• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Sau Joker, ác nhân nào xứng đáng được làm phim riêng?

Phim ảnh

Kể từ khi ra rạp và gặt hái nhiều thành công cũng như nhận được sự đánh giá cao từ các nhà phê bình phim, Joker chính là minh chứng cho việc phim độc lập về một nhân vật của vũ trụ DC mà khán giả mong muốn được thưởng thức hơn là một bộ phim nhồi nhét quá nhiều siêu anh hùng vào một khung hình. Vai diễn của Joaquin Phoenix chính là một phép thử thành công cho cả DC và Warner Bros.

Joker đã quá nổi tiếng với mối thù truyền kiếp với Batman xuyên suốt các bộ truyện của nhà DC. Nhưng mấu chốt của bộ phim Joker lại là về xuất thân của hắn chứ không đơn giản chỉ là một tên tội phạm đấu trí với siêu anh hùng. Tất cả những điều này đã được đạo diễn Todd Phillips sử dụng để thực hiện một bộ phim kinh phí thấp nhưng bù lại doanh thu cực khủng không thua kém các phim siêu anh hùng khác. Cho đến hiện tại, Joker đã phá vỡ các kỷ lục phòng vé để trở thành bộ phim được xếp hạng R có doanh thu cao nhất mọi thời đại .

Chính sự thành công của Joker khiến DC băn khoăn về số phận của những nhân vật còn lại vốn bị thất sủng từ lâu. Tin tốt là họ có hàng tá nhân vật để quyết định. Những bộ phim riêng lẻ này vẫn có thể tiếp cận khán giả theo nhiều độ tuổi và gu thẩm mỹ khác nhau. Với ý tưởng này, đây là những bộ phim DC mà khán giả muốn được chiêm ngưỡng trong thời gian tới.

Penguin

Oswald Cobblepot hay còn được biết đến với tên The Penguin (Chim cánh cụt) là nhân vật hoàn toàn phù hợp để có một bộ phim riêng lẻ. Vai diễn này đã từng được rất nhiều ngôi sao trước đó hoá thân như Burgess Meredith, Danny DeVito trong Batman Returns (1992) và Robin Lord Taylor trong series Gotham đình đám trên đài Fox. Sắp tới đây, nhân vật The Penguin cũng sẽ có mặt trong The Batman dự kiến ra rạp vào năm 2021. Bộ phim về nhân vật này có thể sẽ mang màu sắc thế giới ngầm cổ điển, là câu chuyện về Cobblepot đang tập hợp nguồn lực để xây dựng đế chế riêng cho mình hoặc cũng có thể là một gã "Chim cánh cụt" trong những ngày an hưởng tuổi già và nhớ về những năm tháng huy hoàng xưa.

Mr. Freeze

Một nhân vật phản diện khác của DC chính là Mr. Freeze (Victor Fries). Vốn dĩ nhân vật này chưa chính thức xuất hiện trên màn ảnh rộng kể từ bộ phim hoạt hình Batman and Robin. Điểm đáng chú ý nhất về nhân vật này chính là câu chuyện tình hấp dẫn và bi thảm. Trước khi trở thành một gã ác nhân đối đầu với Batman, Fries từng là một nhà khoa học với mong muốn chữa lành căn bệnh nan y cho người vợ Nora của mình. Hắn đã đông lạnh xác vợ mình cho đến khi tìm được thuốc chữa bệnh. Hình ảnh một người đàn ông tuyệt vọng tìm đủ mọi cách để cứu chữa người vợ thân yêu, phải trải qua hàng loạt thái cực khác nhau và làm những gì hắn cho là đúng sẽ là bối cảnh chính của bộ phim này.

Lex Luthor

Nhân vật Lex Luthor đã xuất hiện rất nhiều trên màn ảnh rộng trong nhiều năm qua, nhưng đây vẫn là một cái tên sáng giá cho một bộ phim riêng lẻ nếu như Warner Bros. chịu mở hầu bao. Trong truyện tranh, Lex Luthor đã từng bước trở thành Tổng thống Mỹ. Bộ phim về gã tội phạm thiên tài này có thể sẽ có liên hệ với tình hình nước Mỹ hiện tại, đào sâu về những rắc rối của một chính trị gia như series House of Cards hoặc trả lời câu hỏi những người như Lex Luthor sẽ làm gì khi nắm toàn bộ quyền lực trong tay. Thậm chí, trong một khoảnh khắc nào đó, Lex Luthor có thể sẽ được mọi người tôn sùng như một người hùng như Arthur Fleck trong Joker.

Scarecrow

Nhắc đến những kẻ thù của Batman, không thể không nhắc tới tiến sĩ Jonathan Crane với hình tượng ghê rợn Scarecrow. Đây sẽ là một bộ phim mang màu sắc kinh dị u tối với những trải nghiệm kinh hoàng do thứ hoá chất của Scarecrow mang lại. Bộ phim này có thể xây dựng theo mô-típ của It. Dự kiến kinh phí sản xuất có thể sẽ cao hơn nhưng điều này cũng hoàn toàn xứng đáng mà.

Red Son Superman

Hiện tại DC và Warner Bros. vẫn chưa quyết định số phận của Superman kể từ sau bộ phim Justice League. Vì vậy một bộ phim solo với bối cảnh hoàn toàn mới có thể xảy ra trong tương lai. Superman: Red Son có thể là một cách hay để cho khán giả thấy mọi thứ sẽ như thế nào nếu Kal-El được nuôi dưỡng ở Nga thay vì được lớn lên ở Kansas. Thông tin này đã từng được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của Kong: Skull Island đề xuất. Và nếu Superman không nằm trong kế hoạch sắp tới của DCEU, thì đây sẽ là một cách tuyệt vời để giữ anh ta trên màn ảnh rộng.

Batman Beyond

Cuối cùng là một cái tên khác ngoài những kẻ phản diện ở trên. Điều này thật khó để tưởng tượng khi Batman lại là một người khác, không phải Bruce Wayne mà là Terry McGinnis. DC có thể sản xuất bộ phim này và không đặt nó vào một vũ trụ điện ảnh nào. Bối cảnh của bộ phim là khi Bruce Wayne lớn tuổi và giải nghệ và Terry McGinnis tiếp nhận lại danh xưng này. Biết đâu đó, bộ phim này có thể kết nối đến vũ trụ của Joker, khi mối quan hệ thiện - ác của Arthur Fleck và Bruce Wayne tiến triển xa hơn.

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    20
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (20)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.