• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x: Rùng mình kinh hãi với top 20 phim tâm lý kinh dị ám ảnh nhất điện ảnh Nhật Bản 20 năm qua (P1)

Phim ảnh

Dưới đây là 10 bộ phim kinh dị Nhật Bản có sức ảnh hưởng “dữ dội” khiến người xem mất ăn mất ngủ nhất từ năm 2000 đến nay. 

1. Smartphone wo Otoshita dake nanoni

Tác phẩm này ra rạp vào ngày 02/11/2018 và khiến khán giả sợ hãi vì những bí mật kinh hoàng ẩn chứa trong một chiến điện thoại thông minh bị đánh rơi.

Bạn trai của nữ nhân viên văn phòng Inaba Asami (Kitagawa Keiko) đã vô tình đánh rơi chiếc điện thoại của anh ta trên một xe taxi. Chiếc điện thoại đó có liên quan đến một vụ giết người hàng loạt và Asami đã vô tình bị cuốn vào những án mạng đẫm máu đó. Bắt đầu từ việc những sự kiện kỳ bí cứ diễn ra trong cuộc sống của cô khiến nữ chính khốn khổ và bàng hoàng, kinh hãi khi phát hiện ra sự thật về đời mình.

2. Memoirs of a Murderer

Đây là bộ phim thuộc thể loại trinh thám, kinh dị sản xuất năm 2017, được làm lại từ tác phẩm Confession of Murder của Hàn Quốc. 

Nội dung phim kể về các vụ án giết người hàng loạt diễn ra vào năm 1995. Lúc đó trong quá trình điều tra, thanh tra Wataru Makimura (Hideaki Ito) đã bị mắc bẫy của tên sát nhân và bị giết chết. 22 năm sau, cuốn hồi ký "Tôi là tên sát nhân" của tác giả Masato Sonezaki (Tatsuya Fujiwara) được xuất bản gây chấn động dư luận. Cuốn sách đã mô tả về án mạng liên hoàn năm xưa và từ đó kéo theo hàng loạt sự kiện rùng rợn đầy kỳ bí diễn ra.

3. Lesson of the Evil

Phim ra mắt năm 2012 và đến tận bây giờ vẫn là một trong những tác phẩm kinh dị học đường gây ám ảnh nhất với những tình tiết bạo lực đẫm máu khiến khán giả phải rợn tóc gáy.

Lesson of the Evil (Bài Học Của Ác Quỷ) miêu tả về thầy Seiji Hasumi (Hideaki Ito), một giáo viên có vẻ ngoài thư sinh, lịch lãm, được mọi người tôn trọng và ngưỡng mộ. Tuy nhiên đó là vẻ ngoài của Seiji thực chất bên trong tâm hồn hắn đã bị quỷ dữ chế ngự. Người thầy đó từ năm 14 tuổi đã giết cả gia đình và dạy học trò của mình bằng bạo lực tàn khốc. Để giải quyết các vấn đề phát sinh tại trường học, Seiji bắt đầu kế hoạch ám sát, giết từng đứa học sinh của hắn ta.

4. Inunaki Mura 

Kịch bản của Inunaki Mura dựa trên truyền thuyết đô thị nổi tiếng về ngôi làng Tử Khí có thật tại Nhật Bản.

Phim kể về ngôi làng huyền bí Inunaki, về các sự kiện kinh dị mà nhà tâm lý học Kanae (Ayaka Miyoshi) trải qua ở đây. Nữ chính đã bị cuốn vào vụ án mất tích bí ẩn của người thân và tìm đến Inunaki, trải qua biết bao kiếp nạn kinh hoàng để tìm ra sự thật về ngôi làng ma ám này.

5. Cold Fish

Đây là một bộ phim dựa trên vụ án có thật xảy ra vào những năm thập niên 80 tại Nhật Bản. Nội dung miêu tả về sự kiện xảy ra trong gia đình ông Nobuyuki Syamoto (Mitsuru Fukikoshi).

