đồi hoa hồng anh (From Up On Poppy Hill, 2011)

Chuyện tình trong sáng giữa Matsuzaki Umi và Kazama Shun mở ra một bức tranh tuyệt vời về tình cảm tuổi trẻ và tình thương gia đình. Tuy nhiên họ lại bị nghi ngờ là có cùng huyết thống khi tìm thấy ảnh của một người được cho là cha của cả hai, nhưng may mắn là cuối cùng kỳ tích cũng xảy ra. Một bộ phim nhẹ nhàng về tuổi trẻ và gia đình mà bạn nên xem chính là đây.

9. Gió nổi (The Wind Rises, 2013)

Một phim tiểu sử giả tưởng về Horikoshi Jirō, người thiết kế máy bay chiến đấu Mitsubishi A5M và những thế hệ máy bay sau cũng rất nổi tiếng. Nhưng xương sống của phim lại là chuyện tình giữa Jirō và nửa trái tim của mình - Naoko, một cô gái yếu đuối, nhưng luôn xinh tươi, yêu đời. Jirō cống hiến tuổi trẻ của mình cho những nghiên cứu để tự tay thiết kế ra chiếc máy bay cho nước Nhật. Sự hy sinh của cô vợ nhỏ bé Naoko đã giúp anh hoàn thành được tâm nguyện và ước mơ chinh phục bầu trời của mình.

10. Lâu đài di động của Howl (Howl's Moving Castle, 2004)

Howl là một phù thủy bí ẩn có vẻ ngoài soái ca, lịch lãm. Còn Sophie là một cô thợ làm mũ chịu lời nguyền của Phù Thủy Hoang Mạc khiến cô trở thành một bà lão. Tình yêu của họ cũng dần nảy nở khi Sophie tá túc trong tòa lâu dài di động của Howl. Đằng sau tình yêu của Sophie và Howl là sự chiến đấu chống lại cái ác để tìm lại trái tim cho chàng phù thủy điển trai này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.