Nobuyuki có một đứa con gái nổi loạn, bị bắt vì tội trộm cắp. Một người đàn ông trung niên tốt bụng đã giúp con gái nam chính thoát tội và để trả ơn Nobuyuki đã gửi con đến làm việc tại cửa hàng cá cảnh của ông ta. Kể từ đó, gia đình của Nobuyuki trở thành nạn nhân, “con mồi” của tên sát nhân nguy hiểm với hình thức giết hại vô cùng man rợ.

6. The Inerasable

The Inerasable là một bộ phim kinh dị Nhật Bản phát hành năm 2015 của đạo diễn Yoshihiro Nakamura. Phim xoay quanh những chuyện quái dị xảy ra trong một khu nhà.

Ai (Yūko Takeuchi) một tiểu thuyết gia thể loại kinh dị, một ngày kia cô nhận được thư của người hâm mộ có tên Kubo (Hashimoto Ai). Bức thư kể về những âm thanh kỳ lạ phát ra từ căn phòng mà Kubo đang sống. Điều này thu hút Ai và cô đã đến khám phá về khu nhà ở của Kubo, sau đó chứng kiến hàng loạt cái chết bất thường xảy ra ở đây.

7. Kyoaku

Kịch bản của Kyoaku khai thác về cuộc chiến sinh tử của những người đàn ông. Chuyện bắt đầu khi phóng viên Fujii (Yamada Takayuki) nhận được bức thư của tử tù Sudo Junji. Nội dung của thư chỉ điểm tên tội phạm giết người có tên Kimura. Để xác minh sự thật của bức thứ Fujii đã dấn thân vào hành trình điều tra đầy rẫy sự nguy hiểm.

8. Himeanole 

Himeanole sản xuất năm 2016 thuộc thể loại phim hài đen, dựa trên bộ truyện tranh cùng tên được viết của Minoru Furuya.

Phim khai thác về cuộc đời của anh chàng có tên Ando (Muro Tsuyoshi) và đồng nghiệp của anh chàng. Họ bị cuốn vào hàng loạt sự kiện bí ẩn khi làm quen với Yuka, cô hầu bàn tại một quán cà phê.

9. Kasane 

Năm 2018, cuốn manga kinh dị ăn khách Kasane của tác giả Matsuura Daruma đã được chuyển thể thành phim và phát sóng lên màn ảnh rộng với sự tham gia của hai ngôi sao đình đám: Tsuchiya Tao và Yoshine Kyoko.

Phim kể về Fuchi Kasane, con gái của một nữ minh tinh nổi tiếng. Khi người mẹ qua đời đã trao cho Fuchi một thỏi son kỳ lạ, khi gặp biến cố tô son lên sẽ đạt được thứ mà bản thân khao khát. Sau này, Fuchi nối tiếp sự nghiệp của mẹ khi là một diễn viên có kỹ năng diễn xuất sắc nhưng mang dung mạo tầm thường. Ngược lại đồng nghiệp của cô là Tanzawa Nina thì lại một diễn viên có nhan sắc tuyệt trần nhưng diễn xuất yếu kém. Hai cô gái đó tình cờ gặp nhau và số phận của học đã thay đổi, nhuốm màu kinh dị.

10. Kami no Tsuki 

Kami no Tsuki ra mắt năm 2014, khai thác về cuộc đời đầy sóng gió của người phụ nữ Rika Umezawa (Rie Miyazawa).

Rika làm việc tại ngân hàng và có một cuộc hôn nhân nhàm chán, tẻ nhạt. Vì vậy mà cô đã ngoại tình với trai trẻ Rota và để có tiền cô bắt đầu lên kế hoạch biển thủ tài sản của khách hàng. Từ đó những vượt quá tầm kiểm soát của Rika dần xuất hiện biến đời cô trở nên đáng sợ hơn.

Đọc thêm: Top 10 phim kinh dị chuyển thể sinh ra để dành cho tháng Bảy âm lịch

Theo: Hotakky, Rankingoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.